ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วาชิคาเมะ (ศึกจอมเวทย์ ตอน ขอบเขตแห่งพลัง)

    ลำดับตอนที่ #1 : นำเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31
      0
      19 พ.ค. 47

    ที่โรงเรียนวาชิคาเมะ



              ถ้าจะพูดกันถึงผู้ใช้เวทย์ที่สูงด้วย ยศ ศักดิ์ ฐานะ และ พลังเวทย์ แล้วละก็  ก็แทบจะพูดได้ว่า ไม่มีคนไหนที่ไม่ได้ใช้ชีวิตในรอบอายุขัยแรกกับโรงเรียนๆนี้ โรงเรียนที่เป็นโรงเรียนที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาโรงเรียนสอนเวทย์ที่มีทั้งหมด  นักเรียนส่วนใหญ่ได้รับความเชื่อถือ และความเคารพยำเกรง จากเหล่ามนุษย์ เพราะไม่ใช่เพียงแค่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ อย่างผู้ใช้เวทย์ธรรมดาๆทั่วไปพึงมีเท่านั้น แต่พลังเวทย์ของพวกเขายังสูงส่งผิดแผกจากบรรดาผู้ใช้เวทย์ทั่วไปในสังคม บางคนมีพลังเวทย์สูงกว่า ผู้ใช้เวทย์ที่อดทนฝึกฝนพลังมาเกือบตลอดชีวิตเสียอีก



              นอกจากนี้แล้ว การที่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่มักเป็นเด็กในครอบครัวที่มีตระกูล บ้างมีพ่อแม่เป็นขุนนาง เป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงหรือบางทีอาจเป็นถึงองค์รัชทายาท จากเหตุผลเหล่านี้นี่เองที่เหมือนเป็นอิทธิพลช่วยหนุนหลังโรงเรียนแห่งนี้อยู่อีกทางหนึ่ง โรงเรียนนี้จึงได้รับความนิยมจากบุคคลทั่วไปในสังคมเป็นอย่างยิ่ง  



              ผู้ใช้เวทย์ระดับกลางส่วนใหญ่มักใฝ่ฝันที่จะให้ลูกๆของพวกตนได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ เพราะ การที่เด็กในครอบครัวของพวกเขาได้ชื่อว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียนวาชิคาเมะแห่งนี้ ก็เท่ากับมีใบเบิกทางในการก้าวหน้าไปสู่อนาคตที่สวยงามแล้ว



             ความจริงแล้วทางโรงเรียนวาชิคาเมะเอง ไม่ได้มีกฏเกณฑ์ว่าจะรับนักเรียนเฉพาะจากครอบครัวที่มีตระกูลหรือมียศฐาบรรดาศักดิ์เท่านั้น เพราะทุกปีทางโรงเรียนจะมีการเปิดรับสมัครเด็กจากทั่วทุกสาระทิศ ให้มาสอบทดลองความสามารถ เพื่อที่จะเข้าเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตามผู้ที่ผ่านการคัดเลือกส่วนใหญ่ ก็มักจะมีพื้นฐานมาจากครอบครัวที่สูงศักดิ์ด้วยกันทั้งนั้น



              โรงเรียนวาชิคาเมะมีที่ตั้งอยู่ในเขตใจกลางหุบเขาสูง ยากต่อการเดินทางเข้าออกของบรรดาผู้ไร้เวทย์มนต์หากแต่สำหรับพวกนักเรียนแล้ว การผ่านเข้าออกหุบเขานี้ กลับง่ายดายยิ่งนัก  เพียงแค่ออกปากร่ายเวทย์ลอยตัวบทสั้นๆเท่านั้น ก็สามารถลอยตัวผ่านอากาศขึ้นพ้นยอดเขาที่สูงกว่า 5000 เมตร ได้ในชั่วระยะเวลาไม่ถึงนาที แต่ถึงจะใช้เวลาน้อยเพียงไรก็ตาม เหล่าบรรดานักเรียนก็ยังคงไม่ให้ความนิยมเพราะดูเหมือนว่าจะเป็นการยุ่งยากเสียเวลาเกินไป ดังนั้นถ้าไม่มีสัมภาระอะไรมากมาย พวกเขาจึงนิยมใช้วิธีหายตัวเข้ามาในโรงเรียนโดยตรงเลยซะมากกว่า



              ที่วาชิคาเมะนักเรียนทุกคนจะมีสภาพเป็นนักเรียนประจำ ทางโรงเรียนจะมีหอพักให้นักเรียนอยู่แยกเป็นสั.ดส่วนชัดเจนระหว่างชาย –หญิง หอพักของนักเรียนทั้ง 2 หอนี้ ถ้าพูดกันถึงเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยน่าอยู่แล้วละก้อ หอพักของทางโรงเรียนก็มีคุณภาพดีเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว เสียก็แต่ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกแม้แต่ชิ้นเดียว  แต่ถ้าจะว่าตามจริงแล้วเครื่องอำนวยความสะดวกทั้งหลายก็ไม่ได้มีความจำเป็นกับพวกนักเรียนสักเท่าไหร่ เพราะพวกเขาสามารถร่ายเวทย์เสกสิ่งต่างๆได้ตามใจชอบจึงไม่มีความจำเป็นต้องพึงเครื่องอำนวยความสะดวกเหล่านี้ มากนัก



              ความจริงแล้วสิ่งที่น่าแปลกประหลาดใจมากที่สุดในโรงเรียนนี้ คือ ความสามารถที่หลุดขอบจินตนาการของมนุษย์ปุถุชนธรรมดา จากบรรดานักเรียน ที่พวกเขาสามารถทำได้ในสิ่งที่คุณเองอาจจะไม่แม้แต่จะเคยคิดถึง  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×