ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    darkdoom (crystal world)

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 the war beginning

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      18 ก.ย. 46



         เมื่อสมัยที่โลกยังมีเพียงทวีปมูเพียงทวีปเดียว ด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์ของผืนดิน ผู้คนในยุดสมัยนั้นจึงสามารถใช้เวทมนตร์กันได้ตามสายตระกูลของตน บางคนยอมผละตนออกมาจากพลังเวทย์อันยิ่งใหญ่ และหันมาฝึกฝนตนเองเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ บางคนสะสมพลังเวทย์ของตนจนแก่กล้าเป็นมหาเทพได้ จนถึงวันที่มีคำทำนายจากไลท์ลอร์ดว่าทวีปมูกำลังจะจมสู่ทะเล มหาเทพทั้งหลายเกรงว่านี่จะเป็นการที่จะทำให้เผ่าพันธุ์มนุษย์สูญพันธุ์ จึงสร้างโลกศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาใหม่ โลกนี้มีชื่อว่า “crystal world”เป็นโลกที่สร้างจากผนึกพลังของมหาเทพนั่นเอง และได้แยกโลกออกเป็นสามส่วน นั่นคือ ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ และโลก แบ่งแยกคนออกเป็นสองเผ่าพันธุ์ เผ่านักเวทย์ไปอยู่ที่คริสตัลเวิร์ล เผ่านักรบไปอยู่ที่โลกเดิม แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาที่ทวีปมูจะต้องจมลงสู่ทะเล ทวีปมูหาได้จมลงไปตามบัญญัติแห่งเทพแห่งแสงไม่ แต่กลับแยกตัวออกเป็นทวีปอีกหลายทวีป เมื่อเหล่านักเวทย์ต้องการกลับมาใช้ชีวิตในโลกเดิม ก็ถูกพวกนักรบกีดกันด้วยว่าเผ่าจอมเวทย์นี้ทรยศต่อเอิร์ธลอร์ดผู้ควบคุมสมดุลแห่งผืนดิน จึงไม่ควรกลับมาสู่โลกนี้ เพราะจะทำให้เกิดภัยพิบัติ จะทำให้เทพแห่งผืนดินก่อมหาภัยต่างๆขึ้น เหล่าจอมเวทย์จึงต้องจำใจอยู่ในโลกคริสตัลต่อไป

         ด้วยภาวะของโลกคริสตัลที่มีพลังเวทมนตร์อยู่มาก เพื่อไม่ให้พลังเวทย์รั่วไหลออกนอกโลกไปสู่โลกแท้จริง จึงสร้างตัวแทนแห่งพลังขึ้น นั่นคือ สัตว์อสูร ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความชั่วร้ายและโหดร้ายอยู่มาก เมื่อสัตว์อสูรนี้ตายไปก็จะได้เป็น โซล ขึ้นมาทดแทน โซลจะก่อตัวกับโซลเป็นตรามนตร์อสูร จากนั้นมนตร์อสูรจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนโซลที่รวมตัวกันขึ้นมา และเป็นทาสของนักเวทย์ที่มีคุณสมบัติเป็นมหาเทพแล้วได้ ซึ่งต่อมามหาเทพเห็นว่าเป็นการไม่สมควรเนื่องด้วยจอมเวทย์เองไม่มีอะไรป้องกันตนเอง จึงลดระดับเงื่อนไขลงเป็นผู้ที่มีตราแห่งอสูร(ดาวหกแฉก)ติดตัวมาตั้งแต่เกิดจะสามารถควบคุมตราอสูรได้

         ต่อมา เมื่อมหาเทพ ดาร์คลอร์ด เซร่า บราโลว์ อิมโพสเต็ด ตายลง มนตร์อสูรของเขาสองตนนามว่าไลท์ดรีมและดาร์คดูมได้หลุดออกมาเป็นตราผนึกอยู่ที่ไฟบรรลัยกัลป์ที่ใจกลางโลก ผู้คนต่างต้องการพลังของอสูรตราโลกเหล่านี้ด้วยพลังของมัน จึงเกิดการเข่นฆ่าแย่งชิงกันขึ้น ด้วยสปิริตแห่งวิญญาณดาร์คลอร์ด จึงทำให้เขากลับมาคืนชีพเมื่อไรก็ได้เพื่อปกป้องมนตร์อสูรของเขา และการคืนชีพครั้งแรกของเขา ได้สร้างผนึกสิบหกผนึกเอาไว้ปกป้องมนตร์อสูรของเขา

         ไลท์ลอร์ด เห็นผู้คนแย่งชิงมนตร์อสูรกันเอาเป็นเอาตาย จึงก่อสร้างโครงร่างของโลกคริสตัลเสียใหม่ ให้ผู้ที่มีความโลภมากจะต้องกลายเป็นมินิดาร์คลอร์ด ซึ่งความทรมานของมินิดาร์คลอร์ดก็คือ จะต้องเป็นสหายแห่งความมืดของดาร์คลอร์ดซึ่งจะต้องเป็นผู้รับใช้ของดาร์คลอร์ดด้วยในโลกแห่งความตาย ซึ่งหน้าที่ที่ผู้รับใช้ต้องทำก็คือ เป็นผู้ผนึกอสูรทั้งสองด้วยเช่นกัน รอคอยผู้คนที่โลภมาเป็นเหยื่อของตน

         ส่วนผู้ที่มีความดี ไลท์ลอร์ด จะให้เป็นมหาเทพแห่งแม่น้ำวิญญาณเดธาเลส ซึ่งเป็นแม่น้ำสมใจนึก ต้องการสิ่งใดเพียงใช้พลังมานา(พลังเวทย์)เล็กน้อยก็สามารถเสกออกมาได้ทุกอย่าง แต่การจะได้รับหน้าที่ทั้งสองนี้ต้องหลังจากที่เจ้าของร่างตายไปเสียก่อน ซึ่งเปรียบได้กับ แดนสวรรค์และนรก (ต่อมาโลกที่แท้จริงได้ทำสนธิสัญญาแดนมรณะขึ้น จึงให้มนุษย์ที่ตายไปแล้วต้องมาอยู่เป็นมินิลอร์ดเช่นกัน)

         ความแตกแยกอย่างเห็นได้ชัดเริ่มปรากฏขึ้น ดาร์คลอร์ดจากเดิมที่เคยเป็นผู้มีจิตใจงามอย่างไลท์ลอร์ด เมื่อได้กลายเป็นร่างสปิริทแล้ว ก็หยิ่งผยองต่ออำนาจของตนเอง มีความคิดที่จะรวมโลกทั้งสองไว้อีกครั้ง แต่ไลท์ลอร์ดก็พยายามควบคุมเอาไว้ได้ แต่การคุกคามของดาร์คลอร์ดสปิริทรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนไลท์ลอร์ดเองก็รับมือไม่ไหวแล้วเช่นกัน จึงสั่งการเรียกลอร์ดทั้งห้าที่โลกที่แทจริงมาประชุมขึ้น

         “การคุกคามของดาร์คลอร์ดสปิริทรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ ข้าเองก็รับมือไว้ไม่ไหวแล้ว พวกท่านทั้งหมดจะมาช่วยข้าดูแลโลกคริสตัลนี้ด้วยได้หรือไม่ หรือพวกท่านมีความเห็นอันใดกันบ้าง”ไลท์ลอร์ดกล่าวเปิดประชุม

         “แต่พวกเราเองก็ต้องคอยดูแลโลกมนุษย์อีกเช่นกัน หากเราไม่คอยดูแลโลกมนุษย์ โลกมนุษย์เองก็จะสูญพลัง และจะรวมตัวกับโลกที่แข็งแรงกว่า นั่นคือโลกคริสตัล อีกอย่าง ท่านไลท์ลอร์ด ท่านเป็นลอร์ดที่มีค่าพลังมานาสูงที่สุดมิใช่รึ หากแม้ท่านเองยังรับมือไม่ไหว เราเองก็จนปัญญาเช่นกัน”วู้ดลอร์ดพูดแย้ง

         “แล้วถ้า เราสร้างตัวแทนของเราขึ้นมาอีกคนละ1ตน แบ่งภาคควบคุมล่ะ มันก็อาจจะหยุดสปิริทได้เช่นกันนะท่าน”วอเตอร์ลอร์ดเสนอ

         “ไม่ได้หรอกวอเตอร์ หากเราแบ่งภาคควบคุมล่ะก็ พลังจะลดลงเหลือครึ่งเดียว แล้วโลกที่ยังไม่ชินกับพลังมานาที่น้อยเกินไปก็จะสูญพลังและมารวมกับโลกนี้อีกอยู่ดี”เอิร์ธลอร์ดแย้ง

         “ทั้งหมดก็เพราะท่านไม่ยอมรับจอมเวทย์เข้าไปอยู่ในโลกที่แท้จริงนั่นแหละ ท่านเอิร์ธ”ไฟร์ลอร์ดพูดขึ้น

         “แล้วถ้าพวกเราเนรมิตจิตของเราส่วนหนึ่ง ให้กลายมาเป็นร่างของคนจริงๆที่มีจิตใจดีงามและมีพลังที่จะระงับสปิริตได้ล่ะ”โกลเด้นลอร์ดเสนอ

         “ก็เป็นความคิดที่ดีนะ โกลเด้น แต่ว่าจิตเนรมิตของท่านก็จะต้องคลอดผ่านครรภ์ของสตรีเหมือนคนธรรมดาเช่นกัน และครรภ์มารดาของจิตนั้น ก็จะต้องเป็นสตรีบริสุทธิ์เช่นกัน และเราต้องแซคริไฟส์สตรีนั้นสู่ห้วงของความตาย ซึ่งเรื่องโหดร้ายเช่นนี้เราทำไม่ได้หรอก กลับจะเกิดข้อนินทาครหาว่ามหาเทพผู้ควบคุมธาตุนั้นเป็นผู้มีจิตใจชั่วร้ายเลวทราม ฆ่าคนผู้ไร้ความผิด”ไลท์ลอร์ดกังวล

         “แต่ว่า ถ้าข้อเสนอของผู้มารดาของจิตทั้งหกนั้น คือ การได้มารับใช้ท่านไลท์ลอร์ดล่ะ”ไฟร์ลอร์ดโต้แย้ง

         “นั่นก็เป็นข้อเสนอที่ดี เอาล่ะ ตกลงตามนี้ ข้าจะตรวจสอบสตรีบริสุทธิ์ว่ามีใครบ้างที่จะให้กำเนิดจิตทั้งหกได้บ้าง”ไลท์ลอร์ดตกลงตามข้อเสนอ และใช้พลังตรวจสอบสตรีบริสุทธิ์ พบหญิงที่ทำตามข้อตกลงนั้นได้หกคนพอดี ไลท์ลอร์ดเรียกพวกเธอมาที่โบสถ์ไลท์ พวกเธอตกลงตามข้อเสนอที่ไลท์ลอร์ดเสนอ อุทิศตนเป็นมินิลอร์ดตลอดชั่วชีวิต สละชีพตนไม่ไปเกิดเป็นมนุษย์อีกต่อไป

         “ด้วยพลังจิตแห่งไฟ ข้าไฟร์ลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรชายแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรคนนี้มีพลังเวทย์แห่งไฟ มีร่างกายที่แข็งแรง”ไฟร์ลอร์ดร่ายมนตร์ เกิดแสงออกจากแขนของเขา พุ่งตรงไปยังท้องของสตรีนางหนึ่ง หญิงนั้นได้หลับตาลงพร้อมกับหัวใจที่หยุดเต้นไปด้วย

         “ด้วยพลังจิตแห่งน้ำ ข้าวอเตอร์ลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรหญิงแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรีคนนี้มีพลังเวทย์แห่งน้ำ มีรพลังอำนาจคำสาป ไสยศาสตร์รุนแรงกว่าผู้ใด”วอเตอร์ลอร์ดร่ายมนตร์ ก่อให้เกิดคลื่นน้ำทะลักออกจากร่างสตรีนางหนึ่ง และหัวใจก็หยุดทำงานไปเช่นกัน

         “ด้วยพลังจิตแห่งดิน ข้าเอิร์ธลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรชายแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรคนนี้มีพลังเวทย์แห่งดิน มีร่างกายที่แข็งแรงอย่างพอดี และมีพลังโจมตีที่แฝงไว้อย่างคาดไม่ถึง”เอิร์ธลอร์ดร่ายมนตร์ แผ่นดินของวิหารส่วนที่สตรีทั้งหกยืนอยู่ลอยสูงขึ้น นางหนึ่งตกใจในความสูงและหัวใจวายตายไปเช่นกัน

          “ด้วยพลังจิตแห่งผืนป่าที่กว้างใหญ่ ข้าวู้ดลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรชายแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรคนนี้มีพลังเวทย์แห่งป่า สื่อสารกับจิตทั้งหลายได้โดยอัติโนมัติ”วู้ดลอร์ดร่ายมนตร์ กำเนิดต้นไม้ต้นหนึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นรูปไม้กางเขน พันแขนขาและรัดร่างสตรีนางหนึ่งไว้จนตาย

         “ด้วยพลังจิตแห่งทอง ข้าโกลเด้นลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรีแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรีคนนี้มีพลังเวทย์แห่งทอง มีร่างกายที่แข็งแรงพอควร และมีพลังเวทย์แห่งอสูรซ่อนแฝงไว้”โกลเด้นลอร์ดร่ายมนตร์ วิหารรกลายจากสีขาวเป็นสีทองอร่าม ความโลภของสตรีนางหนึ่งเธอเห็นเชิงเทียนที่น่าจะหักได้ เธอคิดถึงพี่ที่กำลังป่วยอยู่ เธอคิดว่า หากเธอขโมยเชิงเทียนนี้ออกไปได้ เธอก็จะรักษาพี่ของเธอได้ เธอรีบวิ่งไปหักเชิงเทียนนั้น และด้วยพลังแห่งโกลเด้นลอร์ด เธอควบคุมเชิงเทียนทองปักเข้าหัวใจของสตรีนั้นตาย

         “ด้วยพลังจิตแห่งแสง ข้าไลท์ลอร์ด ขอให้กำเนิดบุตรชายแก่ครรภ์ของหญิงบริสุทธิ์นี้ ให้บุตรคนนี้มีพลังเวทย์แห่งแสง มีพลังเวทย์ที่กล้าแกร่ง มีร่างกายที่งดงามสมบูรณ์”ไลท์ลอร์ดร่ายมนตร์ หญิงนั้นมองเห็นศพทั้งหมดอย่างเวทนาและตรอมใจตาย

         “รีเบิร์ธ”จอมเวทย์ทั้งหกร่ายมนตร์พร้อมกัน คฑาเวทย์ทั้งหกกระทบกัน เกิดแสงที่ศพทั้งหกและเกิดบุตรและบุตรีขึ้น

         “หากให้รวมพลังกันทั้งหกแต่แรกล่ะก็ จะเป็นอุปสรรคต่อข้าล่ะสิ…”เสียงของสปิริทดังขึ้น “ด้วยพลังเวทย์แห่งข้า ดาร์คลอร์ด จงก่อบุคคลที่สามารถเปิดผนึดอสูรดาร์คดูมที่สุดยอดของข้าได้เพียงคนเดียว ร่วมเดินทางกับคนผู้นี้ในภายหลัง และบุตรมืดของข้าจะเป็นคนต้องคำสาปพาหายนะมาแก่จิตทั้งหกนี้เอง และพลังแห่งข้า จิตทั้งเจ็ดนี้จงแยกออกไปจากกันคนละมุมโลกด้วย”ดาร์คลอร์ดร่ายมนตร์ ก่อให้เกิดคลื่นดำขนาดใหญ่พัดพาเทพทั้งห้ากลับไปโลกที่แท้จริง พร้อมกับแยกเด็กทั้งเจ็ดไปคนละทิศคนละทางอีกด้วย

         “ดาร์คลอร์ด แกกำลังทำลายพิธีบูชายัญอันศักดิ์สิทธิ์”ไลท์ลอร์ดว่าอย่างฉุนเฉียว

         “ไลท์ พิธีที่จะทำลายข้ามันจะมีความหมายอะไร ข้าไม่ได้มีเจตนารมณ์ที่ไม่ดีต่อโลกคริสตัลนี้ แต่ข้าอยากให้เราสองโลกมารวมกันต่างหาก”ดาร์คลอร์ดแก้ตัว

         “และเรา…จอมเวทย์ที่หวนคืนกับไปที่นั่นอีก ย่อมอยู่ในฐานะมนุษย์ต่างดาวน่ะสิ อีกอย่าง ตอนนี้ประชากรโลกที่แท้จริงกำลังจะล้นโลกอยู่ หากเราเข้าไปในโลกที่แท้จริงกลับจะทำให้คนล้นโลกเสียมากกว่าม่านไม่คิดถึงมุมกลับบ้างเล่า ท่านคอยคิดแต่ว่าท่านจะกลับไปโลกมนุษย์ แล้วคนที่โลกเราล่ะ ก็ย่อมจะเสียสมดุลน่ะสิ”ไลท์ลอร์ดติติง

         “ท่านไลท์ลอร์ด ท่านไม่ควรจะติติงสปิริทอย่างเราอย่างนี้ เช่นนั้นท่านจะ…”ดาร์คลอร์ดพูดช้าๆ “ได้มาเป็นสปิริทด้วยกันน่ะสิ เอ็กซ์โซน จงนำร่างของลอร์ดผู้นี้ให้หายไปสู่ห้วงแห่งมิติด้วยเถอะ”

         “ดาร์คลอร์ดสปิริท ท่านลืมไปแล้วหรือว่ามนตร์คำสาปห้วงมิติทั้งปวงไม่สามารถใช้กับเทพลอร์ดได้ แม้ข้าจะเข้าไปในหลุมมิติของเจ้า แค่ข้าใช้เวลาเพียงสองนาทีเท่านั้น หลุมของเจ้าก็จะพินาศไปสิ้น”ไลท์ลอร์ดเย้ยหยัน และเดินเข้าไปในหลุมมิติที่อยู่ตรงหน้า หารู้ไม่ว่าเป็นกับดัก แต่ช้าไปแล้ว ไลท์ลอร์ดเข้าไปในหลุมมิติ หลุมมิติปิดลง ไลท์ลอร์ดพยายามทำลายจนใกล้จะสำเร็จ หลุมมิติเกิดรอยร้าวแตกออก และ…

         “ติดกับข้าแล้ว ไลท์ลอร์ด มาเป็นสปิริทกับข้าเถอะ มนตร์ดำห้วงกาลเวลา infinity blade”ดาร์คลอร์ดร่ายมนตร์ก่อนที่ไลท์ลอร์ดจะออกมาจากหลุมดำได้สำเร็จ มีดล้านเล่มที่เพิ่มครั้งละล้านเมื่อดาร์คลอร์ดดีดนิ้วพุ่งไปหาไลท์ลอร์ดที่เป็นอยู่ในโลกแห่งความจริงเพียงนิดเดียว ศีรษะของไลท์ลอร์ดหลุดออกมาเป็นแสงจ้าสว่างกระเด็นไปนอกโลก ส่วนที่สว่างจ้าเปลี่ยนดวงอาทิตย์ที่เป็นดาวเคราะห์ให้เป็นดาวฤกษ์ ส่วนน้ำตาแห่งความเศร้าใจก่อให้เกิดดาวตก

         ส่วนร่างที่แท้จริงของไลท์ลอร์ดก็สร้างศีรษะขึ้นมาแทนศีรษะเก่า แต่เทพเองไม่อาจฝืนลิขิตแห่งความตายได้ เฉกเช่นมนุษย์ทั่วไป ร่างของเทพเริ่มจางลงจนเป็นสีเทา จิตแห่งความโอบอ้อมอารี กำเนิดขุมพลังศักดิ์สิทธิ์ทลายความมืด ไลท์ลอร์ดสปิริต…

         จากนั้น ไลท์ลอร์ดปิริทได้ต่อสู้กับดาร์คลอร์ดสปิริทตลอดมา ก่อให้เกิดช่วงเวลากลางวันเนื่องจากไลท์ลอร์ดสปิริทกำลังได้เปรียบ กลางคืนเนื่องจากดาร์คลอร์ดสปิริทกำลังได้เปรียบ ฟ้าครึ้มเพราะดาร์คลอร์ดพลิกสถาณการณ์ ฟ้าผ่าเพราะคลื่นพลังของไลท์ลอร์ดรุนแรงจนแผ่อำนาจมายังมนุษย์ ฟ้าแลบเพราะไลท์ลอร์ดพลิกสถานการณ์ ฝนตกเพราะพลังของดาร์คลอร์ดรุนแรงจนแผ่อำนาจมายังโลกมนุษย์จึงทำให้ช่วงเวลาที่ไลท์ลอร์ดยังเป็นสปิริทใหม่ๆโลกคริสตัลเกิดความแปรปรวน ไม่มีฤดูกาล ฝนไม่ตก จอมเวทย์ทั้งหลายต้องสร้างสภาพอากาศกันเอง จนจอมเวทย์เหล่านั้นตั้งตนเป็นเทพแห่งอากาศ  ซึ่งเป็นผู้ให้ลม ฝนแก่โลกคริสตัลนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×