ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สมรภูมิเพื่อเธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : สวรรค์อันแสนสุขและ...ทุกข์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      11 มี.ค. 47

    แนะนำตัวละคร

    เฟกอส                          ***        แม่ทัพสวรรค์

    โจเซฟิน          ***        เทพีแห่งความรัก

    มาเรีย                            ***        เทพีแห่งความสงบ [เพื่อนสนิทของโจเซฟิน]

    แซนเดอร์          ***        เจ้าชายแห่งเซเนกัล

    เจมี่                                ***        ธิดาของโจเซฟิน



              ณ บนชั้นสวรรค์ มีเทพองค์หนึ่งนามว่า “เฟลอส” เป็นหัวหน้าเกี่ยวกับด้านสงคราม มีหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยต่างๆบนสวรรค์ โดยมีอาวุธประจำตัวคือ *ดาบหายนะ* ซึ่งมีอานุภาพการทำลายล้างที่รุนแรงมาก เฟลอส เป็นเทพที่ชอบช่วยเหลือมนุษย์ แต่ค่อนข้างหัวดื้อ และมีความทะเยอทะยานสูง เฟลอส ได้แอบหลงรักนางบนสวรรค์องค์หนึ่ง ซึ่งเป็นคนสนิทของมหาเทพีบนสวรรค์ เธอมีนามว่า ”โจเซฟิน” เธอเป็นเทพีแห่งความรัก ทั้ง 2 ได้มีโอกาสพูดคุยกันหลายครั้ง ด้วยความสามารถ และรูปร่างที่สง่างามของเฟลอส ก็อดไม่ได้ที่โจเซฟิน จะต้องแอบมีใจให้ ทั้งคู่ลักลอบพบกันหลายครั้ง ซึ่งมาเรีย (เพื่อนสนิทของโจเซฟิน) ได้เตือนทั้งคู่หลายครั้งว่า การกระทำนี้ผิดกฎสวรรค์อย่างร้ายแรง และต้องถูกเนรเทศไปอยู่บนโลกมนุษย์ มาเรียเตือนทั้งคู่ด้วยความเป็นห่วง แต่ทั้งคู่กลับยังคงคบหากันอยู่เหมือนเดิม

              



              จนมาวันหนึ่งทั้งคู่ไปเดินเล่นด้วยกันในสวนเมฆ และแอบลงไปเที่ยวเล่นบนโลกมนุษย์ นายทหารสวรรค์ซึ่งเป็นคนเฝ้าประตูเมืองได้ห้ามไว้ และเกิดทะเลาะวิวาทขึ้น ด้วยความโมโห ทำให้เฟลอส เผลอใช้ดาบหายนะ ดาบประจำตัวของเขา ทหารบาดเจ็บสาหัส เรื่องนี้รู้ไปถึงหูของมหาเทพ ทำให้พระองค์โกรธมาก สั่งให้ไปตามจับเทพ 2 องค์นั้นมาลงโทษ เฟลอสคิดว่าการกระทำของเขาไม่ผิด และคิดหลบหนี เขาจึงพาโจเซฟินไปด้วย เกิดการรบครั้งใหญ่บนสวรรค์ ระหว่างกองทัพทหารสวรรค์ กับแม่ทัพหนุ่มเฟลอส แต่ไม่ว่าจะสู้รบกันอย่างไร ก็ไม่มีผู้ใดสามารถจับตัวเฟลอส มาให้มหาเทพได้ ยิ่งทำให้มหาเทพโกรธมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการท้าทายอำนาจของพระองค์ พระองค์จึงออกตามหาเฟลอสตัวตนเอง พร้อมกับทหารจำนวนหนึ่ง เฟลอสไม่รู้ว่าครั้งนี้มหาเทพได้แฝงองค์มาสู้รบกับตนด้วย จึงใช้ดาบหายนะอีกครั้ง ระหว่างที่เฟลอสกำลังง้างดาบขึ้น มหาเทพีได้จับตัวโจเซฟินไป ด้วยความเป็นห่วง เฟลอสไม่ทันระวังจึงถูกมหาเทพแย่งดาบ และถูกสาปให้กลายเป็นหิน

            



               เมื่อมาถึงที่ศาลเฮเว่ย์ มหาเทพยกเลิกคำสาป และใช้เชือกสวรรค์มัดตัวเฟลอส และโจเซฟินไว้ ศาลได้ตัดสินลงโทษให้ทั้งคู่ต้องลงไปชดใช้กรรมในขุมเฟลมมิ่ง ซึ่งเป็นกองเพลิงที่ร้อนรุ่ม โชติช่วง ผู้ใดเข้าไปจะได้รับความทรมานอย่างแสนสาหัส เฟลอสปฏิเสธในการที่จะรับโทษนี้และ คิดที่จะต่อสู้เพื่ออิสระภาพของเขา และโจเซฟิน มาเรียร้องขอมหาเทพีว่าโปรดอย่าลงโทษโจเซฟินเลย นางเป็นคนสนิทของท่าน ในขุมเฟลมมิ่งมันทรมานมาก โจเซฟินบอกเฟลอสให้ยอมรับผิดเผื่อว่าจะได้รับการลดโทษ แต่เฟลอสยังคงดื้อดึง มหาเทพจึงตัดสินขั้นเด็ดขาดว่า ”เฟลอส เจ้าทำความผิดกฎสวรรค์ยังไม่พอ ยังทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนมากมาย ก่อความวุ่นวายบนสวรรค์ แล้วยังไม่รับผิดอีก เจ้าต้องลงไปอยู่ในขุมเฟลมมิ่งเพื่อชดใช้การกระทำเป็นเวลา 100 ปี เฟลอสหายไปในพริบตา โจเซฟินได้แต่ร้องไห้ เจ้ายังดีที่ยอมรับผิดโจเซฟินข้าลดโทษให้ โดยเจ้าต้องดื่มน้ำทิพย์ขวดนี้ เพื่อลืมความจำทั้งหมดที่เจ้ามี และลงไปเกิดบนโลกมนุษย์ ใช้ชีวิตจนกว่าจะสั่งสมบารมีเพื่อกลับมาบนสวรรค์ได้เอง เมื่อพูดจบ มหาเทพก็ส่งขวดน้ำทิพย์ให้… เธอดื่มน้ำทิพย์จนหมดพร้อมน้ำตา มาเรียนำเธอไปที่ประตูสวรรค์ แล้วมอบให้นายทหารคนหนึ่ง เขานำเธอเข้าไปในป่าแล้วหายไป ไม่กลับออกมาอีก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×