ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อใบไม้ผลิหอบรักมา(Spring Brings Me love)

    ลำดับตอนที่ #1 : คำนำและตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      2 ธ.ค. 48

       \"เมื่อใบไม้ผลิหอบรักมา\" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของ \'โดโรธี มาเรีย สมิธ\' ที่ได้พบเจอกับสิ่งที่อาจเรียกได้ว่า \"รัก\" กับ \'แอนดี้ นีโอเด็น\' เพื่อนชายรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ เหตุการณ์ทั้งหมดได้เริ่มขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ.1987 ณ ไร่องุ่นซูซาน ของครอบครัวสมิธ ซึ่งอยู่ในเมืองเวลช์พูลติดกับพรมแดนประเทศอังกฤษ

       แอนดี้ เป็นเพียงผู้เดียวที่สามารถทำให้ความฝันของโดโรธีเป็นจริงได้ เมื่อเขาสามารถค้นพบสิ่งที่เรียกว่า \"ความสุขของโดโรธี\" แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในระหว่างนั้น แต่ความรักแบบฉบับเด็กๆของทั้งคู่ก็ได้ก่อกำเนิดขึ้น

       ช่วงเวลาเกือบ 8 ปีที่ทั้งสองต่างทะนุถนอมความรักของกันและกัน ยิ่งทำให้พวกเขาต้องเสียใจมากขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อแอนดี้จำต้องย้ายไปอยู่ในที่ที่ไกลแสนไกลจากโดโรธีผู้เป็นที่รัก หากแต่ยังมีสิ่งหนึ่งนอกเหนือจากความรักที่ยังคอยเชื่อมโยงความผูกพันธ์ของทั้งคู่ให้คงอยู่ นั่นก็คือ\"ความทรงจำ\" ความทรงจำซึ่งสามารถทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถทำให้การรอคอยอันยาวนานสั้นลงเพียงอึดใจ ทำให้ความเจ็บปวดทุเลาหาย และทำให้ปาฏิหาริย์เล็กๆเกิดขึ้นได้...

       การที่ท่านผู้อ่านจะได้ร่วมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในความรักครั้งนี้นั้น สามารถทำได้เพียงแค่ท่านลองหลับตาลง ปล่อยใจให้สบาย แล้วค่อยๆจินตนาการว่าตัวของท่านกำลังเดินลอดอุโมงค์เมเปิ้ล ซึ่งตอนนี้ใบที่เพิ่งออกใหม่ของมันมีสีเขียวอ่อนๆ บริเวณรอบนอกนั้นเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวขจีกว้างไกลสุดสายตา ตัดกับท้องฟ้าที่มีสีฟ้าเย็นตาอย่างหาที่เปรียบมิได้ ในทุ่งหญ้าก็เต็มไปด้วยดอกหญ้าสีเหลืองที่ผลบานยามฤดูใบไม้ผลิ ที่สุดปลายอุโมงค์นั้นก็มีรั้วไม้สีขาวที่กั้นระหว่างทุ่งหญ้าและลำธารสายเล็กๆที่ท่านสามารถเดินข้ามได้ ริมลำธารมีดอกฟอร์เก็ทมีน็อทสีฟ้อมม่วงขึ้นอยู่ดาษดื่นราวกับพรมผืนน้อยที่คอยรองรับเท้าที่เปียกชุ่มน้ำของท่าน จงเดินตามทางที่ถูกถางไว้ไปเรื่อยๆ เลาะไปตามแนวกำแพงสูงท่วมหัวที่มีเถาไอวี่เลื้อยพันจนน่ากลัว กระทั้งท่านได้ชนเข้ากับกำแพงนั้นอย่างจัง! ท่านก็จะได้พบกับสิ่งที่เรียกว่า\"ความสุขของโดโรธี\"

       นิยายเรื่องนี้ไม่อาจจะซึ้งจนเรียกน้ำตาจากท่านผู้อ่านคนใดได้ หากแต่เนื้อหาในเรื่องนี้ก็น่าจะมีความหมายมากพอที่จะทำให้ท่านผู้อ่านได้รู้ว่า บางสิ่งที่ใครต่อใครมองข้าม หรือบางสิ่งที่ใครต่อใครคิดว่าไร้ค่านั้น สามารถช่วยให้ชีวิตบางชีวิตมีความสุขได้ อย่างเช่นจินตนาการเล็กๆของดิฉันที่น่าจะทำให้ทุกท่านมีรอยยิ้มในทุกๆหน้าที่เปิดอ่าน รอยยิ้มนั้นไม่ได้มาจากความตลกขบขันหากแต่รอยยิ้มนั้นมาจากความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อรักแท้ก็เป็นได้

       ตัวละคร  

       Tommy NEODEN

       Andrew (Andy) NEODEN

       John Cole SMITH

       Dorothy Maria SMITH

       Mary TABMAN

       Jose Manuel SEPPE\'

       Jesse MORRISON

       Jenifer GRIFT

      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×