ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ThereFore

    ลำดับตอนที่ #2 : เมื่อมันเริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      16 ก.ค. 46

    วันที่ 31 สิงหาคม  2xxx



    หน้าสนามบินนานาชาติดอนเมือง รถแท็กซี่คันสีเหลือง-ฟ้ามาจอดและเบรกอย่างแรง ปรากฏร่างของผู้ชาย ผมสีน้ำเงินดำ ยาวพอประมาณหน้าตาดีพอควร ถือกระเป๋าสะพายสีดำใบหนึ่ง เดินออกมาจากรถคันนั้น

        “อ่ะ…ค่าโดยสารครับ”  เขาเดินอ้อมมาทางด้านโชเฟอร์แล้วยื่นเงินให้โดยไม่รอเงินทอน

        “อะไรวะ…เงินทอนตั้งเกือบร้อยดันไม่เอา”  แท็กซี่คนนั้นพูดขึ้นแล้วขับรถออกไป

        “หวังว่าคงเจอกันใหม่นะครับ”  แท็กซี่ตะโกนบอกแล้วขับรถออกไป

    “ต้องได้เจอกันแน่ครับ”  เขาตะโกนตอบ

    “ตั๋ว…อยู่ไหนว้า…”  ชายหนุ่มวิ่งเข้าไปในสนามบินพร้อมๆ กับคลำหาตั๋วไปตามกระเป๋าทุกกระเป๋าในชุดสูทและกางเกงสีดำกับเสื้อยืดคอเต่าสีดำ

        “อา…นี่ไงล่ะ”  เขาเจอแล้ว ซึ่งอยู่ในกระเป๋าหน้าของกระเป๋าสะพาย

        “ขอโทษครับ”  เขาเดินเข้าไปหาประชาสัมพันธ์

        “มีอะไรให้ช่วยมั้ยคะ”  ประชาสัมพันธ์ถาม

        “ทางเดิน…เอ่อ…24 อยู่ไหนครับ”  เขาถาม

        “ทางขวานี่เลยค่ะ” ประชาสัมพันธ์บอก พร้อมกับยกมือบอกทาง

        “ขอบคุณมากครับ”  เขาวิ่งออกไปทางขวาของประชาสัมพันธ์

        “อยู่ไหนหว่า ทางเดิน 24 ”  เขาวิ่งไป  แล้วเขาก็ก้มมองลงกระดาษที่เขียนว่า TG-113

        -พลั่ก-

        เขาวิ่งชนกับนักบินคนหนึ่ง แต่ไม่น่าใช่กัปตันเพราะอายุไม่น่าถึง น่าจะเป็นนักบินฝึกหัดซะมากกว่า

        “ขอโทษครับ” ทั้งสองขอโทษพร้อมกัน

        “จะไปไหนเหรอครับ” นักบินคนนั้นถาม แล้วปัดเสื้อเพราะที่ชนไปเมื่อกี้ทำให้ทั้งสองล้มพร้อมกัน

        “ออสเตรเลียครับ”  เขาตอบแล้วมองดูตามป้าย  “ผมหาทางเดิน 24 อยู่”

        “ก็นี่ไงครับ”  เขาชี้ให้เห็นทางเดินที่มีป้าย 24 ติดอยู่

        “อ้าว…ขอบคุณมากครับ”  เขาเดินเข้าไป

        “เดี๋ยวสิ…คุณชื่ออะไร”  นักบินถาม

        “ผมชื่อสินครับ สุรสิน”  สินบอก

        “ผมชื่อชัยนะ…ชัยชนะ…เราอาจได้เจอกัน”  ชัยบอก

        แล้วสินก็วิ่งเข้าไปในทางเดิน 24 ที่ผู้คนหลากหลายชาติเดินกันไปขึ้นเครื่อง

        เขาเดินผ่านแอร์โอสเตสหลายคนจนมาถึงที่นั่งของเขาติดทางเดินและมีสามที่นั่ง

    ที่นั่งทั้งสองที่เหลือ เป็นชายหญิงสองคน  ผู้ชายใส่เสื้อยืดสีขาวกางเกงยีนส์  ผู้หญิงใส่แบบเดียวกันแต่มีเสื้อกั๊กยีนส์และกางเกงยีนส์โทนดำ

        เขานั่งลงคนทั่งสองหันมามอง เขายิ้มให้ ทั้งสองยิ้มตอบ…เขาคิดว่ากว่าจะเดินทางถึงก็อีกตั้ง 8 ชั่วโมง แถมต้องแวะที่สิงคโปร์อีกต่างหากจะเดินทางคนเดียวเหรอ…เขาต้องหาเพื่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×