ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพชร The one of diamond

    ลำดับตอนที่ #1 : No.1 จุดเริ่มต้นของตำนาน...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      4 ธ.ค. 47

    “ เพชรผลึกเดียวที่พลิกชีวิต..



                 เพชรผลึกเดียวที่ชี้ชะตา....



                            เพชรซึ่งคนต้องการครอบครองด้วยแรงปรารถนา.....”











           “เจ้ากำลังทำอะไรอยู่นะ....ฮันนาห์”  



      เด็กหนุ่มผมยาวเคลียไหลปะบ่าสีน้ำตาลทองใบหน้าสดใสก่อนจะขมวดคิ้ว

    ...ชะเง้อไปมองเด็กสาววัยอายุใกล้เคียงที่กำลังหมกหมุ่นกับการขุดหาสิ่งของอะไรบางอย่าง...





           “ข้าขุดหาสมบัติ...สมบัติที่มีเพียงหนึ่งเดียว...”





       เด็กสาวผมยาวสยายถึงกลางหลัง ใบหน้ารูปไข่เข้ากับผมสีน้ำตาลแดงอมส้ม

    แววตา..น่าตาสดใสบริสุทธิ์.. น่าทะนุถนอม...ถึงแม้ในใบหน้ายามตอน.เลอะดิน เลอะโคลน...





          “เจ้าเนี่ยนะขุดหาสมบัติ ฮันนาห์... ครอบครัวของเจ้าก็มิใช่คนยากคนจนเพียงยางใด..

    ทำไมเจ้าต้องมาลำบากลำบน..พยายามขุดหาสมบัติถึงเพียงนี้..แถมสมบัติยังมีเพียงหนึ่งเดียว..”





    เด็กหนุ่มผมน้ำตาลทองเอามือขวาขึ้นมาเกาศรีษะอย่างสงสัย..ผมกระดกไปทางซ้ายทีขวาที..

    ทำเอาเด็กสาวที่กำลังหมกหมุ่นอยู่กับการขุด..หันมามองพลางยิ้มก่อนจะกล่าวคำพูดอะไรบางอย่าง...





          “เฟร์ย...เจ้านี้นะ...ไม่รุอะไรเลยรึอย่างไร” เด็กสาวนามฮันนาห์ทำน่าประหลาดใจเล็กน้อยก่อนจะถอนหายใจเบาๆ..





          “ข้าได้ยินเรื่องที่ท่านพ่อคุยกัน..” “ในดินแดนของเรานี้...มีสมบัติที่มีค่ามาก...

    มากจนดินแดนอื่นๆต้องการที่จะได้มันไว้ในครอบครอง...ถึงแม้มันจะไม่มีอำนาจวิเศษแต่เพียงใด...

    แต่มันมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกอันกว้างขวางนี้...”



        เด็กสาวตาโต..ใบหน้ารูปไข่..พูดจบเธอก็หันไปหยิบอุปกรณ์..แล้วตั้งหน้าตั้งตาขุดมันต่อ...



      .........เด็กหนุ่มทำหน้าประหลาดใจเล็กน้อยก่อนที่จะกระโดดลงไปช่วยเด็กสาวขุด...





                            เคร้ง!!!!!





    เสียงอุปกรณ์ที่ใช่ในการขุดกระแทกเข้ากับสิ่งของบางอย่าง...

    เด็กหนุ่มสาวหันหน้ามองหน้ากันก่อนที่จะโยนอุปกรณ์ทิ้ง...ก่อนจะใช่ 2 มือช่วยกันหยิบสิ่งที่เป็นตนเหตุของเสียง...





      หินที่มีลักษณะใสแวววาว...เปร่งประกายอยู่บนมือน้อยๆของเด็กชายหญิง...มันมีขนาดที่ไม่ใหญ่ไม่เล็ก..

    มีขนาดที่มือของเด็กชายสามารถที่จะกำมันมิด...แต่เด็กหญิงกำมันไม่มิด....





          “นี้มันคือสิ่งใดนะเฟร์ย...ตั้งแต่ข้าเกิดมาจนบัดนี้ข้าเพิ่งจะเคยเห็นหินที่ใสดุจหยาดน้ำ..

    เปร่งประกายดุจแสงจันทร์คืนวันเพ็ญ....”  



    ......



                    เฟย์เริ่มมองสิ่งของที่อยู่ในมือของตนและฮันนาห์  พร้อมกับความสงสัยว่ามันคืออะไร...









    ปล.เพิ่งแต่งแนวนี้ครั้งแรก มีข้อติชมก็ติชมกันมาได้นะค่ะ จะได้นำไปปรับปรุงเรื่องให้ดีกว่าเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×