ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาระสำคัญ สำหรับชีวิต

    ลำดับตอนที่ #1 : คำว่า ใช่, ยอมรับ หมายถึงความสำเร็จ ( Yes means succes )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      21 พ.ค. 47

                        กรุณาดูคำว่า  \"NO\"  เป็นขั้นแรกก่อนที่จะถึง  \"ใช่\"  ถ้าพยายามลองดูหลายๆครั้ง  บ่อยครั้งเข้าคุณก็สามารถเปลี่ยนคำว่า  \"ไม่\"  เป็นคำว่า  \"ใช่\"  ก็ได้  อันนี้หมายความว่าผู้ปกครองของคุณจะซื้อรถสปอร์ตให้ถ้าคุณยำบ่อยๆ  มันแค่หมายความว่า  ปกติคุณจะไม่สำเร็จในความพยายามครั้งแรก  คนหลายๆคนที่ไปฮอลลีวูดและพยายามที่จะมีส่วนในภาพยนต์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง  ตามปกติผู้สร้างหนังจะพูดว่า  \"ยินดีที่ได้รู้จักคุณ  ฉันไม่ต้องการให้คุณมาแสดงหนังของฉันและลาก่อน\"  ถ้าทุกคนกลับบ้านพร้อมกับคำว่า  \"ไม่\"  ครั้งหนึ่ง  ก็จะไม่มีใครแสดงภาพยนต์แน่นอน  แต่มีคนบางคนมีความตั้งใจจริงที่จะเป็นดารานักแสดง  ดังนั้น  พวกเขาเหล่านั้นก็พยายามมาหามาคุยกับผู้สร้างภาพยนต์จนกระทั้งได้คำตอบรับว่า  \"ใช่\"

                        

                         มิคกี้เรียนรู้ว่าการมีความตั้งใจจริงทำให้เขาได้รับสิ่งที่เขาต้องการ  เขาไม่เคยยอมรับคำว่าไม่เลย



      

      มาร์ค               เมื่อไรคุณสามารถเปลี่ยนคำว่า  \"ไม่\"  เป็นคำว่า  \"ใช่\"  ได้

      

      มิคกี้                ฉันวางแผนกับเพื่อนของฉันว่าเราจะเดินไปที่เดอะมอลล์ในบ่ายวันเสาร์นี้  วันเสาร์ตอนเช้าเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า  

                            พ่อแม่ของเธออนุญาติให้ไปได้  ฉันรู้สึกมีความสุขมากและฉันได้ขอร้องให้พี่ชายช่วยขับรถไปส่งได้มั้ย  

                            เขาตอบว่า  \"ไม่\"  แต่ตอบไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไร

      

      มาร์ค               เด็กๆหลายคนอาจคิดว่าไม่เป็นไร  ค่อยไปเดอะมอลล์วันอื่นก็ได้แล้วคุณล่ะ



      มิคกี้                โอ  ไม่แน่นอน  ฉันไม่เคยเลิกล้มงายๆหรอก  ฉันไม่ใช่คนที่ปราศจากการต่อสู้  ฉันเคยอ้างเหตุผลที่พี่ชายจะขับรถไปส่ง  

                            เช่นฉันเคยช่วยล้างรถและอื่นๆ  แต่เขาก็ยังพูดว่า  \"ไม่\"  อยู่อีก



      มาร์ค               แล้วคุณทำยังไงต่อไปล่ะ



      มิคกี้                ฉันแค่พูดว่า  \"กรุณาขับรถไปส่งฉันเถิด\"  และเขาก็ตอบว่า  \"ไม่\"  เช่นเดิม  ฉันก็ถามว่าทำไม  และเขาก็บอกว่า  

                            เราจะไปงานเลี้ยงมื้อคำเย็นนี้  ฉันก็คิดได้ทันทีว่าทำไมชวนเพื่อนมาร่วมกับเราได้มั้ย  

                            เขาก็บอกว่าจะต้องรอถามแม่ก่อนและแม่จะไม่กลับจนถึงเวลา  ฉันพูดว่า  ฉันรู้ว่าพี่ไม่ต้องการให้ฉันถามอะไรอีก  

                            แต่ว่าฉันต้องการไปเที่ยวเดอะมอลล์  ฉันจะล้างจานให้เมื่อถึงเวรพี่ล้างจาน  เขาก็พูดว่า  \"ได้\"  

                            ฉันเบื่อกับการเซ้าซี้ของเธอเหลือเกิน  ฉันจะขับรถไปให้



      มาร์ค               เธอได้เรียนรู้อะไรไปบ้าง



      มิคกี้                ส่วนใหญ่แล้วสิ่งดีๆ  จะได้มายากและบ่อยครั้งที่จะได้คำตอบว่า  \"ไม่\"  ในครั้งแรก  ฉันก็พยายามหาวิธีใหม่ๆ  

                            จนกระทั่งฉันได้ในสิ่งที่ฉันต้องการ  ถ้าคุณพยายามใมกๆ  คุณก็จะสามารถเปลี่ยนคำว่า  \"ไม่\"  เป็นคำว่า  \"ใช่\"  

                            ได้ง่ายขึ้น







              การทดสอบอย่างรวดเร็ว



                        ที่โรงเรียน,  คุณกำลังอยู่ใกรประชุมครั้งที่ 2 ของเรื่องสมาคมเพาะเห็ดและสมาชิกได้เลือกคุณเป็นรองประธาน  สมาชิกได้ตัดสินใจให้มีการอบของขาย  แน่นอนมันจะไม่ใช่การอบคุกกี้หรืออบขนมปังอย่างใดอย่างหนึ่ง  แต่มันเป็นการอบเห็ดขายนั่นเอง  อย่างไรก็ตาม  คุณได้ถูกเลือกเป็นรองประธาน  ฉะนั้นเป็นหน้าที่ของคุณที่จะทำให้ครูใหญ่ยินยอมที่จะให้มีขึ้น



                        คุณกรอกข้อความในใบเหลืองและเขียนว่า  \"การอนุญาตให้มีการอบเห็ดขาย\"  และยื่นให้เลขาฯ  ของครูใหญ่  เมื่อคุณได้รับใบใบเหลืองคืนจะเห็นว่า  \"ไม่ยินยอม\"  คุณจะทำอย่างไร





                        1)  คุณจะลองครั้งสุดท้ายโดยเขียนแผ่นเหลืองใหม่และไปส่งเหมือนเดิม  คุณคิดว่าถ้าครูใหญ่ปฏิเสธอีกครั้ง  

                             ก็หมายความว่าคงไม่ยอมรับแน่นอน



                        2)  คุณโมโหวู่วามเปในห้องครูใหญ่  และตะโกนว่า  \"ฉันต้องการให้คุณอนุญาตให้มีการแสดงขึ้น\"



                        3)  คุณแอบเข้าไปในห้องครูใหญ่หลังโรงเรียนเลิก  และทิ้งกล่องเห็ด  ไว้บนโต๊ะของครูใหญ่



                        4)  คุณเขียนใบเหลืองใหม่พร้อมกับเหตุผล 5 ข้อว่าทำไมครูใหญ่จึงสมควรอนุญาตให้มีการขายเห็ดฟาง  

                             และเอาไปให้ครูใหญ่ด้วยตัวคุณเอง  



                        5)  คุณล้มเลิกความคิดนี้ซะ  คิดว่าไม่มีประโยชน์และเสียเวลาเพราะครูหญ่ได้  \"ปฏเสธ\"  ไปครั้งหนึ่งแล้ว





                        การทิ้งกล่องเห็ดไว้บนโต๊ะครูใหญ่  การตะโกนในห้องทำงานรือการล้มเลิกไม่ช่วยทำให้คุณจัดงานขายเห็ดอบแน่  ( ถ้าคุณเลือกข้อ  2,  3,  5  คุณควรจะคิดได้ว่าการที่มีอารมณ์ร้อนจะนำไปสู่ปัญหาได้ )  ถ้าคุณเลือกข้อ  1  คุณถูกต้องแล้ว  แต่ข้อที่ดีที่สุดคือข้อ  4  ถ้าครูใหญ่ปฏิเสธอีกครั้ง  วันต่อไปก็พยายามใหม่พร้อมกับเหตุผลใหม่ๆ  เข้าไปหาครูใหญ่บ่อยๆ  จนกระทั่งเขาเห็นสมควรและยอม  \"ตอบรับ\"  กลับมา  



        

            

                    

                        

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×