ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องรักร้อยแปดพันเก้า

    ลำดับตอนที่ #1 : ความรักและความฝัน(ตอนแรก)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      1 มี.ค. 47

    ความรักและความฝัน(ตอนแรก)

        “ความฝันเป็นสิ่งที่เราต้องไขว่คว้ามาด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ตาม”

        “แต่หากเป็นความรัก เธอคนนั้นจะรอคุณได้อย่างนั้นหรือ”



        ผม ซางาระ โซตะ อายุ 18 ปี มีความฝันที่จะเป็นนักดนตรีอันดับ 1 ของประเทศ ในยามค่ำคืนผมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองจากหนอนหนังสือเป็นหนุ่มห้าว ไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆร้องเพลงข้างถนนอยู่ที่เมืองชิบุยะ แสงสียามค่ำคืนได้ช่วยให้การเล่นของผมแสดงความเจิดจ้าและทำให้ผู้ชมสนุกตามผมด้วย  ผมมีแฟนแล้วชื่อว่า ยามามูระ  โนริโกะ เธอคนนี้รู้เพียงแค่ว่าผมเป็นคนตั้งใจเรียน มีอนาคต ตอนที่เธอมาสารภาพรักกับผมผมก็เริ่มตระหนักถึงประเด็นที่ว่าเธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัท แห่งหนึ่ง แต่กับมาฝากอนาคตกับคนอย่างผมที่เอาแต่ไล่ตามความฝัน แต่ในส่วนตัวแล้วผมก็ชอบเธออยู่แล้วด้วยทำให้ผม ไม่ปฏิเสธที่จะรับคำสารภาพรักของเธอ

        “นี่เราก็คบกันมานานแล้วนะ เมื่อไหร่เธอจะไปพบคุณพ่อคุณแม่ของฉันซักทีล่ะ”

        “ผมคิดว่า…ตอนนี้ผมคงไม่กล้าที่จะไปพบหน้าพ่อเธอหรอก”

        “นั่นสินะ ตอนนี้เธอคงจะเครียดกับการสอบอยู่ละสิ ไม่เป็นไรตั้งใจอ่านหนังสือนะ”

        “อือ”

        แน่นอนว่า โนริโกะยังไม่รู้ว่าผมต้องการอะไร ผมฝันอะไร ผมต้องการอะไร เพราะผมไม่กล้าที่จะบอกเขาว่าผมอยากเป็นนักดนตรี เพราะว่าผมรักเขา ผมไม่อยากเสียเธอไป หลายครั้งเคยคิดว่าจะบอกกับเธอแต่เมื่อเห็นรอยยิ้มที่สดใสของเธอแล้ว ผมไม่สามารถเอ่ยปากบอกได้     ผมจึงเก็บความลับนี้กับเธอต่อไป

        ผ่านไป 4 ปี ผมจบปริญญาตรีสาขานิติศาสตร์ หลังจากที่รับปริญญาคนที่เข้ามายินดีกับผมคนแรกก็คือ โนริโกะ เธอร้องไห้ด้วยความดีใจให้กับผม ทำให้ผมรักเธอมากขึ้นกว่าเดิม ในคืนนั้นเธอพาผมไปรับประทานอาหารที่ชั้นบนสุดของโรงแรมแห่งหนึ่ง บรรยากาศที่นั่นมีเพียงเราสองคนเท่านั้น ท่ามกลางเสียงเพลงที่บรรเลงออกมาอย่างไพเราะ แสงสว่างสลัวๆ รัตติกาลบนท้องฟ้า ช่างเป็นบรรยากาศที่โรแมนติดเสียเหลือเกิน

        “วันนี้ฉันมีของขวัญที่จะมอบให้เธอ”

        “อะไรเหรอ โซตะคุง”

        ผมรู้สึกถึงความกดดันที่แผ่เข้ามาในตัวผม ผมเริ่มรู้สึกถึงผลของการกระทำที่ผมกำลังจะทำต่อไป ผมได้รวบรวมความกล้า หยิบกล่องเล็กๆกล่องหนึ่งขึ้นมา ผมเปิดกล่องและยื่นไปให้เธอ

        “เรามาหมั้นกันนะ”

        “……ค่ะ”

        ผมจับมือซ้ายของเธอขึ้นมา พร้อมกับสวมแหวนเพชรให้กับเธอ แล้วจูบมือซ้ายเธอเบาๆ ทันใดนั้นก็มีประกายไฟพุ่งขึ้นมาจากเบื้องล่าง พุ่งมายังขอบฟ้าและกระจายออกเป็นแสงสีที่สวยงาม ท่ามกลางหมู่ดาวมากมายบนท้องฟ้า  ในคืนนั้นเป็นคืนแห่งความสุขที่เราสองคนไม่มีวันลืมเลย

        หลังจากนั้นผมก็ทุ่มเทให้กับดนตรีมากขึ้น ผมเริ่มที่จะฝึกเล่นเครื่องดนตรีหลากหลายชนิดขึ้น ออกไปแสดงบ่อยขึ้น แต่ผมก็ยังไม่ได้บอกความจริงกับเธอที่ว่า ผมอยากเป็นศิลปิน

        ผ่านไป 2 เดือนนับตั้งแต่ผมจบปริญญา เธอก็เรียกผมเข้ามาในร้าน Coffee shop แห่งหนึ่ง เมื่อผมเข้าไปเจอ ผมเห็นหน้าของเธอไร้รอยยิ้มทั้งที่เมื่อก่อนเธอจะยิ้มให้กับผมทุกทีที่เจอกัน ผมรู้สึกประหม่าแต่ก็พยายามเก็บความรู้สึกนั้น และเข้าไปนั่งกับเธอ

        “นี่โซตะคุง เมื่อไหร่เธอจะเริ่มทำงานซะทีล่ะ แล้วเมื่อไหร่จะไปพบพ่อฉันซักที ฉันไม่อยากปิดเรื่องเราสองคนอย่างนี้ต่อไปหรอกนะ”

        “ฉันรู้…แต่รออีกซักนิดเถอะ รอจนกว่าเวลานั้นจะมาถึง”

        “เธอจะรออะไรอีก ให้ฉันรอมา 4 ปีกับอีก 2 เดือนยังไม่พออีกเหรอ”

        ผมเริ่มที่จะพูดไม่ออก ผมเริ่มตระหนักถึงฐานะของเราสองคนว่าต่อไปจะเป็นเช่นไร คงจะถึงเวลาบอกเธอซะที ผมกำลังจะบอกเรื่องความฝันของผม แต่ก่อนที่ผมจะได้พูด เธอได้ยื่น จดหมายมาให้ผมฉบับหนึ่ง

        “ในจดหมายนี้มีใบสมัครของบริษัทพ่อของฉันอยู่ เธอคงรู้สินะว่าบริษัทพ่อฉันทำกิจการเกี่ยวกับด้านดนตรี ถึงนายจะไม่เก่งด้านดนตรี แต่ฉันจะช่วยบอกพ่อให้นายอยู่ในบริษัทนะ”

        ผมพึ่งรู้ว่าบริษัทของพ่อเธอเป็นบริษัทเกี่ยวกับดนตรี ทำให้ความหวังที่จะเป็นนักดนตรีของผมใกล้เป็นความจริง ผมเกือบจะเอ่ยปากขอบคุณเธอ แต่ผมก็เปลี่ยนใจ แล้วยื่นจดหมายคืนกับเธอ เพราะผมคิดได้ว่า

        “ความฝันเป็นสิ่งที่เราต้องไขว่คว้ามาด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ตาม”

        “นี่เป็นคำตอบของเธอสินะ”

        เสียงของเธอได้เข้ามาตัดความคิดของผม ทำให้ผมตั้งตัวไม่ถูก

        “มะ…ไม่ใช่นะ คือว่า..”

        “พอ พอกันที ฉันไม่อยากมีแฟนที่ไร้อนาคต ลาก่อนโซตะคุง”

        จากนั้นเธอก็ลุกขึ้นเดินออกจากร้านไปอย่างไม่ใยดีผมเลย ผมนั่งเสียใจอยู่ตรงนั้น พร้อมกับทบทวนในสิ่งที่ตัวเองได้ทำผิดพลาดไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×