ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กผู้ถูกเลือกทั้ง3

    ลำดับตอนที่ #1 : ขุดเจอแผนที่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      15 ก.พ. 47

    วันนี้เป็นวันปกติแต่วันนี้เป็นวันที่ไม่ปกติสำหรับเขามีเด็กทั้งหมด 3 คน

    คนที่ 1 ชื่อ จาร์   เบคคลิค

    คนที่ 2 ชื่อ เรย์    เรออนท์

    คนที่ 3 ชื่อ คล็อค  แอนนา

    เด็กทั่ง3จะชวนกันมาเล่นที่สวนทุกวันๆตอน5โมงเย็น วันนี้เด็กทั้ง3คิดว่าจะเล่นอะไรกันดี เรย์ เสนอว่า”เราเล่นขุดหาสมบัติกันไหม “จาร์บอกว่า” ดีมากเลย “  คล็อคเสนออีกว่า”เราขุดหากันเลยดีไหม “ทั้ง 3 ช่วยกันขุดหา จาร์ขุดหาแต่พบแค่ซากหม้อดินเก่าๆ แต่..เรย์กับขุดเจอซากไม้ ส่วนคล็อคได้ขุดเจอแผนที่ใบใหญ่ทั้งเก่าและแก่ คล็อคแปลกใจว่า ทำไมแผนที่ใบนี้ถึงเก่ามาก เรย์คิดว่า”เราว่าหน้าจะเก่ากว่า 300ปี มาแล้วล่ะ” เมือ่ คล็อคฟังคำที่เรย์พูด คล็อคบอกว่า”เราไปตามทางแผนที่กันเถอะ”แล้ว จาร์ เรย์และคล็อค จึงพูดขึ้นว่า “เราจะนัดตอนวันเสาร์5โมงเย็นเหมือนเดิมนะ “ทุกคนตกลงว่า จะไปเดินทางกันวันเสาร์

        พอวันเสาร์มาถึงจาร์จึงถามทุกคนว่า “พวกนายขอพ่อ กับ แม่ มารึยังล่ะ” คล็อคและเรย์พูดพร้อมกันว่า

    “สบายมาก พ่อกับแม่ของเราอนุญาติแล้วละ” เรย์บอกว่า”ไปปรึกษากันที่โต๊ะหินอ่อนกันก่อนแล้วค่อยไปเดินทางทีหลังนะ” “ ดีเลยฉันกำลังจะบอกพวกนายอยู่นี่ “คล็อคพูดพวกเขามานั่งโต๊ะหินอ่อนกันแล้ว คล็อคจึงพูดขึ้น”นายเป็นคนนำทางนะ” จาร์ “ส่วนนายเป็นคนดูแผนที่นะเรย์” “แล้วส่วนฉันจะเป็นคนคอยช่วยดูแลอย่างอื่นทั้งหมดก็แล้วกัน”

        แล้วทั้ง3ก็ร่วมกันเดินทางไปตามแผนที่ แผนที่เขียนบอกว่า “ไปทางทิศเหนือไม่งั้นถ้าเราไปทางทิศอื่นอาจจะโดนสัตว์ตัวใหญ่ทำร้ายเอาก็ได้” เรย์พูด จาพูดว่า “งั้นเราไปทางทิศเหนือกันเลยแต่ก็ระวังก็แล่วกันอาจจะโดนแมลงต่อยหรือกัดเอาก็ได้นะ” “ ได้นั้นเราจะระวัง” “ ในแผนที่บอกว่า จะมีศิลาเก่า ศิลานั้นจะเป็นที่หลักที่จะต้องไปกัน “ทั้ง3 ต้องเดินทางเข้าไปในป่าเผชิญกับพวกสัตว์มีพิษเช่น งูเหลือม งูเขียว งูหลาม งูจงอาง แมงป่อง มดตะนอย ตะขาบ ต่อมีพิษ ผึ้ง และสัตว์หลากหลาย “พวกเราใกล้ถึงศิลานั่นแล้วเหลืออีก3กิโลเมตรก็จะถึง “ “จาร์ นายจะต้องเลี้ยวไปทางซ้าย แล้วก็เลี้ยวไปทางขวาอีกที แล้วก็เดินตรงไปเลย โอเค!” แล้วคล็อกก็น้ำกล้องส่องทางไกลมาดูว่าใกล้จะถึงหรือยัง “ใกล้จะถึงแล้วเดินไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึงเองแหละ” คล็อกพูดอย่างน่าสนุก และทั้ง3ก็มาถึงประตูที่ปิดที่เก็บศิลาไว้ เป้นประตูหินสามชั้นหนามากพวกเขาไม่สามารถดันประตูนั้นได้เรย์จึงเปิดดูแผนที่

    แผนที่เขียนบอกว่า “เราจะต้องท่องคาถาที่เขียนไว้ในแผนที่ แต่เราจะอ่านได้อย่างไรละเพราะว่ามันไม่ใช่ภาษาของเรานี่” จาร์พูด”ไม่เป็นไร เราอ่านได้ คล็อคพูดอย่างเข้าใจภาษา”ไหนให้ฉันอ่านหน่อยนะ เพราะเราเคยอ่านเจอไหนหนังสือ” คล็อกพูดอย่างโอ้อวด “เราจะเริ่มอ่านแล้วนะ” คล็อกอ่านแผนที่แล้วทำหน้าตางงมาก เพราะแผนที่ทั้งขาดทั้งเก่าพอเวลาผ่านไป3นาทีคล็อกก็เริ่มเข้าใจ คล็อกอ่านไปทีละนิด เขาอ่านว่า “อาโนโคลา อาโนโคลา จงเปิดเดี๋ยวนี้”แล้วประตูหิน3ขั้นก็เปิดขึ้น มันดัง “ครื้นๆๆ ตู้ม…..! ประตูเปิดออกแล้ว”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×