ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แมวที่รัก

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter1: เริ่มเรื่อง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      0
      8 มี.ค. 47

    Chapter 1 : เริ่มเรื่อง



         นู๋เป็นเด็กรักแมวค่ะ เรียกว่าคลั่งไคล้เลยก็ได้ เป็นเพราะอะไรก็ม่ายรุสิ เห็นแมวแล้วอยากวิ่งเข้าไปกอดทุกทีเลย แต่ที่บ้านไม่รุว่ามีอาถรรพ์อะไร เลี้ยงแมวกี่ตัวๆ ถ้าไม่ตายก็หายสาบสูญไปทุกที (สงสัยเพราะหลังบ้านเป็นคลอง เลยมีงูเยอะ) แม่ก้อเลยตัดสินใจเด็ดขาดว่า อย่าเลี้ยงเลย เลี้ยงไปก้อบาปเปล่าๆ แต่เนื่องด้วยอาผ่อ (แปลว่าคุณยายค่ะ) เป็นคนรักแมว ก้อมักจะนำลูกแมวจรจัดกลับมาบ้านเสมอๆ คราวนี้มาพร้อมกับลูกแมวลาย หน้าตาบ้องแบ๊วตัวนึง พร้อมตั้งชื่อให้เสร็จสรรพว่า \"ไอ้เงิน\" ชื่อจริงคือ ด.ช. ถุงเงิน ฮับป๋ม เป็นแมวขี้อ้อน ท่าทางอารมณ์ดี เวลานู๋นอนอ่านหนังสือ มันชอบที่จะปีนขึ้นมานอนบนหลังนู๋ทุกที บางทีก้อมาเหยียบๆ แล้วก้อลงไป อาผ่อมาเฉลยให้ทีหลังว่ามันเพิ่งไปจับจิ้งเหลนมา

         หลังจากที่เลี้ยง \"ไอ้เงิน\" มาได้ 6 เดือน ด.ช.ถุงเงิน ก็เติบใหญ่กลายเป็นแมวหนุ่มหล่อเหลาและปราดเปรียว ชอบปีนกำแพงบ้านคนอื่นเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ้านน้าอ๋อ ไอ้เงินชอบที่จะกระโดดใส่กระถางต้นไม้ที่วางเรียงไว้เป็นตับของน้าอ๋อมาก และเวลาเรียกกลับบ้าน ก้อไม่ค่อยจะยอมกลับ ต้องใช้อาหารเข้าล่อถึงจะกลับบ้านได้

         วันอาทิตย์วันหนึ่ง ที่นู๋กลับมาจากการไปเที่ยวบ้านพักตากอากาศที่เขาใหญ่ นู๋ก้อเจอน้านิดนั่งคุยกับอาผ่ออยู่ที่บ้าน อาผ่อยิ้มแย้มมาต้อนรับ และบอกนู๋ว่า น้านิดเอากระต่ายมาให้ แล้วก้อพานู๋ไปดูที่หลังบ้าน ในตะกร้าสีชมพูเล็กๆ ข้างในมีอะไรสีขาวๆ เป็นก้อนๆ จุมปุ๊กอยู่ในนั้น ลูกแมว ! ลูกแมวสีขาว กำลังนอนหลับท่าทางสบายอยู่เลย นู๋ก้ออดไม่ได้ ที่จะรบกวนการหลับของเจ้าแมวน้อยโดยการอุ้มมันขึ้นมากอด ก่อนที่จะหันมามองหน้าอาผ่อแบบงงๆ ก้อไหนอาผ่อบอกว่ากระต่าย อาผ่อหัวเราะ แล้วชี้ให้ดูที่หาง อ่ะ.....เจ้าแมวนี่มีหางกุดแค่ประมาณนิ้งโป้งเด็กเอง นู๋อุ้มมันขึ้นมาพินิจพิเคราะห์ หางกุดๆ สีน้ำตาลอ่อน ตัวขาวปลอด มีตรงหน้าผากแต้มสีน้ำตาลอ่อนสีเดียวกับหางอยู่นิดหน่อย จมูกสีชมพูเข้ม น้านิดเล่าว่า เมื่อเช้ามีคนเอามันมาทิ้งไว้หน้าบ้าน แล้วก้อโดนเจ้าบ้องแบ๊ว (หมาของน้านิด) ไล่งับ น้านิดเลยเอามาให้ นู๋มองมันอย่างสงสาร โถ....เจ้าของใจร้ายจัง เอาลูกแมวมาทิ้งได้  เจ้าแมวหาวหวอดก่อนที่จะลืมตาขึ้นมามอง ตาสีฟ้าซะด้วย เห็นแล้วก้ออดรักมันไม่ได้ เพราะหน้าตามันน่ารักเหลือเกิน นู๋ก้อเลยรีบจัดแจงไปเอานมกล่องมาอุ่นเทใส่แก้ว แล้วเอาหลอดมาป้อนมัน (ไอ้เงินยังไม่กลับจากลุยสวนค่ะ) แล้วก้อวิ่งเข้ามาเตรียมฟูกเตรียมหมอน จัดแจงที่ให้แมวใหม่นอนในบ้าน (ตะกร้าใบใหญ่ ที่ญาติๆ เคยใส่ผลไม้มาให้คุณยายเมื่อวันปีใหม่)  ท่าทางแม่จะไม่ค่อยพอใจ แม่บอกว่า ให้คืนน้านิดไป แต่ยังไง ถ้าลงนู๋รักมันแล้ว จะให้คืนไปน่ะเรอะ ยากส์ส์ส์ ไม่มีทางร้อก เสร็จแล้วก้อจัดแจงย้ายเจ้าแมวเข้ามานอนในบ้าน คุณชายเงินลุยสวนกลับมา ก้อมาพันแข้งพันขาประจบ นู๋ก้อเลยพามันเข้ามาในบ้านด้วย ไอ้เงินไปดมๆตระกร้าอย่างสนใจ นู๋ก้อเลยจัดการพาสมาชิกใหม่ออกมา ให้มารู้จักกับไอ้เงิน เจ้าลูกแมวใหม่แสดงความเคารพต่อรุ่นพี่อย่างน่าตบ โดยการงับหางไอ้เงิน สนุกสนานมาก เมื่อรุ่นพี่อย่างไอ้เงิน กลายเป็นลูกน้องของ \"น้องใหม่ไฟแรง\" อย่างเจ้าเหมียวนี่ คราวนี้ หน้าที่ตั้งชื่อเป็นของนู๋ เลยตั้งชื่อลูกแมวใหม่ของบ้านว่า \"สโนว์\" ค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×