ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Aqualasia

    ลำดับตอนที่ #1 : จากพื้นพิภพสู่บาดาล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      0
      6 มิ.ย. 46

                   ใจกลางเมืองหลวงอันพลุกพล่าน  เรียงรายด้วยสิ่งก่อสร้างทรงสี่เหลี่ยมสูงเสียดฟ้า ท่ามกลางเทคโนโลยีและความทันสมัยของสังคมเมือง ยังมีสิ่งก่อสร้างที่มีรูปลักษณ์ดูขัดกับสิ่งรอบข้างอย่างสิ้นเชิง  ร้านเล็กๆร้านหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความลึกลับ  มองจากภายนอกร้านจะเห็นป้ายชื่อที่เขียนว่า\"DeepBlue”ซึ่งเป็นป้ายที่ทำมาจากไม้ที่มีสีซีดเซียวซึ่งเกิดมาจากการทดแดดทนฝนมาเป็นเวลานานนนนน(นานจริงๆนะ)จากป้ายร้านที่มีรอยผุจากการกัดกินของแมลงกินไม้ และรอยด่างดำ แสดงให้เห็นถึงการปล่อยปละละเลยของเจ้าของร้าน  กระจกหน้าร้านที่มีรอยแตกร้าว ประตูที่เหมือนจะชำรุดแลดูคล้ายไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลานาน   รูปทรงร้านนี้ไม่ผิดไปจากกระท่อมในสมัยโรมันยุคกลาง ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะไม่มีส่วนไหนของร้านเหมาะที่จะมาตั้งอยู่ ณ ถนนแห่งการแข่งขันที่เต็มไปด้วยวิวัฒนาการสมัยใหม่แห่งนี้เลย

        ท่ามกลางความพลุกพล่านรีบร้อนของผู้คนยังมี Abandon เด็กหนุ่มวัย 18 ปี  ทายาทเศรษฐีธุรกิจการต่อเครื่องบินรายใหญ่ของประเทศ………..หยุดยืนดูร้านค้าเก่าแก่แห่งนี้ ด้วยความรู้สึกสนอกสนใจเป็นพิเศษ

        แอ๊ดด…..ด….ดดเสียงประตูบานเก่าแก่ของร้านเปิดออก โดยที่Abandonไม่รู้ตัวว่าเขาก้าวขาเข้ามาในร้านนี้ได้อย่างไรรู้แต่เพียงว่าจิตใจของเขาเข้ามาในร้านนี้ตั้งแต่เขายังไม่เปิดประตูเข้ามาเสียอีก  บรรยากาศภายในร้านไม่ได้ต่างอะไรไปจากห้องเก็บของเลย  ทั้งร้านเต็มไปด้วยข้าวของมากมายทั้งในชั้นวางของที่ติดอยู่กับผนัง สูงติดเพดาน อีกทั้งตู้โชว์ของที่ทำด้วยไม้เก่าแก่ภายในตู้เต็มไปด้วยของแปลกๆมากมาย เป็นของที่Abandonไม่คุ้นตามาก่อน รวมทั้งหนังสือปกสีเขียวเข้มที่มีตัวอักษรแปลกตาอยู่บนปก ดูเก่าแก่ด้วยราสีเขียวที่ขึ้นอยู่ที่ปก และรอยเปื่อยยุ่ยที่ขอบหนังสือ แสดงให้เห็นว่าหนังสือน่าจะเคยอยู่ในที่ที่เปียกชื้นมาเป็นเวลานาน   ทั่วทั้งตู้เต็มไปด้วยของที่วางทับกันอย่างไม่เป็นระเบียบมากมาย  แต่ยังมีอีกตู้หนึ่งที่ดูโล่งจนน่าแปลกใจ ภายในตู้มีเพียงกล่องผ้ากำมะหยีสีแดง ที่ภายในมีของสิ่งหนึ่งลักษณะกลมคล้ายไข่มุกมีสีดำอยู่ภายในกล่อง และอยู่ในตู้เพียงสิ่งเดียว  เมื่อAbandonเห็นก็รู้สึกสนใจเป็นพิเศษจึงเดินเข้าไปใกล้ตู้นั้นและเอื้อมมือเข้าไป เพื่อจะเลื่อนกระจกเปิดตู้ออก…

        แค๊กๆๆ Abandonชักมือกลับแล้วหันหน้าไปหาต้นเสียงทันที  ชายแก่ร่างผอม ผิวขาวซีด ตัดกับตาสีฟ้าของเขาเดินออกมาจากหลังร้านพร้อมกับเสียงไอ  

        “ของทุกอย่างย่อมมีคู่ของมัน เพียงแต่รอเวลาที่เหมาะสม คนที่เหมาะสม เท่านั้น เพียงเท่านั้นเอง  คุณทำได้ไหมล่ะ”  ชายแก่พูดขึ้น  

        “เอ๊ะ!” Abandonรู้สึกแปลกใจกับคำพูดของชายแก่      

        “คุณสนใจ?  สิ่งนั้น”ชายแก่พูดขึ้น        

        “เอ๊ะ!  อ๋อ!  ใช่ ของที่อยู่ในตู้ มันคืออะ…  

        “ไข่มุก ไข่มุกสีดำ ของที่มีคู่ แต่…..กำลังรอเวลาที่จะกลับไปอยู่คู่กันอีกครั้ง”  ชายแก่พูด

        “……..”  Abandonรู้สึกอึดอัดใจที่จะพูดคุยกับชายแก่ที่แปลกประหลาดเช่นนี้

        “เวลานั้นมาถึงแล้ว  เพียงแค่คุณพร้อม แค่นั้น ทุกอย่างก็จะเริ่มขึ้น และแม้จุดจบ คุณ… ก็คือผู้กำหนด”

        “เอ่ออ..อ ผมไม่เข้าใจ  สิ่งที่คุณพูด หมายความว่ายังไง” Abandonถามขึ้นอย่างงงงัน

        “ผมจะขายมุกเม็ดนี้แก่คุณ  แล้วคุณจะรู้ทุกอย่างเอง”

        “จะรู้ได้ยังไง  แค่มุกเม็ดเดียวบอกอะไรไม่ได้”

        “เพียงแค่คุณตามหา  “AQUALASIA” \"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×