ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝากความหวังไว้กับวันข้างหน้า

    ลำดับตอนที่ #1 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      7 มี.ค. 47

               “แม่คับ!!ผมกลับมาแล้ว”  “นี่เซนคุงมาช่วยแม่ทำกับข้าวเร็วลูก””ได้คับแม่”  “เซนคุงวันนี้ไปเรียนได้อะไรมาบ้างละลูก”  “ผมได้ความรู้คับได้รู้จักเพื่อนๆมากมายเลยคับ” “อ้าว!!ทุกคนมากินข้าวได้แล้ว“”แม่ฮะน้องอยู่ไหนอะคับ” “อยู่ในเปลอย่าไปกวนน้องนะจ็ะ”  เหตุการ์ณในวันนี้ทุกคนก็ดำเนินชีวิตของตนเองโดยปกติโดยไม่เคยจะคิดเลยว่า…

    ขณะที่วันหนึ่งเซนได้เดินไปที่ห้องน้ำเขาไม่รู้สึกเอะใจว่าทำไมมีกลิ่นขอควันเขาคิดแต่ในใจว่าแม่คงทำอาหารอยู่

    แต่ไม่เลยความคิดของเขาไม่เหมือนความเป็นจริง  เขามองไปยังห้องครัวเห็นมีแสงสีส้มแว็บเข้ามาในดวงตาของเขาจนเขาเอะใจมากจึงเข้าไปดู เขาเห็นไฟกำลังรุกรามไปยังห้องของน้องซึ่งยังอยู่บนเตียงไม่รู้สึกถึงอะไร

    เขารีบไปอุ้มน้องขึ้นมาเขารีบวิ่งไปหาพ่อแล้วเขาก็พบว่าพ่อของเขาไม่อยู่ในบ้านเสียแล้วดังนั้นเขาจึงรีบไปหาแม่ที่นอนอยู่บนเตียงแล้วเขาก็ปลุกแม่ว่า”แม่ครับพ่อหายไปแล้วไฟกำลังไหม้บ้านของเรา”แม่ของเขาไม่ทันระวังเพราะตกใจมากจึงสะดุดหกล้มแม่บอกว่าให้หนีไปหน้าบ้านบอกให้คนช่วยแล้วรอหน้าบ้านรอแม่ไว้

    ระหว่างที่เขาของความช่วยเหลือเขาเห็นพ่อกำลังเดินมาจากร้านหนังสืมใกล้เคียงบ้านแล้วเซนก็บอกว่า

    “พ่อครับไฟไหม้อยู่แม่กำลังอยู่ข้างในครับ”พ่อที่ห่วงแม่จึงรีบวิ่งเข้าไปเพื่อหาแม่     ในที่สุดพ่อก็ออกมาพร้อมแม่แล้วเขาสังเกตุในมือแม่มีเงินที่ไม่มากนักแต่มือของแม่ถูกไฟลวกจนไม่สามารถขยับได้สดวก  ไฟไหม้ครั้งนี้ได้หอบความสุขชีวิตในคืออันหวานที่ดีไว้ของเค้าไปหมดชีวิตของเขาตอนนี้เหมือนถึงจุดสิ้นหวังที่สุดพ่อจึงพาพวกเขาไปขอป้าอาศัยอยู่จนกว่าพ่อจะหาที่อยู่ได้แล้วมีตังพอที่จะเริ่มชีวิตใหม่…   เซนไม่ได้ไปโรงเรียนคอยช่วยพ่อทำงานส่วนแม่ที่มือไม่ค่อยดีต้องคอยเลี้ยงน้องไปพลางๆ  วันนึงพ่อเดินมาหาทุกคนแล้วบอกว่าพ่อมีเงินอยู่เราไปเที่ยวกันนะทุกคนต่างยินดีที่จะได้ไปเขารู้สึกว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้ไปก็เอาไปได้แต่สิ่งของแต่ความทรงจำดีๆยังอยู่ในตัวเขาไม่ไปไหน  “พ่อพาไปเที่ยวที่สวนสนุกสนุกมากครับพ่อ”เซนพูด   ระหว่างนั้นตอนขากลับแม่บอกว่า”โตขึ้นถ้าพ่อแม่ตายไปขอให้ลูกดูแลน้องให้ดีเหมือนกับที่พ่อและแม่ดูแลลูกนะ”เซนน้ำตาจาไหลแล้วบอกว่า”แม่ครับผมจะทำตามที่แม่สั่ง”….

    โปรดติดตามตอนต่อไป…….ขอบคุณมากนะครับที่อ่านเรื่องของผมขอขอบคุณจากboxofunnyball

    มีอะไรอยากติชมอะไรเขียนมาบอกได้xo_funnyball@hotmail.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×