ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    \"เธอคนนั้น\"

    ลำดับตอนที่ #1 : การปรากฏตัวของเขา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      31 ส.ค. 46

                 ฉันเห็นเขามาหลายวันแล้ว

    ชายหนุ่มหน้าตาธรรมดา ที่แต่งตัวธรรมดา เขานั่งรอใครบางคนอยู่ข้างน้ำพุในมหาวิทยาลัยของฉัน

    มีผู้คนเป็นร้อยเป็นพันเดินผ่านที่นี่ในแต่ละวัน แต่เขาไม่เคยทักใครเลย

    เขายังคงทำท่าเหมือนกำลังมองหาใครสักคน แต่ยังคงหาไม่พบ



    นี่ก็เป็นวันที่ห้าแล้วที่เขายังคงมานั่งอยู่ที่เดิม ฉันหยุดยืนมองเขาอยู่ห่างๆ ก่อนที่เคท เพื่อนสนิทจะเดินเข้ามาหา

    \"มาอีกแล้วเหรอ\" เธอหมายถึงชายคนนั้น ฉันกับเพื่อนๆ สงสัยมาตลอดว่าเขาเป็นใคร เรามักจะหยุดมองเขาและเอากลับไปคุยกันเสมอ

    แต่คราวนี้ พอรู้ตัวอีกทีฉันก็เดินเข้าไปหาเขาซะแล้ว แม้แต่ฉันก็ยังตกใจเลย

    แต่พอได้เข้าไปยืนตรงหน้าเขา และจ้องตาเขาแล้ว มันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันทำถูกแล้ว

    เขายิ้มให้ฉันอย่างอ่อนโยน พร้อมกับทัก \"สวัสดีครับ\"

    \"สะ..สวัสดีค่ะ\" ฉันทักตอบด้วยความเขิน นี่ฉันทำอะไรลงไปเนี่ย

    เขายังคงมองหน้าฉันโดยไม่ถามอะไร ฉันถึงได้รู้สึกตัวว่า ฉันควรจะเป็นฝ่ายพูดอะไรก่อนบ้าง

    \"เอ่อ..ฉันกับเพื่อนเห็นคุณที่นี่หลายวันแล้ว เลยสงสัยว่าคุณกำลังตามหาใครอยู่รึเปล่า\" ฉันถามเขา

    เขามองฉันด้วยความแปลกใจเล็กน้อย ก่อนจะแนะนำตัว \"ผมชื่อคริสครับ\" พร้อมกับยื่นมือให้

    นั่นเองเป็นตอนที่ฉันรู้ว่าฉันทำพลาดไป ฉันควรจะบอกเขาก่อนว่าฉันป็นใคร ก่อนที่จะพรวดพราดถามเขาไปแบบนั้น

    ฉันจับมือเขา \"เมลิสซ่าค่ะ เมลิสซ่า กรีส\" เขายิ้มให้ พร้อมกับชวนฉันนั่งข้างๆ

    \"คุณพูดถูก ผมมาตามหาคนคนนึง\" เขาเริ่มอธิบาย \"เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก แต่ผมก็หาเธอไม่เจอซักที\" เขาทำหน้าเศร้าจนฉันสงสาร

    \"บางทีฉันอาจจะช่วยคุณหาได้นะคะ ฉันก็รู้จักคนเยอะเหมือนกัน ถ้าเธอเรียนที่นี่ ก็ไม่น่าจะหายากหรอก\" ฉันบอกเขา

    สีหน้าของเขาดีขึ้นทันที เขายื่นรูปภาพของผู้หญิงคนหนึ่งให้ฉัน เธอเป็นคนสวยมาก ผมสีบลอนด์เป็นลอนยาว ตาสีฟ้า

    เธอคนนี้คงเป็นแฟนของเขาแน่ๆ เลย

    \"เธอชื่อเอริก้า\" เขาพูด \"ผมตามหาเธอมาหลายวันแล้ว\"

    ฉันเงยหน้ามองเขา ท่าทางเขาเจ็บปวดเวลาพูดเรื่องนี้ ทำให้ฉันรู้สึกสงสารเขาจับใจ \"ฉันจะช่วยตามหาเธอเอง\"



    ฉันเดินเข้าห้องพักมาอย่างช้าๆ เคทนั่งอยู่บนเตียงของเธอ มองมาที่ฉันด้วยความสนใจ

    เมื่อฉันเล่าเรื่องทั้งหมดให้เธอฟัง เคทก็หัวเราะร่า \"เธอทำอย่างนั้นจริงๆ น่ะ\" เธอถาม

    ฉันพยักหน้า ปกติฉันไม่ใช่คนแบบที่จะเข้าหาหนุ่มๆ ก่อน แต่คริสเป็นคนที่แปลกมากและเธอก็รู้สึกถูกดึงดูดเข้าหาเขาตั้งแต่แรกเห็น

    ฉันรู้ว่าเคทก็คงรู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่เธอก็ไม่เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของฉัน



    วันรุ่งขึ้นคริสก็ติดต่อมา เราพบกัน และฉันก็ช่วยเขาตามหาผู้หญิงปริศนาคนนี้ แต่มหาวิทยาลัย ช่างเป็นสถานที่ที่กว้างใหญ่

    การตามหาคนคนหนึ่งโดยไม่มีข้อมูลใดๆ มากนักนอกจากรูปและชื่อต้นของเขา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่มันก็ดีที่ฉันจะได้ยืดเวลาการอยู่กับเขาออกไปอีก

    ตลอดเวลาที่เราตามหา \'เอริก้า\' คนนี้ ฉันพอจะสังเกตได้ว่าคริสมักจะมองผู้คนและสิ่งต่างๆ รอบตัวเขาด้วยสายตาที่ว่างเปล่าและเศร้าหมอง

    แม้ฉันจะไม่เข้าใจความหมายของแววตานี้ แต่ฉันก็ไม่กล้าพอที่จะถาม





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×