ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MG Xiamen&Xiaoyou

    ลำดับตอนที่ #1 : คิดถึง.......เธอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 334
      1
      2 ส.ค. 46

    ตอนที่ 1

        เช้าวันนี้ท้องฟ้าอึมครึมไม่สดใส  เพราะเฆมได้ลอยไปบดบังแสงแดดจากดวงอาทิตย์  ทำให้บรรยากาศดูหม่นหมอง  แต่ก็คงไม่เท่ากับความหม่นหมองในใจของเขา  วันนี้ซีเหมินเข้าบริษัทเช้ากว่าปกติ  เขามองท้องฟ้านั้นผ่านกระจกบานใหญ่ในห้องทำงานของเขาแล้วก็พลันนึกถึงเหตุการณ์หนึ่งเข้า  เป็นเหตุการณ์ที่เขา

    จำไม่เคยลืม  วันที่เขาได้รับรู้ว่าเสี่ยวเกินต้องการจะบอกอะไรกับเขาในยามรุ่งอรุณเช้าวันที่ท้องฟ้าสดใส  และ

    สิ่งที่จะลืมไม่ได้ก็คือ  เธอ…..คนที่ทำให้เขารู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร  “เสี่ยวโยว”  ป่านนี้เธอจะเป็นอย่างไรบ้าง  

    ทำอะไรอยู่  คิดถึงเขาบ้างไหม  แต่แล้วความคิดของเขาก็หยุดลงเมื่อได้ยินเสียงเลขาฯของเขาเรียก

    เลขาฯ    :     ผู้จัดการครับ  ได้เวลาทำงานแล้วครับ

    ซีเหมิน    :     จะไปเดี๋ยวนี้  (พลางนึกในใจว่า  ฉันคือซีเหมินนะ  ทำไมคิดอะไรฟุ้งซ่านแบบนี้)

        ซีเหมินสลัดความคิดนั้นทิ้งไปและเริ่มทำงาน  เขาทำงานด้วยความตั้งใจขยันขันแข็ง  เมื่อรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น  เขาเหลือบมองนาฬิกาเป็นเวลาเที่ยงแล้ว  ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะทำงานจนเพลินขนาดนี้  แล้วก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับ  เขาแปลกใจมากเพราะคนที่โทรเข้ามาก็คือ  พ่อของเขานั่นเอง

    ซีเหมิน    :     ฮัลโหล!  พ่อมีอะไรครับ

    พ่อ    :     พอดีเที่ยงนี้พ่อว่างก็เลยอยากจะชวนแกไปทานข้าวด้วยกันน่ะ

    ซีเหมิน    :     ก็ได้ครับ  (รอยยิ้มของเขาผุดขึ้นและแอบดีใจอยู่ลึกๆ  เพราะเขากับพ่อแทบจะไม่ได้ทานข้าว

             ด้วยกันมานานมากแล้ว)

        ขณะกำลังทานอาหาร ณ ร้านอาหารสุดหรูแห่งหนึ่ง

    พ่อ    :     งานเป็นอย่างไรบ้าง  (พ่อถามทั้งที่รู้ว่า  ซีเหมินทำงานได้ดีและเก่ง  เป็นความภาคภูมิใจของพ่อ

             มาก)

    ซีเหมิน    :     ก็ดีครับ  ตอนนี้งานหนักนิดหน่อยแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร

    พ่อ    :     หมู่นี้แกทำงานหนักมากนะ  มาทำงานเช้ากลับบ้านก็ดึก  ระวังสุขภาพบ้าง  พ่อกับแม่เป็นห่วง  

             (หลังจากที่ซีเหมินเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดกระเพาะนั้น  ทำให้เขา พ่อ แม่ เข้าใจกันมากขึ้น)

    ซีเหมิน    :     ไม่เป็นไรหรอกครับ  ผมดูแลตัวเองได้

    พ่อ    :     แกก็เป็นซะอย่างนี้น่ะสิ  แล้วเมื่อไรจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนซะทีล่ะ  พ่อกับแม่น่ะอยากเห็นลูกมี

           ความสุข  อยากเห็นหน้าหลานอยากอุ้มหลานเร็วๆ

    ซีเหมิน    :     (คำถามนี้ทำให้ซีเหมินสะอึก)  ก็…..ผมยังไม่อยากแต่งงานนี่ครับ  แล้วก็ยังไม่เจอใครที่ใช่เลย

    พ่อ    :     แล้วเด็กผู้หญิงที่แกพามาบ้านเมื่อตอนนั้นล่ะ  (พ่อหมายถึง  เสี่ยวโยว  ที่ซีเหมินพามาปลอบใจ

             ตอนที่เลิกกับจงเจ๋อนั่นเอง)

    ซีเหมิน    :     พ่อรู้ได้ยังไง  (เขารู้ในทันทีว่าเป็นใคร  เพราะนอกจากเสี่ยวเกินแล้วเขาไม่เคยพาผู้หญิงคนไหน

             มาที่บ้านเลยมีก็แต่……คนเดียว)

    พ่อ    :     ฮึ!  นั่นน่ะบ้านพ่อนะ  ทำไมจะไม่รู้

    ซีเหมิน    :     คือ…..(เขาหน้าแดงแถมหลบตาพ่อ)  ก็เป็นเพื่อนน่ะครับ  ไม่มีอะไร

    พ่อ    :     แน่ใจนะ????  พ่อว่าไม่หรอก  แกหลบตาพ่อแบบนี้  ชอบเขาล่ะสิ

    ซีเหมิน    :     ไม่…..เอ่อ….(เขาปฏิเสธได้ไม่เต็มปากนัก  เพราะเขาก็ไม่แน่ใจว่า  เขารักเธอรึเปล่า  แต่ที่แน่ๆ

              เขาชอบเธอ  แต่ไม่มั่นใจว่านี่เป็นความรักหรือเปล่า)

        (พ่อยิ้มกับท่าทางของลูกชาย  พ่อรู้ว่าผู้หญิงคนนี้ต้องมีอะไรพิเศษแน่ถึงทำให้ลูกชายคนนี้มีอาการ

    แบบนี้)

    พ่อ    :     เอาเถอะ  ไม่ก็ไม่  แต่อนาคตก็ไม่แน่ใช่ไหม?

    ซีเหมิน    :     รีบทานเถอะครับ  เดี๋ยวกลับไปทำงานสาย  (เขารีบตัดบท)

        เมื่อกลับถึงที่ทำงานแล้ว  ซีเหมินก็เข้าห้องทำงานกำลังจะลงมือทำงาน  แต่ก็ต้องหยุดวางปากกาทิ้งและนึกถึงสิ่งที่พูดกับพ่อไปเมื่อกี้ว่า “ทำไมเราถึงแสดงอาการอย่างนั้นออกไปได้นะ  ไม่สมกับเป็นเราเลย  ฉันคือ

    ซีเหมินนะ”  รวมถึงบุคคลที่สามที่ถูกพูดถึงด้วย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×