ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักวิทยาศาสตร์ที่น่ารู้จักคร่า

    ลำดับตอนที่ #1 : ประวัติของ โทมัส เอดิสัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      26 ต.ค. 47

    โทมัส  เอดิสัน  เป็นบุคคลที่มีพรสวรรค์มาก   เขาเริ่มประดิษฐ์สิ่งต่างๆตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบ  เมื่อเขาอายุ 12 ขวบ  เขาเริ่มสะสมข้าวของเกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์  โดยทำงานเป็นเด็กขายหนังสือพิมพ์ ต่อมาเขาได้ทำงานเป็นเด็กเดินข่าวของรถไฟ  เขาใช้เวลาของเขาทดลองวิทยาศาสตร์ในโบกี้เก่าๆ  ครั้งหนึ่งเอดิสันทดลองเคมีทำให้เกิดเสียงระเบิดไฟไหม้  พนักงานดูแลผลักเขาลงมาจากรถ  พร้อมด้วยอุปกรณ์เคมีนั้น  บางแห่งก็ว่าเขาถูกตบแก้วหูทำให้แก้วหูหนวกและอื้อ  บางแห่งว่าเกิดเสียงระเบิดสนั่นทำให้เอดิสันกลายเป็นคนหูหนวก  แต่ตามที่เอดิสันแถลงเขากล่าวว่า  การที่เขาหูพิการเกิดจากเขาลื่นไถลลงไปใต้ท้องรถไฟจนเกือบจะถูกล้ให้หลอดแก้วร้อน  สิ่งประดิษฐ์นี้สร้างชื่อเสียงให้กับเขามาก  นอกจากนี้เอดิสันได้คิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆไม่หยุดหย่อน  เขาสามารถสร้างเครื่องบันทึกเสียงได้ทั้งๆที่เขาเป็นคนหูหนวก  รวมไปถึงหีบเสียงและกล้องถ่ายภาพยนตร์  ผลงานมากมายของเขาทำให้เขาเป็นที่กล่าวขานว่า \" เป็นยอดนักประดิษฐ์ \"  เมื่อเอดิสันถึงแก่กรรมจึงมีการจัดให้สร้างหอเมนโลปาร์คเป็นที่ระลึกถึงความสามารถของเอดิสัน    อทับ  ได้มีคนช่วยเหลือเขาไว้โดยจับหูเขาดึงขึ้นมาบนรถ  เมื่อเอดิสันอายุ 21 ปี  เขาจดลิขสิทธ์สิ่งประดิษฐ์ของเขามากกว่า 1200 อย่าง    ในปีค.ศ. 1878  เขาประดิษฐ์สิ่งต่างๆเกี่ยวกับกระแสไฟฟ้า  เอดิสันคิดค้นประดิษฐ์หลอดไฟฟ้า  โดยนำหลอดไฟฟ้าของโจเซฟ สวอน  มาปรับปรุง  โดยทำให้หลอดแก้วเป็นสุญญากาศ  แท่งคาร์บอนหรือเส้นลวดก็จะให้แสงส่วางมาก  โดยไม่ทำ







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×