ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Magic Earth ผจญภัยพลิกโลก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      22 ส.ค. 46

        ครั้งอดีตแผ่นดินยังเป็นผืนเดียวกัน แผ่นดินผืนนี้มีลักษณคล้ายรูปวงกลม โดยมีทะเลล้อมรอบแผ่นดิน จุดศูนย์กลางของความเจริญจะอยู่ตรงกลางของแผ่นดิน  ที่ซึ่งมีคนหลายเผ่าพันธุ์อาศัยอยู่และยังเป็นเมืองหลวง  มีทั้ง มนุษย์ เทพ ยักษ์ ครึ่งคนครึ่งสัตว์ และปิศาจ เผ่ามนุษย์มีจำนวนมากที่สุด ไล่ลงมาก็เป็น ปิศาจ ยักษ์ ครึ่งคนครึ่งสัตว์ และเทพ แต่ละเผ่าพันธุ์ต่างอยู่ด้วยกันอย่างสันติ แต่แล้วความเจริญจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีบุคคลซึ่งมีความคิด ไหวพริบ ความฉลาด ในการพัฒนาเมือง จึงเริ่มมีการคัดเลือกบุคคลซึ่งจะมาอยู่ในเมืองนี้ บุคคลที่ไม่ผ่านการคัดเลือกจะต้องไปอยู่รอบ ๆ เมืองหลวง เผ่าพันธุ์ที่ฉลาดที่สุดคือ เผ่าเทพ ได้ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด เผ่ามนุษย์ ครึ่งคนครึ่งสัตว์ ปิศาจ ต่างก็ถูกคัดเลือกอยู่ได้จำนวนหนึ่ง แต่เผ่ายักษ์ไม่ได้ถูกคัดเลือกเลย  เหตุผลที่ไม่เลือกเผ่ายักษ์เลย คือ ยักษ์ มีแต่พละกำลัง แต่ไม่ฉลาดพอที่จะทำการพัฒนาเมืองให้เจริญก้าวหน้าได้ จะเป็นได้ก็แค่ผู้ใช้แรงงานเท่านั้น  ทั้งหมดจึงมีมติว่าถ้าหากเผ่ายักษ์อยากจะอยู่ที่เมืองหลวงด้วยก็ได้  แต่เป็นได้แค่คนใช้แรงงานเท่านั้น ไม่ถือว่าเป็นผู้ร่วมพัฒนาเมือง  ทำให้เกิดความลำเอียงระหว่างเผ่าพันธุ์ทั้งหมดกับเผ่ายักษ์  แต่ยังไงเผ่ายักษ์ก็มีศักดิ์ศรีพอที่จะไม่ยอมเป็นทาสของทุกเผ่า จึงขออำลาไม่ยุ่งเกี่ยวกับทุกเผ่าพันธุ์อีกต่อไปและได้อพยพเผ่าของตัวเองไปอยู่ที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแผ่นดิน



        เมื่อเผ่ายักษ์ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก บุคคลที่ไม่ได้ถูกคัดเลือกก็ต่างแยกย้ายไปสร้างเมืองของตนตามจุดต่าง ๆ ของแผ่นดิน ดังนั้นบุคคลที่ถูกคัดเลือกจึงเริ่มรวมตัวกันพัฒนาเมือง เมื่อมีคนฉลาดมาอยู่รวมกันเยอะ ๆ และช่วยกันพัฒนา การพัฒนายิ่งเป็นไปได้อย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองรอบ ๆ  



    แต่แล้วก็เกิดเรื่องเมื่อมียักษ์ซึ่งมีความแค้นกับทุกเผ่าพันธุ์ได้แอบเข้าไปในเมืองเพื่อทำลายเมือง โดยลักลอบเข้าไปยังเตาพลังงานของเมืองนี้ เตาพลังงานเกิดขึ้นมาจากการใช้พลังเฉพาะของแต่ละเผ่าพันธุ์สร้างขึ้นมา  โดยเตานี้มีพลังงานมหาศาลมาก พอที่จะทำลายเมืองนี้พินาศได้ทั้งเมือง จึงมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี  ยักษ์จึงไม่สามารถเข้าไปทำลายได้ง่าย ๆ แต่เผ่ายักษ์ก็ยังพยายามอยู่เรื่อย ๆ จึงเกิดสงครามระหว่างยักษ์กับทุกเผ่าพันธุ์ มีอยู่คราวหนึ่ง เตาพลังงานเกิดระเบิดขึ้นเอง?  เผ่ายักษ์คิดว่าคนของตัวเองได้ทำการสำเร็จและได้รับชัยชนะ แต่การระเบิดนั้นไม่ได้เป็นการทำลายเมือง เตาพลังงานได้ฝังลงในพื้นดินที่ลึกมากและยังมีท่อเดินพลังงานนับพันนับหมื่นคล้ายกับรากฝอยของต้นไม้แจกจ่ายไปยังบ้านเรือนในเมืองหลวง ทำให้การระเบิดเกิดขึ้นใต้พื้นดิน แผ่นดินลอยสูงขึ้นฟ้า เผ่ายักษ์เห็นก็คิดว่าคงจะตกกระแทกแผ่นดินแหลกทั้งเมืองแน่ แต่พลังงานที่เกิดมาจากพลังเฉพาะของเผ่าพันธุ์ได้แทรกเข้าไปในพื้นดินทำให้พื้นดินเกิดปรากฏการพิเศษขึ้น ทำให้พื้นดินที่ลอยขึ้นฟ้ามีคุณสมบัติลอยได้ เมืองไม่พังทลายแต่ก็ลงมาไม่ได้  กลายเป็น “แผ่นดินลอยฟ้า”  พื้นที่ๆ พื้นดินลอยขึ้นไปนั้นกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่  เผ่ายักษ์คิดว่าถึงจะทำลายไม่ได้แต่อย่างน้อยก็ทำให้ไม่ได้อยู่ร่วมแผ่นดินกัน เผ่ายักษ์จึงกลับเมืองของตัวเองและปิดตัวเองจากเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ซึ่งยังคงหลงเหลืออยู่ใน “แผ่นดินเบื้องล่าง” ตลอดมา……..



        1,500 ปีต่อมา เมืองเบื้องล่างอยู่อย่างปกติ  มีการต่อสู้กันบ้างระหว่างเผ่าพันธุ์หรือต่อสู้กันในเผ่าพันธุ์ตัวเอง แต่ก็มีที่อยู่ร่วมกันโดยสันติ สงบสุข หลุมขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นจากปรากฎการณ์แผ่นดินลอยฟ้า ได้กลายเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ไปแล้ว โดยคนที่อยู่ในแผ่นดินเบื้องล่างได้ตั้งชื่อทะเลสาบนี้ว่า “ทะเลสาบแห่งชะตา”



    “หมู่บ้านจาฮาร์” ตั้งอยู่ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของแผ่นดินอยู่ติดทะเลสาบแห่งชะตา มีคน 3 คนเกิดขึ้นที่นี่ และกำลังจะสร้างการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×