ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีรตา - กามินท์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      12 ก.ย. 47

    “ อะไรนะค่ะ คุณย่า!!!!!” เสียงใสในชุดนักศึกษาร้องขึ้นอย่างตกใจ



    “ เบาๆสิ แม่กีรตา ย่าไม่ได้จะต้มยำทำแกงอะไรเรานี่” หม่อมเจ้ากีรณา ผู้มีศักดิ์เป็นย่าเอ่ยขึ้นอย่างใจเย็น



    “ คุณย่าล้อกีเล่นรึเปล่า กีเพิ่งอยู่ปีหนึ่งแล้วคุณย่าจะให้กีหมั้นเนี่ยนะค่ะ” หญิงสาวนาม กีรตา บ่นอย่างอารมณ์เสียใส่ผู้อาวุโส



    “ จะเป็นอะไรไปล่ะ ยายกีเอ๊ย จะขึ้นปีสองแล้วไม่ใช่หรือ ย่าเห็นเราโตแล้วจะเป็นอะไรไป แล้วอีกอย่างย่ากับคุณหญิงภาลินีก็รู้จักกันมานาน”



    “ แต่กียังเด็กอยู่นะค่ะคุณย่า แล้วทำไมทุกคนไม่ปล่อยให้กีตัดสินใจเลือกอะไรเองบ้าง “ กีรตาหัวเสีย



    “ แต่สำหรับย่า กีไม่ใช่เด็กแล้วนะลูก อีกไม่กี่ปีก็จบแล้ว ย่าอยากอุ้มหลานเร็วๆ” คนเป็นย่ามิวายกล่อมเกลี้ยหลานสาวตัวดี   “ แล้วอีกอย่างเรื่องนี้น่ะ พ่อแม่เราเค้าคิดไว้นานแล้ว ก่อนที่เค้าจะบินไปอังกฤษ แล้วทิ้งเราไว้กับย่าเสียอีก “



    “ แต่คุณย่าค่ะ จะให้กีหมั้นกับคนที่กีไม่ได้รักและไม่เคยรู้จักอย่างนี้หรอค่ะ “ น้ำเสียงเริ่มแข็งขึ้นเมื่อผู้เป็นย่าไม่ฟังเธอ  “ มันหมดสมัยแล้วมั้งค่ะ “ กีรตาเชิดหน้าอย่างรั้นๆ



    “ เอาไว้ กีรู้จักพี่เค้าแล้วค่อยมาบอกย่าละกันนะลูกนะ  ย่าเชื่อว่าย่าดูคนไม่ผิด” คุณหญิงกีรณาพลางลอบยิ้มอย่างรู้ทันหลานสาว



    “ งั้นหรอค่ะ แต่….” ไม่ทันที่หญิงสาวจะพูดจบ คุณหญิงกีรณา ก็แทรกขึ้นมา



    “ ไม่มีแต่ยายกี ย่าบอกว่าย่าเลือกไว้เเล้ว แล้วย่าก็ตัดสินใจแล้วด้วย ไปอาบน้ำได้แล้ว แล้วลงมากินข้าว” สีหน้ากีรตาตอนนี้ไม่บอกรับบุญอย่างสุดๆ ที่เธอโดนผู้เป็นย่าบังคับเธอมากขนาดนี้ เธอโตมากับคุณหญิงกีรณา ภายใต้บ้านทรงไทยหลังใหญ่ตั้งแต่เล็ก พ่อแม่เธอนั้นมีธุรกิจทั่วโลกจนไม่สามารถที่จะเอากีรตาที่เป็นลูกในไส้ไปด้วย เนื่องจากไม่อยากให้เธอลำบาก แต่เธอไม่คิดเลยว่า เรื่องจับคุมถุงชนอะไรพรรค์นี้มันจะเกิดขึ้นกับเธอ!!!!!!!!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×