ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อัญศดา

    ลำดับตอนที่ #1 : นวนิยาย อัญศดา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      30 ก.ย. 46



    อัญศดาอัญศดา หรือ น้ำเย็น เป็นคนกำพร้าบิดาและมารดาตั้งแต่เด็กเลยมาอาศัยอยู่กับป้าสายเรียม  ซึ่งเป็นป้าแท้ๆของตน  ป้าสายเรียมรักและเอ็นดูอัญศดาอย่างลูกแท้ๆเพราะป้าสายเรียมแกไม่มีครอบครัว  อัญศดาก็รักและเคารพป้าสายเรียมมากๆ  อัญศดามีเพื่อนชายคนนึงซึ่งอัญศดารู้จักกันตั้งแต่เด็กๆชื่อ กริช  กริชแอบหลงรักอัญศดามานานแต่ไม่กล้าบอกให้อัญศดาทราบเพราะกลัวต้องเสียอัญศดาไป   อัญศดาได้เรียนทางด้านเกี่ยวกับนักสืบและมีกริชเรียนเป็นเพื่อนด้วยอีกคน  เมื่อเรียนจบอัญศดาและกริชได้เปิดบริษัทนักสืบขึ้น  ซึ่งก็ไม่ค่อยมีคนใช้บริการกันเท่าไร  จนกระทั้งวันนึง  วิยาดา  ซึ่งเป็นลูกสาวคนไฮโซในสังคมมาว่าจ้างให้สืบหาการหายไปของ นฤมล  น้องสาวของตน  ซึ่งเคยเป็นคนรัก ของ จตุรงค์ ซึ่งหายสาบสูญไป ในวันนั้นอัญศดาได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ป้า สายเรียมฟัง   ป้าสายเรียมคัดค้านไม่ให้อัญศดาไปรับงานนี้  แต่อัญศดาแย้งว่าไปรับงานของ  วิยาดา  มาแล้ว   อีกอย่างก็ไม่ได้ทำคนเดียวยังมี กริช  ไปทำเป็นเพื่อนด้วย  ป้าสายเรียมไม่สามารถหยุดยั้งความคิดของ  อัญศดา ได้ เลย  ยอมให้เธอทำงานนี้เพราะไม่รู้ว่าจะหาเหตุผลอะไรมาอ้าง อีกอย่างอัญศดาเป็นคนดื้อด้วย

    วันรุ่งขึ้น  อัญศดาและกริชเดินทางไปบ้านของ จตุรงค์  เพื่อ  สืบค้นข้อมูล  เมื่อถึงบ้านของจตุรงค์  อัญศดาเล่าเรื่องทั้งหมดให้จตุรงค์ฟัง  ด้วยความที่อัญศดาเป็นคนเข้ากับคนได้ง่ายจึงทำให้  จตุรงค์หลงรักและเปิดห้องรับรองให้อัญศดาและกริชพักด้วย  ลลนาน้องสาวของจตุรงค์เมื่อรู้เรื่องก็ไม่พอใจและคิดจะฆ่าอัญศดาด้วยซ้ำแต่ต่อหน้าเธอแกล้งแสร้ง ทำเป็นดีใจที่มีสมาชิกใหม่เพิ่มแต่ในใจคิดแต่จะกำจัดอัญศดาให้พ้นไปอย่างนฤมล  ลลนาเป็นลูกคนสุดท้องมีพี่ชายคือจตุรงค์ จึงรักและหวงพี่ชายมาก  เธอเกลียดผู้หญิงทุกคนที่ไกล้จตุรงค์และหาทางกำจัดอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งคนที่รู้ความจริงทั้งหมดคือทิพวรรณ ซึ่งเป็นแม่นมของเธอและคอยปิดบังความลับทั้งหมดให้ ลลนาอีกด้วยเพราะเธอรักลลนามากเป็นพิเศษ

    เจนนี่แฟนใหม่ของจตุรงค์เมื่อทราบเรื่องก็คัดค้านให้ไล่ อัญศดา  ออกไป  และกล่าวหาว่าอัญศดาเป็นพวก 18 มงกฎ  แต่อัญศดาก็ยังใจเย็นไม่ถือสาหาความกับเจนนี่  จตุรงค์ไม่เชื่อที่เจนนี่พูดเพราะมั่นใจในตัวอัญศดาว่าคงไม่ใช่คนที่เลวร้ายอะไร  ลลนายุแหย่ให้เจนนี่หึงจตุรงค์  และใส่ความอัญศดาต่างๆนาๆ  ทำให้เจนนี่ยิ่งเกลียดอัญศดาเข้าไปอีก  วันหนึ่งอัญศดาแอบไปได้ยินที่ทิพวรรณและลลนาพูดถึง การตาย ของนฤมล  และหวังจะเก็บเจนนี่และอัญศดาเป็นรายต่อไป  อัญศดานำเรื่องที่ได้ยินไปปรึกษากริช  กริชเป็นห่วงอัญศดาจึงขอร้องให้อัญศดาเลิกล้มความคิดนี้  แต่อัญศดาไม่ยอมง่ายๆเพราะงานชิ้นนี้ถือเป็นงานแรกที่ได้รับมอบหมายเธอต้องทำให้สำเร็จ  แต่ในใจเธอยังมีอีกเหตุผลหนึ่งซึ่งไม่กล้าบอกใครคือเธอได้รักจตุรงค์เข้าแล้วจึงยังไม่อยากจากไปไหนแม้ต้องเสี่ยงต่อชีวิตเธอก็ยอม    วันหนึ่งจตุรงค์มี

    สัมนาที่จังหวัดชลบุรี  ครึ่งวัน   ส่วนอัญศดาไปห้างสรรพสินค้ากับกริช  แต่เจนนี่ไม่ทราบว่าจตุรงค์ไปไหนจึงมานั่งคอย  ลลนาบอกเจนนี่ว่าเดี๋ยวจตุรงค์ก็มานั่งคอยสักครู่เดียวก็มา  เพราะพี่ชายของตนไม่เคยเหลวไหล  ลลนาขอตัวไปพักผ่อนแกล้งไม่ค่อยสบาย  จากนั้นจึงไปวาง แผนฆ่าเจนนี่กับทิพวรรณ  ลลนาสั่งให้ทิพวรรณนำจดหมายที่เขียนหาเจนนี่ไปให้เจนนี่  แต่ลงชื่อคนที่เขียนว่า  อัญศดา  เนื้อความในจดหมายเขียนว่าแน่จริงไปเจอฉันที่หน้าผา   ลงชื่อ  อัญศดา  เจนนี่นึกว่าอัญศดาเขียนมาท้าตนเธอเลยไปที่หน้าผา  ลลนาไปที่หน้าผาและผลักเจนนี่ตกหน้าผาตาย  เมื่อมาถึงบ้านอัญศดาและกริชได้เตรียมข้าวของจะกลับไปเยี่ยมบ้าน   จตุรงค์กลับมาบ้านทราบข่าวว่าเจนนี่เสียชีวิตเลยถามหาความจริงกับลลนา

    ลลนาจึงโกหกว่าเธอไม่สบาย  ในตอนที่เกิดเหตุเธอหลับอยู่ข้างบนห้อง  แต่คนที่น่าสงสัยคือ  อัญศดาเพราะเวลาเกิดเหตุเธอไม่อยู่บ้านและเตรียมข้าวของเหมือนหนีความผิดที่ทำไว้   อีกอย่างคืออัญศดาไม่ถูกกับเจนนี่  จตุรงค์จึงไปไถ่ถามอัญศดาว่าไปไหนมา  เธอบอกว่าไปซื้อของกับกริช  โดยมีคนขับรถของจตุรงค์เป็นพยาน  เธอจึงรอดพ้นข้อหานี้ไปด้วยดี

    ลลนาไม่พอใจที่เอาผิดกับอัญศดาไม่ได้จึงวางแผนฆ่าอัญศดา  ลลนาแอบใส่ยานอนหลับในอาหารที่กริชจะทาน  ทำให้กริชนอนหลับ  อัญศดาแปลกใจที่แต่ก่อนกริชไม่ใช่คนที่หลับง่ายแต่ก็ไม่ได้ติดใตอะไรมากนัก   ลลนาแกล้งทำไปคั้นน้ำส้มและแอบวางยานอนหลับให้จตุรงค์ดื่ม  แต่จตุรงค์เห็นท่าทางของน้องสาวมีพิรุทจึงไม่ได้ดื่มแต่ให้นายเขียว  คนขับรถดื่มจึงทำให้นายเขียวหลับไม่ได้สติเลย  จตุรงค์สงสัยกับท่าทางของน้องสาวและการหลับอย่างไม่ได้สติของนายเขียว  จตุรงค์จึงแอบสกดรอยตามน้องสาว   ลลนาจับอัญศดามาหวังจะผลักให้ตกหน้าผาเหมือนเจนนี่  แต่โชคดีที่จตุรงค์รู้ความจริง  จตุรงค์ขอร้องให้ลลนาปล่อยอัญศดาไป   แต่ลลนาไม่ยอม   ทิพวรรณกลัวความผิดจึงเล่าความจริงทั้งหมดให้จตุรงค์ฟัง  จากนั้นเธอก็ฆ่าตัวตาย   จตุรงค์บอกลลนาว่าหากปล่อยอัญศดาไป  จะยอมทำทุกสิ่งที่เธอต้องการ  เธอจึงผลักอัญศดาไป  อัญศดา  ทรงตัวไม่อยู่จึงลื่นล้มและศรีษะไปกระแทกหินเข้าอย่างแรง  ทำให้เธอสลบไป  กริชเมื่อรู้ว่าอัญศดาหายไปจึงออกตามหาจนพบ  ลลนาสารภาพว่าตนเป็นฆ่านฤมลและเจนนี่เอง  ระหว่างที่เธอพูดนั้นเธอขอโทษพี่ชาย  ในระหว่างที่พูดเธอก็เดินถอยหลังไปเรื่อยโดยที่เธอไม่รู้ตัวจนทำให้เธอตกหน้าผาและเสียชีวิตในที่สุด  อัญศดาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง  เล็กน้อย  จตุรงค์จัดงานศพให้ลลนา  และไปหาศพของนฤมลที่บ้านร้างท้ายสวน  จนพบและนำศพของนฤมลส่งให้วิยาดาไปทำพิธีต่อไป

    อัญศดาเมื่อหายเป็นปกติป้าสายเรียมได้บอกว่า เธอควรแต่งงานได้แล้ว กับกริช

    อัญศดาบอกกับป้าสายเรียมว่าเธอไม่เคยรักใครและเธอก็  จะไปเรียนต่อที่อเมริกา  กริชขออัญศดาแต่งงานแต่อัญศดาปฏิเสธไป  เธอบอกว่าจะไปเรียนต่อ  จตุรงค์ตามหาอัญศดาจนพบและขอคืนดี  อัญศดาให้อภัยจตุรงค์  จตุรงค์ได้ขออัญศดาแต่งงาน  แต่อัญศดา  ทำเป็นใจแข็ง  แต่ในที่สุดก็ทนการที่จตุรงค์เซ้าซี้และทนกับเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ไหว  อัญศดาตัดสินใจแต่งงานกับจตุรงค์   กริชเมื่อทำใจจากอัญศดาได้แล้วจึงไปอยู่อเมริกาและใช้ชีวิตทั้งชีวิตกับภรรยาในประเทศอเมริกา ตลอดไป

    …จบบริบูรณ์…











    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×