ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คทาวิเศษแห่งอเดนเลีย

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      21 ก.พ. 47

                                                              คทาวิเศษแห่งอเดนเลีย

                                                      ภาค ๑ สงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษยชาติ



    ตอนที่ ๑ บทนำ    

        



    โลกใบหนึ่งที่เต็มไปด้วยความลึกลับซ่อนเร้นอยู่มากมาย โลกใบนี้เป็นโลกที่มี จอมเวท เทพธิดา โจรสลัด และมนุษย์ธรรมดาอาศัยอยู่ โลกแห่งนี้คือ “โลกอเดนเลีย” ที่นี่จะไม่มีการแบ่งชนชั้นระหว่างจอมเวทกับมนุษย์ เป็นเพราะพวกเขามักมีอะไรที่ต้องพึ่งพากันเสมอมา และจะมีโรงเรียนสอนเวทสำหรับเด็กๆทั้งหลายที่มีแววว่าจะได้เป็นจอมเวท พ่อหมอ หรือแม่หมอ พ่อหมอหรือแม่หมอส่วนใหญ่จะถูกเรียกว่าผู้รักษาซึ่งก็คือแพทย์นั่นเอง แต่พ่อหมอและแม่หมอจะมีพลังเวทที่สู้จอมเวทไม่ได้ จอมเวทนั้นมีไว้เพื่อเป็นผู้รักษากฎหมายโดยเฉพาะ บางอาณาจักรจะให้จอมเวททำหน้าที่ เหมือน “ตำรวจ” ตามจับคนร้ายหรือโจรสลัดต่างๆ หาที่อยู่ของโจรสลัดและออกปฏิบัติการยึดเรือของโจสลัด อาณาจักรที่มีปัญหากับโจรสลัดจะเป็นอาณาจักรที่อยู่ติดกับทะเล แต่ในกรณีที่มีการรุกรานระหว่างดินแดน เช่น สงคราม จอมเวทจะถูกเกณฑ์มาเป็นกองกำลังทหารชั้นสูงเพราะพวกเขาจะใช้เวทในการสังหารพลเดินเท้า ซึ่งใช้เวทนั้นง่ายกว่าจึงถูกยกเป็นชั้นสูงในการสงคราม  

        

    ในโลกอเดนเลียมีอาณาจักรอยู่มากมาย และมีน้ำทะเลกว้างใหญ่ไพศาล แต่ขออธิบายเฉพาะอาณาจักรที่สำคัญดังต่อไปนี้

        

    อาณาจักรทางทิศเหนือสุดขั้วของดินแดนอเดนเลีย คืออาณาจักร King of snow หรือเรียกอีกอย่างว่า เทพแห่งหิมะ และราชาแห่งหิมะ เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าทวยเทพทั้งหลายที่ชอบอากาศหนาวเย็น ซึ่งอยู่ในทะเลดอร์เมิล

        

    อาณาจักรนี้เป็นอาณาจักรที่มีแต่เหล่ามังกรอยู่ และมีพระแม่แห่งมังกรอย่าง ราชินีลิลลี่ อนาฟี่ ที่นี่คืออาณาจักรที่เต็มไปด้วยเหล่าทวยเทพแห่งไฟ นี่คืออาณาจักร Angle of dragon หรือเรียกอย่างง่ายๆเป็นภาษาไทยเราว่า พระแม่แห่งมังกร ซึ่งก็หมายถึงราชินีลิลลี่ อนาฟี่นั่นเอง อยู่ติดกับภูเขาที่กั้นเขตแดนระหว่างแอลรีวันทางตะวันออก คือภูเขาคายะโลอิงก์ ทางใต้ติดทะเลดอร์เมิล

        

    อาณาจักรที่เต็มไปด้วยมนุษย์ผู้ไม่มีเวทมนตร์ที่หาได้น้อยมากในอเดนเลียเพราะส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ จอมเวท และเหล่าทวยเทพ แต่อาณาจักรนี้มีพื้นที่กว้างใหญ่มากพอควร กว้างที่สุดในดินแดนมนุษย์และจอมเวท เป็นพวกที่ไม่ชอบการใช้เวทมนตร์เท่าใดนักแต่พวกมนุษย์ก็ชอบให้ เวทมนตร์เข้ามาช่วยในงานต่างๆที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ จะอยู่ติดกับแรคดีแลนด์ทางทิศตะวันออก  โดยมีหน้าผาวิชเซิล กั้นดินแดน อยู่ติดกับซิเลอร์เนสทางเหนือ โดยมีภูเขาฮัมมอค  กั้นเขตแดน และอยู่ติดกับธีเดอร์ริสทางใต้ มีแม่น้ำไพรโอไรกั้นระหว่างอาณาจักรเอาไว้ นี่คืออาณาจักรแอลรีวัน

        

    อาณาจักรซิเลอร์เนสมีแต่จอมเวทอาศัยอยู่เป็นอาณาจักรที่เล็กๆรักสงบ มีสันติมาโดยตลอดแต่พวกเขาก็เข้มแข็งอยู่เสมอเพื่อพร้อมที่จะปกป้องบ้านเมือง ทางตอนใต้ติดกับแรคดีแลนด์มีป่าโพสทเทิร์นวัน  กั้นเขตและติดกับซีเลอร์ไนท์ มีป่าโพสทเทิร์นทู  กั้นเขตแดน ทางตะวันออกติดกับโซนเดอร์ไอซ์  มีป่ารูบาร์บกั้นทางไว้



    อาณาจักรโซนเดอร์ไอซ์เป็นอาณาจักรที่มีแต่ความหนาวเย็น ถ้าอยากจะรับอากาศหนาวต้องมาที่นี่ อาณาจักรนี้เล็ก แต่ก็เล็กไม่มากเท่ากับอาณาจักรซีเลอร์ไนท์ ทางตะวันออกติดกับแดนดาเลียนมีภูเขาอายะเลียน ที่สูงมากกั้นระหว่างสองอาณาจักรเอาไว้



    อาณาจักรแดนดาเลียน เป็นอาณาจักรที่ไม่สมควรเรียกว่าอาณาจักรเอาเสียเลย อันที่จริงที่แดนดาเลียน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับประกอบพิธีการ และที่นี่ยังมีแต่พวกสัตว์ต่างๆนานาพันธุ์อาศัยอยู่ด้วย อยู่ระหว่างทะเล ดอร์เมิลกับไมเชอรี ทางเหนือจะติดทะเลดอร์เมิล ทางใต้ติดกับทะเลไมเชอรี



    อาณาจักรธีเดอร์ริส เป็นอาณาจักรที่มีแม่น้ำล้อมรอบไว้ (อย่าคิดว่าเป็นกรุงลงกานะ) เป็นอาณาจักรเล็กรองลงมาจากอาณาจักรโซนเดอร์ไอซ์ เป็นอาณาจักรที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ ที่ช้านาน เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าอาณาจักรแห่งประวัติศาสตร์ ทางตะวันตกติดแม่น้ำไพรโอไรที่อยู่กั้นเขตแดนระหว่างธีเดอร์ริสกับแอลรีวันเอาไว้ ทางตะวันออกติดกับแม่น้ำแอมโบเชีย ทางใต้มีช่องแคบมาริน่าอยู่ติดทะเลไมเชอรี เห็นไหมว่าอาณาจักรนี้มีแม่น้ำล้อมรอบไว้



    อาณาจักรแรคดีแลนด์ เป็นอาณาจักรที่ใหญ่มากพอควร เป็นที่อาศัยของปีศาจทั้งหลาย แต่จะมีพวกชั้นสูงที่เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจ ผู้ปกครองที่นั่นจะเป็นปีศาจกึ่งมนุษย์ที่มีอำนาจมากทางตะวันออกอยู่ติดกับซีเลอร์ไนท์โดยมีป่าโพสทเทิร์นทรีขวางอยู่ระหว่างอาณาจักร ทางใต้ติดทะเลไมเชอรี



    หมู่เกาะโคโรนา  เป็นที่อาศัยของมนุษย์เงือก แต่พวกนี้จะอยู่เฉพาะในน้ำกับทางเข้าเกาะจะไม่ไปยุ่งกับเรื่องในเกาะที่ตนอาศัยอยู่ ส่วนในเกาะจะมีหมู่บ้านเล็กๆที่เป็นมนุษย์ล้วนๆอาศัยอยู่แต่พวกนี้มีพลังจิตที่แก่กล้ามาก เมื่อพวกเขาโกรธเมื่อไร กำลังอันมหาศาลก็จะถูกแสดงออกมาในทันที รวมทั้งพลังจิตที่น่ากลัวของพวกเขาด้วย อยู่ในทะเลดอร์เมิล



    อาณาจักรสุดท้ายที่จะแนะนำให้รู้จัก คือ อาณาจักรมูนไลท์ เป็นอาณาจักรแห่งรัตติกาล มีมนุษย์ค้างคาวอาศัยอยู่ ทางเหนืออยู่ติดกับช่องแคบมาริน่า อยู่ในทะเลไมเชอรี และอยู่ใกล้กับอาณาจักรธีเดอร์ริส



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×