ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความทรงจำสีฝุ่น

    ลำดับตอนที่ #1 : วันแรกของปีสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22
      0
      27 มี.ค. 47

    วันเปิดภาคเรียนวันแรกที่มหาวิทยาลัยค่อนข้างคึกคัก มีน้องใหม่ปีหนึ่งมากมาย พวกเธอดูตื่นสถานที่มาก   แต่ปีนี้เป็นปีที่สองของฉันในรั้วมหาวิทยาลัย ฉันค่อนข้างคุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้พอสมควร

    “นิคกี้ ! ทางนี้จ๊ะ” ดาว เพื่อนสนิทของฉันเอง เธอเรียกฉันไปแล้ว      ฉันเดินเข้าไปหาเธอ

    “รอนานมั้ย ดาว” ฉันถามเธอ  “ก็แค่ 10 นาทีเองแหล่ะ ไปกินข้าวเช้ากันเถอะ หิวจะแย่อยู่แล้ว”

    ฉันกับดาวเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ปีหนึ่งแล้ว และอยู่หอเดียวกัน ทุกเช้าเราจะมากินข้าวที่โรงอาหารก่อนไปเรียน ที่รับประทานอาหารประจำของเราคือม้านั่งใต้ต้นหูกวาง  ขณะที่ฉันกำลังนั่งกินข้าวอยู่สักพัก ฉันเหลือบไปเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่ที่ม้านั่งสามตัวถัดไป ทำไมฉันไม่เคยเห็นผู้ชายคนนี้เลย เขาสูงราวๆ 175 ได้ หน้าตาเขาหล่อเหลาพอควร(สังเกตจากด้านข้าง) ดวงตาสดใสเป็นประกาย เขาหันหน้ามาและยิ้มให้ฉันด้วย!! เขาคงรู้สึกเหมือนคนจ้องอยู่กระมั้ง....

    “นิคกี้!!!” ฉันสะดุ้งสุดตัวเมื่อดาวตะโกนเรียก

    “เธอฟังที่ฉันพูดอยู่รึเปล่านิค” ฉันส่ายหน้า  ดาวถอนหายใจอย่างตาย-อด-ตาย-อยาก

    “ฉันบอกเธอว่าอีกห้านาทีจะได้เวลาเข้าเรียนแล้วนะ  รีบๆกินสิ”  ฉันรีบกินก๋วยเตี๋ยวในชาม แล้วดื่มน้ำจนหมดแก้ว

    “ไปกันเถอะ” ฉันคว้ากระเป๋าแล้วเดินตามหลังดาว  ฉันยังแอบชำเลืองมองผู้ชายคนเดิม  เขายิ้มให้ฉันอีกครั้ง คราวนี้ฉันยิ้มตอบเขาบ้าง แล้วเดินตามดาวไปที่ตึกเรียน

    “เอ่อ! นิค ฉันลืมบอกเธอบางอย่างแฮะ” ดาวบอกฉัน “คืองี้ ฉันคงไม่ได้ไปเรียนกับเธอแล้วล่ะ”

    “ทำไมล่ะ” ฉันถามด้วยอาการตกใจเล็กน้อย  

    “คือ ฉันไม่ได้ลงเรียนคณะเดิมแล้ว ฉันย้ายคณะแล้วล่ะ ฉันลืมบอกเธอ ” ดาวทำสีหน้าเหมือนกลัวเล็กน้อย   “ไม่เป็นไร ดาว เดี๋ยวเราก็เจอกันที่หออยู่ดีนั่นแหล่ะ” ฉันตอบ “ ตกลง เจอกันที่เดิมนะ” แล้วดาวก็เดินจากไป      ฉันเดินขึ้นตึกมาคนเดียว รู้สึกเหงายังไงก็ไม่รู้

        นักศึกษาทยอยกันเข้าไปในห้อง Lecture ฉันเดินมานั่งที่โต๊ะประจำ โต๊ะเก่าของดาวที่อยู่ข้างๆไม่มีคนนั่ง

    ‘เฮ้อ ! ทำไมน่าเบื่ออย่างนี้นะ’ ฉันนอนฟุบกับโต๊ะ   “ขอโทษครับ โต๊ะนี้มีคนนั่งมั้ยครับ”

    “มะ....” ฉันเงยหน้าขึ้นมาจากโต๊ะเพื่อบอกคนที่ถาม แต่ฉันก็ต้องสะดุดกึก เพราะคนที่ถามฉันคือผู้ชายที่เจอในโรงอาหารนั่นเอง

    “มะ....ไม่มีค่ะ” ฉันตอบอย่างตะกุกตะกัก  เขาวางกระเป๋าแล้วนั่งลงข้างๆฉัน  ฉันฟังอาจารย์บรรยายไป จดบันทึกไป และก็เหลือบมองคนข้างๆไปด้วย  ทำให้ชั่วโมงนี้ฉันเรียนไม่รู้เรื่องเลย ทำไมนะทำไมต้องเป็นอย่างนี้ด้วย



    เป็นไปได้มั้ยที่ฉันเกิดชอบผู้ชายคนนี้ซะแล้ว



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×