ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แค่ \"เพื่อน\"

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มร้าว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      6 มี.ค. 47

    ความรักอาจเป็นทั้งความสุขสมหวังของใครบางคน แต่ความรักไม่ได้มีแต่ความสุขเสมอไปหรอกมันอาจจะขมข่นปวดร้าวก็ได้ เหมือนกับเรื่องนี้……..



    “ ขิง..มีเพื่อนสวยไม่คิดจะแนะนำให้กันรู้จักเลยใช่ไหมเนี่ย ”

    เด็กหนุ่มร่างสูง ใบหน้าหล่อคม แววตาดูจริงจังแฝงไว้ด้วยความขี้เล่นเอ่ยปากถาม

    เด็กสาวผมยาวหน้าหวานตาคมเป็นประกายสุกสกาว

    “ ใครเหรอ ”

    “ ก็คนที่..ผมสวยๆสูงๆที่นั่งอยู่มุมห้องคนนั้นน่ะ ” ไทมองไปตามที่พูด

    เด็กสาวมองตาม

    “ อ๋อ ปิม ”

    “ อืมๆ คนนั้นแหละ เอ่อคือ อยากให้ขิง..ให้ขิง..ช่วย..เป็น..แม่สื่อให้หน่อยได้ปล่าว ”

    เด็กสาวหน้าสลดลง แต่แล้วกลับยิ้มสดใส

    “ อืม..ก็ได้ แต่.. ”

    “ ขอบคุณมากเลยนะขิง ” เด็กหนุ่มไม่ฟังคำที่ต่อจาก แต่ของเด็กสาว

    “ งั้นขิงไปก่อนนะ บาย ”

    ว่าแล้วร่างบางก็เดินลับประตูไป

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    “ ขิง ว่างรึป่าว ”

    ไทเดินเข้าไปหาร่างบางในชุดนอนสีขาวแขนยาวพริวที่กำลังนั่งแปรงผมยาวสีน้ำตาลอยู่

    “ ว่างมีไหรเหรอ ไท ”

    เด็กสาวเอ่ยปากถาม เมื่อไททรุดตัวลงนั่งบนเตียงของเธอ

    “ ก็อยากฝากของนี่ให้ปิมหน่อยอะ ไม่ต้องบอกนะว่าใครฝากมาให้ ” เด็กสาวรับห่อของเล็กๆที่ไทยื่นมาให้

    “ อะไรอะ ไท ”

    “ ผ้าเช็ดหน้า ก็เราไม่รู้จะให้อะไรดีน่ะเลยให้ผ้าเช็ดหน้าแทน จะได้ไม่เหมือนใครด้วย ”

    “ แปลกดีเนอะ แล้ววันนี้ทำไมถึงบุกเข้ามาถึงในห้องขิงล่ะ ไท.. ไท! ” ขิงเรียก

    “ มองหน้าเราอยู่ได้ มีไหรเหรอ ”

    เด็กสาวหมุนตัวดู ผมยาวสีน้ำตาลเคลียไหล่

    “ ป่าว ก็แค่คิดว่า วันนี้ขิงดูสวยผิดปกตินะ เอ หรือสวยอยู่แล้วแล้วเราไม่ได้สังเกตุ ”

    “ บ้า ” เด็กสาวค้อนแก้มแดง

    “ มีเพื่อนสวยอย่างนี้ต้องระวังหน่อย เดี๋ยวเป็นอะไรไปจะขายไม่ออก ”

    “ เพื่อนเหรอ ” เด็กสาวทวนคำอย่างน้อยใจ “ ก็เพื่อนน่ะสิ จะให้เป็นอะไรล่ะ ” เด็กหนุ่มตอบอย่างไม่คิดอะไร

    “ ออกไปเหอะไท เราปวดหัวอยากนอนแล้ว ” ว่าแล้วก็ฟุบตัวลงบนเตียง

    “ ไปก็ได้ เจอกันพรุ่งนี้ที่โรงเรียนนะ ”

    “ อืม ” ขิงตอบเสียงเบา คอยฟังเสียงฝีเท้าที่ปีนหน้าต่างกลับไปที่บ้านอีกฝั่งหนึ่ง น้ำตาไหลอาบแก้ม

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    “ อุ้ยขิงทำไรน่ะ หอมน่ากินจัง ขอพี่กินสักชิ้นน้าา ”

    ชายหนุ่มร่างสูงหน้าตาคมเข้ม อ้อนเด็กสาวอย่างกับเด็กๆ

    “ เอาสิค่ะ นี่ให้พี่พัชโดยเฉพาะเลยนะ ”

    เด็กสาวหยิบคุ้กกี้รูปหน้าแมวให้ชายหนุ่มที่อ้าปากรอ

    “ หย่อยๆ ขอชิ้นรูปหัวใจได้ไหมน้าา อยากได้อะ ”

    “ ไม่ได้ขิงจะเอาไปให้…เพื่อนน่ะ ” ขิงตอบหน้าแดงก่ำ

    “ เพื่อนเหรอ..อืม..ให้คุ้กกี้หัวใจกันเพื่อน ”

    “ เขามีคนที่ชอบแล้วคะ อีกอย่างขิงไม่อยากผิดหวังด้วย ”

    เด็กสาวสวนด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ดวงตากลับฉายเงาแห่งความเศร้าออกมา

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    “ ขิงจ๋าา ดูนี่สิ ”

    ไทยื่นกล่องคุ้กกี้สีหวานให้ เด็กสาวดู

    “ อุ้ย น่ารักจัง ไปเอามาจากไหนเนี่ย ไท ”

    “ ปิม เขาทำ ”

    “ เหรอ ”

    เด็กสาวตอบรับเสียงเบา นิ้วเรียวยาวคลำถุงคุ้กกี้ของตนที่ใต้โต๊ะ

    “ ถ้าขิงทำให้มัง ไทจะดีใจอย่างนี้ไหม ” ลองถามหยั่งเชิง

    “ ไม่เอา นี่ปิมให้ไทก็ดีใจกว่าเยอะ ขิงให้ไทก็ดีใจแต่ไม่ขนาดนี้ ” เด็กหนุ่มตอบ แล้วหันไปยิ้มกับถุงคุ้กกี้

    ทำให้ไม่เห็นแววตาปวดร้าวของคนตรงหน้า….

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เด็กสาวเดินไปห้องสมุดเพื่อหาหนังสือแต่พอเดินไปได้ตรึ่งทาง ร่างบางกลับโซเซจนทรงตัวไม่ได้

    “ อะ ”

    เด็กสาวหมดสติล้มทรุดลงไป ดีที่มีมือคู่หนึ่งมาประคองเอาไว้ ไม่งั้นหัวเธอคงโขกกับพื้น

    +++

    เด็กสาวกระพริบตาช้าๆ ภาพเพดานสีชมพูเข้มที่คุ้นเคยปรากฏแก่สายตา

    “ อืม.. ”

    เด็กสาวพลิกตัวช้าๆ ก็เจอกับหัวของพัชพงค์ฟุบหลับอยู่

    “ พี่พัช ”

    เสียงหวานเอ่ยเรียกเสียงเบา

    เมื่อเห็นร่างนั้นไม่ขยับ ขิงเลยลุกขึ้นช้าๆ นไปหยยิบผ้าห่มมาคลุมให้ชายหนุ่มแล้วลุกออกไปที่หน้าต่าง

    “ ตอนนี้เหรอไทคิดถึงปิมมากๆๆเลย ”

    “ ปิมคิดถึงไทบ้างไหมเนี่ย อิอิ ”

    เสียงแว่วดังแผ่วมาจากทางห้องของไท แต่เหมือนกรีดลึกลงไปในใจของเด็กสาวที่ยืนริมหน้าต่าง

    ขิงดินกลับมาที่เตียง ล้มตัวลงนอนต่อ น้ำตาเปียกหมอนเป็นวง

    +++++++++++++++++++++++^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^+^++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×