ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อัศวินสาวจอมซน

    ลำดับตอนที่ #1 : เพื่อนใหม่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      0
      30 ต.ค. 48

                    รุ่งเช้าวันอาทิตย์.....

                    

                    ณ คฤหาสน์ วาเนสกา ขณะนี้ยังเป็นเวลาเช้ามืดอยู่ท้องฟ้าที่มืดสลัวกับตะวันที่กำลังจะโผล่พ้นขอบฟ้าเพื่อรับอรุณรุ่ง  ช่างเป็นบรรยากาศที่สวยงามเสียจริง  แต่ทว่าบรรยากาศที่สวยงามนี้กลับถูกทำลายด้วยเสียงๆหนึ่ง  แสงของดวงตะวันจ้าขึ้นอีกนิดเผยให้เห็นถึงร่างของเจ้าของเสียงนั้น  หญิงสาวแรกรุ่นกับผมยาวถึงหลังสีเหลืองทองสวยงาม   เมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าทำให้ผมของเธอสวยงามแวววาวยิ่งกว่าเดิม  เช่นเดียวกับดวงตากลมโตสีฟ้าใสเข้ากับใบหน้าสวยงามและรูปร่างของเธอ  แต่ว่าตอนนี้ใบหน้าที่สวยงามของเธอในตอนนี้กลับบูดบึ้งแสดงถึงความหงุดหงิดที่ซ่อนความงัวเงียเอาไว้  หญิงสาวผู้นี้มีนามว่า คริสติน

        

                    “ทำไมฉันต้องไปกับพี่ด้วย” หญิงสาวนามคริสตินแผดเสียงที่ดังและแหลมออกมาแต่ถ้าฟังให้ดีแล้วจะได้ยินเสียงที่หวานและใสของเธอ  ทว่าตอนนี้คริสตินตอนนี้กำลังทะเลาะกับใครสักคนอยู่

          

                    “เพราะฉันสั่งให้เธอไป” เสียงอีกเสียงดังขึ้นและแสงอาทิตย์ยามเช้าสาดแสงไปทางเจ้าของเสียง  ร่างของหญิงสาวอีกคนหนึ่งปรากฏขึ้นหญิงสาวอายุราวๆ 20 เธอมีผมสีบรอนซ์เงางามยามต้องแสงอาทิตย์ที่ยาวเพียงบ่าของเธอกับดวงตาเรียวสวยสีน้ำทะเลเข้มร่างกายที่สูงเพรียวและใบหน้าที่เรียวยาวของเธอ  เธอผู้นี้มีนามว่า มารีน เธอเป็นพี่สาวของคริสตินและเธอเองก็สวยไม่แพ้น้องสาวเธอเลย  แต่ตอนนี้เธอเองก็มีใบหน้าที่หงุดหงิดเหมือนน้องสาวของเธอ  ทว่าจู่ๆใบหน้าของมารีนที่เคยบูดบึ้งเพราะความหงุดหงิดกลับเป็นใบหน้าที่ยิ้มแย้มและยิ้มอย่างมีเลศนัยให้กับผู้เป็นน้อง  ก่อนพูดด้วยเสียงหวานๆว่า

        

                    “คริสตินพี่อยากให้เธอไปโบสถ์กับพี่จริงๆนะ  เพราะว่า...” เมื่อมารีนพูดจบก็หยุดไปทันใดนั้นมารีนที่เมื่อครู่มีท่าทางใจเย็นก็หายไป  แต่กลับกลายเป็นพี่สาวผู้มีท่าทีน่ากลัวเธอกอดอกเชิดหน้าขึ้นก่อนจะดุน้องสาวด้วยเหตุผลที่น่าเบื่อและฟังไม่ขึ้นของเธอให้คริสตินฟัง



                    “เพราะว่าฉันสัญญากับเพื่อนไว้ว่าจะให้เธอเพราะฉะนั้นคริสตินเธอต้องไปโบสถ์กับฉัน  หรือเธอต้องการให้ฉันเสียศักดิ์ศรีล่ะ  อีกอย่างฉันเองก็มีเพื่อนเป็นถึงซิสเตอร์ของโบสถ์ถ้าน้องของฉันไม่เคยไปโบสถ์  ฉันที่เป็นพี่ก็อายเขาสิ”  สิ้นเสียงมารีน  คริสตินที่เงียบอยู่นานเนื่องจากเกือบหลับก็พูดสวนด้วยเสียงอันดัง

        

                   “พี่ฉันไม่สนหรอกนะทั้งศักดิ์ศรีและคำสัญญาของพี่แต่บอกไว้ก่อนว่าห้ามพี่สัญญาเอาเอง  เพราะฉะนั้นฉันจะไม่ไปกับพี่อีกอย่างฉันอยู่แค่ ม.ปลายนะวันอาทิตย์ฉันควรจะได้พักผ่อนสิ...เฮ้! พี่จะทำอะไรน่ะ” คริสตินยังพูดไม่ทันขาดคำมารีนก็จับตัวของคริสตินไปจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย

        

                    หลังจากนั้นมารีนก็พาคริสตินขึ้นรถไปโบสถ์ซึ่งเป็นเรื่องที่ลำบากเอาการเลยที่เดียวเพราะคริสตินนั่งบ่นบ่นมาตลอด  มารีนเองถ้าไม่ติดว่าสัญญาไว้ก็คงไล่คริสตินกลับไปแล้ว  เมื่อมาโบสถ์ถึงมารีนก็ต้องดึงน้องสาวลงจากรถอีก  แล้วมารีนก็จัดการพาน้องสาวไปนั่งในโบสถ์ส่วนเธอก็ปลีกตัวไปคุยกับเพื่อนพรางชี้มาทางคริสติน  หลังจากเสร็จธุระกับเพื่อนมารีนก็เดินมากำชับคริสตินอีก

        

                    “คริสตินนั่งตรงนี้นะพี่จะนั่งด้านหน้า  ถ้าทำพี่ขายหน้าล่ะก็คอยดู” มารีนพูดเสียงดุทำเอาคริสตินหน้าเจื่อนไปเล็กน้อย

        

                    การเทศน์เช้าวันอาทิตย์ของโบสถ์เริ่มขึ้นแล้วแต่เมื่อเริ่มขึ้นไม่นานคริสตินก็ทำทีจะหลับเสียแล้วเธอจึงแอบหลบออกจากโบสถ์ไปก่อนที่จะหลับและพี่สาวมาเห็น  โชคดีที่มารีนนั่งอยู่ห่างเธอจึงไม่เห็นเธอหลบออกมา หลังจากหลบออกจากโบสถ์สำเร็จโดยไม่มีใครเห็นคริสตินก็เดินไป และสะดุดตาเข้ากับโบสถ์เก่าหลังหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับโบสถ์หลังที่หลบออกมา

        

                    “นี่โบสถ์หลังเก่านี่นา” คริสตินพึมพำกับตัวเองแล้วเปิดประตูเข้าไป  เธอถึงกับผงะไปด้วยความกลัวผสมความตกใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก่อนจะทำใจกล้าพูดขึ้นว่า

        

                    “เอ่อฉันชื่อ  คริสติน   วาเนสกา  ยินดีที่ได้รู้จักนายเป็นปีศาจใช่ไหมชื่ออะไรหรือ” คริสตินพูดทักทายไปก่อนทั้งที่ในใจรู้สึกกลัวอยู่มาก  ปิศาจตนนั้นเมื่อได้ยินเสียงของคริสตินจึงหันมามองด้วยแววตาและสีหน้าที่เย็นชาแล้วปิศาจตนนั้นก็ปรากฏร่าง  ตัวใหญ่ขึ้นหน้าตาน่าเกรงขามผมยาวสีม่วงดำดวงตาเรียวไร้อารมณ์กับปีกสีดำ  มันค่อยๆเสียงเรียบๆฟังไร้ความรู้สึกใดๆทั้งสิ้น

        

                    “ชื่อ เรย์” คำตอบเรียบๆสั้นๆของปิศาจว่าเรย์ทำให้คริสตินชะงักไปชั่วครู่  ก่อนยิ้มแหยๆให้  น่าแปลกที่คำสนทนาเพียงเท่านี้สามารถทำให้ความกลัวที่คริสตินเคยมีหายไปหมด  เมื่อความกลัวหายไปแล้วคริสตินจึงเริ่มสนทนาต่อไป

        

                    “แล้ว...เรียกเรย์ได้ไหม?” คริสตินถาม  และเมื่อเขาพยักหน้าให้เธอ  คริสตินจึงยิ้มให้ให้เรย์ทันที

        

                    “เอ่อ...แล้วนายมาทำอะไรที่นี่ล่ะ” คริสตินถามต่อ  และเธอก็ได้คำตอบเรียบๆเช่นเคย

        

                    “ถูกขังไว้ราว 50 ปีแล้ว” เรย์ตอบ  แต่คริสตินดูอึ้งๆกับคำตอบของเรย์ตอนนี้ในหัวเธอคิดว่า  ช่างแปลกเสียจริงที่หน้าตาของคนซึ่งถูกขังมา 50 ดูเหมือนอายุเท่ากับเธอเลย    

                    

                    “แล้ว...ออกไปไม่ได้เหรอ” คริสตินถามต่อไปอีก

        

                    “ไม่ได้  เอ่อ...คริสตินใช่ไหม  ทำไม...เธอไม่กลัวฉันหรือ” เรย์ถาม  ดูๆไปแล้วปิศาจตนนี้ก็เป็นกันเองดีเหมือนกัน

        

                    “อืม” คริสตินตอบพลางยิ้มและหาที่นั่งเพื่อคุยกับเพื่อนใหม่  ตอนนี้เธอก็รู้สึกไม่กลัวเรย์แล้ว

                  

                    “นี่นายออกไปไม่ได้ใช่ไหม  ฉันช่วยล่ะกัน” คริสตินพูดเสียงใสแต่เรย์กลับหน้าเจื่อนเล็กน้อย

        

                    “อย่าดีกว่า” เรย์พูดน้ำเสียงดูโกรธเพราะไม่อยากให้เพื่อนใหม่คนนี้ได้รับอันตรายด้วยเรื่องของตน

        

                    “ทำไมล่ะ”  คริสตินถามด้วยความสงสัยพลางหันไปมองเรย์  แต่เรย์กลับหลบหน้าไม่พูดอะไรทั้งสิ้นทำให้คริสตินได้แต่มองด้วยสายตางงๆไม่พูดอะไรเช่นกัน

        

                    แต่ทว่าความปรารถนาของเรย์ที่ไม่ต้องการให้คริสตินมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยกลับไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการเสียแล้ว

        

                    “อ๊ะ! นั่นอะไรน่ะ” คริสตินรีบลุกขึ้นทันทีพร้อมปัดฝุ่นที่ติดกระโปรงอยู่ออกพร้อมเดินผ่านหน้าเรย์ไป  และการกระทำนั้นก็สร้างความตกใจให้กลับกับเรย์เป็นอย่างมาก





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×