ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความห่างไกล..เอาไว้วัดปริมารความผูกพัน

    ลำดับตอนที่ #1 : จดหมายแห่งการเปลี่ยนแปลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      1 ต.ค. 46

                  ณ คอนโดแห่งหนึ่งย่านรังสิต  2พี่น้องวัยใกล้เคียงกันนั้นรักกันมากเค้าทั้ง2คนอยู่ด้วยกัน  พี่ชายมีชื่อว่า  พายุ  อายุประมาณ 19ปี  ส่วนน้องชายวัยใกล้เคียงอายุ 18 ปีชื่อว่า  ทัน เขาทั้งสองคนเป็นคนกรุงเทพแต่ไปอยู่ภาคอีสานซะนาน  แต่วันนี้เค้าทั้งสองคนกลับมาอยู่กรุงเทพฯด้วยกัน  แล้วก็เรียนที่เดียวกัน  วันหนึ่งก็มีเจ้าหน้าที่นำจดหมายมาส่งที่หน้าห้องของเขา  ทัน ผู้เป็นน้องจึงออกไปรับ..................

                  “ พี่พายุ  มานี่ๆมาดูอะไรนี่เร็วๆ  เร็วๆสิทำตัวเป็นตาแกอืดอาดอยู่ได้ ” ทันตะโกนเรียกพี่ชายของเค้าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นๆ  

                  “  อะไรวะทัน เบาๆหน่อยเสียงดังลงไปข้างล่างแล้ว ”    พายุเตือนน้องชายของเค้า  

                  “ ก็นี่ไงพี่ๆ  จดหมายจ่าหน้าซองเป็นภาษาอังกฤษด้วย  มาเปิดๆผมอยากรู้ๆ ”  ทันบอกพี่ชายด้วยความตื่นเต้น  

                  “  เออ  สอดรู้สอดเห็นจริงๆนะแกนี่”  พายุคอยๆแกะซองจดหมายฉบับนั้นพร้อมๆกับที่ทันกำลังนั่งจองมือพี่ชายของเค้าโดยไม่คาดสายตา  

                  “ พี่เร็วๆหน่อยดิ  โห่ไม่ทันใจวัยรุ่นเลยเร็วๆดี๋ ” ทันเร่งพี่ชายทำให้พายุรำคาญ

                  “ เอาอยากอ่านก็เอาไปอ่านเลยไป ” พายุพูดขึ้น

                  “  คร๊าบๆ ขอบคุณคร๊าบพี่  มาผมอ่านให้ฟัง ” ทันรีบแย่งจดหมายมาจากพี่ชาย

                  “ ขอแสดงว่ายินดีกับคุณพายุ จากการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ คุณเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่ทางเราต้องการ และคุณจะได้รับทุนการศึกษาต่อที่แคนาดาเป็นระยะเวลา 2 ปี  ทางเราขอความกรุณาให้คุณมายืนยันสิทธิ์ของคุณภายใน 2 อาทิตย์หลังจากได้รับจดหมายนี้ถ้าคุณไม่มายืนยันสิทธิ์ของคุณภายในเวลาที่ทางเรากำหนดทางเราจะถึอวาสละสิทธิ์ทันที”  ทันอ่าน

                  “โอ้โห้พี่ชายเราเก่งจังวุ้ย  พี่ๆ  แล้วพี่จาไปมั้ย  ผมว่าพี่ต้องไปแน่เลย  ไปยืนยันสิทธิวันนี้เลยดีไหมพี่  \" ทันพูดพร้อมกับมองดูพี่ชายของเค้า   ทั้งสีหน้าของพายุเริ่มเปลี่ยนไปแทนที่พายุจะดีใจกลับทำท่าคิดหนักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในใจของเค้ากำลังคิดอะไรอยู่นั้น ทันอาจรู้ได้แต่เท่าที่รู้นั้น  ทันไม่เคยเห็นพี่ชายของเค้าเป็นแบบนี้มาก่อนเลยมันทำให้ทันเริ่มสงสัยว่าพายุกำลังมีอะไรปิดบังเค้า  ทันนั่งจ้องหน้าพี่ชายจนกระทั้งพายุลุกขึ้นเดินไปใส่กางเกงตัวโปรดที่วางอยู่ปลายเตียงยิบกระเป๋าเป้สีเทาพร้อมกับกุญแจรถเบนซ์ของเค้าแล้วก็วิ่งหายไปจาห้องนั้น   ทันได้แต่งงว่าพี่ชายของเค้าเป็นอะไรไป  ด้วยความสงสัยของทัน  ทันจึงรีบวิ่งตามลงไปดู  แต่ก็ไม่ทันซะแล้ว  พี่ชายของเค้าขับรถออกไปอย่างเร็ว  

                  “ โธ่เว้ย  จะรีบไปไหนกันวะ เลยไม่รู้เรืองกันเลยเนี้ย ” ทันบ่นไม่หยุดและได้แต่นั่งกลุ้ม  เค้าคิดตลอดว่า  พี่ชายของเค้าเป็นไป เกิดอะไรขึ้นกับพี่ชายของเค้า  

                 ระหว่างที่พายุกำลังขับรถอยู่นั้น เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นแต่พายุไม่ได้รับและไม่สนใจโทรศัพท์นั้นแต่อย่างใด  กลับรีบขับรถให้เร็วขึ้นๆเพื่อให้ไปถึงจุดหมายของตนโดยเร็วที่สุด จุดหมายของเค้าก็คือ  บ้านของแพม  แฟนสาวของเค้า  แพมเป็นเด็กสาววัย 14หน้าตาน่ารักผิวขาวอมชมพูรูปร่างทวม  แก้มใสๆ  เค้ารู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต เค้าทั้ง 2 คนรักกันมาก  แต่ด้วยความที่พายุเป็นหนุ่มหน้าตาดี  รูปร่างดี  และก่อนที่จะคบกับแพม  พายุเป็นเพลย์บอยที่สาวๆแถวคอนโดรู้จักกันดี   ทำให้แพมไม่ค่อยจะไว้ใจพายุเท่าไรนัก  

        “ อ้าวพี่พายุมาถึงนี่มีอะไรรึเปล่าค่ะ  เข้ามาก่อนสิ ”  แพมทักพายุด้วยความสงสัยเนื่องจากคอนโดของพายุอยู่ไกลจากบ้านของแพมมาก  ซึ่งนานๆทีพายุจะมาหาเธอสักครั้งและทุกครั้งที่มาพายุมักจะมีเรื่องไม่สบายใจมาปรึกษาเธอเสมอ  แล้วแพมก็พาพายุขึ้นมาบนห้องรับแขก

        “  เปล่าไม่มีอะไรหรอก  พี่แค่คิดถึงเลยอยากมาหาแพมบ้างไม่ได้รึไงครับ ”  พายุพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มตามธรรมชาติของเค้าซึ่งมันทำให้แพมเริ่มสงสัยมากขึ้น  พี่พายุต้องมีอะไรแน่เลย  ไม่งั้นไม่มาหาเราหรอก  แพมนึกในใจพร้อมกับถามพายุว่า  

        “ พี่พายุค่ะไม่สบายใจเรื่องอะไรหรอ  บอกแพมได้มั้ย  แพมเห็นพี่ท่าทางไม่ค่อยสบายใจเลย ”  พายุจึงหันมามองหน้าสาวน้อยแล้วยิ้มเล็กๆหัวเราะนิดๆและถามเธอว่า

        “ เป็นห่วงพี่ด้วยหรอหือ พี่ไม่เป็นอะไรหรอกครับ ว่าแต่คิดถึงแพมจังเลยมาให้กอดทีสิ ”  พายุโอบกอดแพมจากด้านหลัง  แต่แพมก็เกิดนึกขึ้นไก้เรื่องที่พายุไปสอบชิงทุนไปเรียนต่อต่างประเทศเลยถามขึ้น

        “ พี่พายุแล้วผลสอบเป็นไงมั่งค่ะ ”  พายุตกใจมากเพราะนึกไม่ถึงว่าแพมจาพูดถึงเรื่องนี้พายุเอาค้างเกยกับไหล่ของแพมแล้วพูดเสียงอ่อยๆว่า “ เอ่…อ….พี่ได้ไปแคนาดาครับ  แต่พี่ไม่อยากไปนะ  อยากอยู่กับแพมที่นี่ อยู่กับแพมที่เมืองไทยดีกว่า”

        “เอ๋าพี่พายุไม่อยากไปเรียนต่อรึค่ะ  แพมว่านะโอกาสอย่างงี้มันไม่ได้มีมาบ่อยๆนะ”  แพมพูด

        “แต่พี่ไม่อยากไปไกลแพมนี่  แพมอยากให้พี่ไปนักหรอ  แพมไม่อยากอยู่ใกล้ๆพี่บ้างหรอ” พายุพูดด้วยน้ำเสียงอ่อยลงกว่าเดิม

        “ มันไม่ใช่อย่างนั้นนะพี่พายุ  แพมอยากให้พี่ไปเรียนต่อเพราะว่ามันคืออนาคตของพี่นะ แพมว่าแพมไม่สำคัญเท่าอนาคตของพี่หรอกนะค่ะ”  แพมพูดขึ้น

        “  แต่….แพม   มันตั้ง 2 ปีนะ  แพมจะรอพี่ไหวหรอ พี่กลัวว่าแพมจะรอไม่ไหว  พี่ไม่อยากให้แพมไปมีคนอื่นนะ  แพมรอพี่ได้มั้ย ” พายุพูดด้วยน้ำเสียงอ้อนวอน

        “ แพมจะมีใครละค่ะ  แพมก็มีพี่พายุอยุ่คนเดียว  แพมจะรอนะ  ว่าแต่พี่จะต้องไปเมื่อไรค่ะ” แพมอมยิ้ม

        “ เอ่..อ…อีกประมาณ 2-3เดือนละครับ  แพมต้องไปส่งพี่ด้วยนะ” พายุยังคงโอบกอดแพมพร้อมกับหอมแก้มใสๆของแพมเบาๆ  “ พี่รักแพมนะ ” แล้วพายุก็ลมตัวลงนอนที่ตักของแพม  พายุมองของแพมน้ำตาก็ไหลออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ  แพมมองหน้าแฟนหนุ่มของเธอที่กำลังร้องไห้พร้อมกลับเช็ดน้ำตาของเค้า

        “ พี่พายุเป็นอะไรอีกละค่ะ ร้องไห้ทำไม ”  แพมถามพายุด้วยความสงสัย

        “ นี่พี่จะไม่ได้เจอแพมอีกแล้วจริงๆหรอ ”  พายุเสียงอ่อยๆ

        “ แหม  แค่ 2 ปีเอง คุยกันทางเมลก็ได้นิค่ะ ”  แพมปลอบใจพายุ

        2 เดือนผ่านไป  พายุเดินทางสู่แคนาดา  ส่วนแพมก็ยังคงอยู่เมืองไทย  อยู่ด้วยความหวังว่าสักวันแฟนหนุ่มของเค้าจะกลับมาหาเค้า  และปลอบใจตัวเองเสมอว่า  อีก 2 ปีเองนะ  ไม่นานหรอกน๊า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×