ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศิลาแห่งเฮโรทาย

    ลำดับตอนที่ #1 : มนุษย์ผู้มาหลังงานเทศกาล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      23 ก.พ. 47

    ศิลาแห่งเฮโรทาย

        วันที่สามของต้นฤดูผลิที่แสนอบอุ่นในป่าแห่งภูต ที่มี แสงอ่อนผ่านใบไม้ของต้นไม้ที่มีอายุนับร้อยปี แต่ยังดูอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้ป่าที่ดูสวยงาม ถึงจะดูเรียบๆ แต่ก็ยังโดดเด่นอยู่ในป่าที่เงียบสงบแห่งนี้ ในป่าแห่งภูต ที่สิ่งมีชีวิตทุกอย่างอาศัยอย่างสงบและลงตัว ไม่มีใครเบียดเบียนใคร

       ใต้บีชท์ใหญ่ในป่าแห่งภูต มีโพรงไม้อยู่ มีบางสิ่งบางอย่างอยู่ในนั้น สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าภูต มันเป็นภูตพันธุ์ คินดาลัส ซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ ที่โพรงแห่งนี้เป็นที่ลับของทั้งสองตน

         ซาเนียส ลุกซ์ ชอบนัด โฮอี้ วิลคอร์ก มาที่ต้นบีชท์ ใหญ่เพื่อออกมาเดินเล่นกัน

         ทั้งสองเป็นภูตที่เกิดในทศวรรษเดียวกัน ตอนนี้ทั้งคู่อายุเพียง 8 ทศวรรษขวบ แถมสองยังเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่เด็กๆ

        

         ซาเนียส ภูตน้อยผู้ร่าเริง แจ่มใส มีอารมณ์ขันเสมอ เหมือนเด็กทั่วๆ ไป เขามีผมสีน้ำตาลหูแหลมได้ทรง สูง เมตรหน่อยๆ หน้าตาเกลี้ยงเกลา ส่วน โฮอี้ มีนิสัยสุขุมรอบคอบ ใจเย็น ฉลาดไหวพริบดีเป็นเลิศ เขามีรูปร่างสูงโปร่ง ( สำหรับพวกภูตนะ ) หน้าตาคมหล่อเหลาเอาการ

         วันนี้เป็นวันที่อากาศอบอุ่น ของต้นฤดูใบไม้ผลิ แสงรุ่งอรุณที่ชวนให้หลงเสน่ห์ เคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศรอบข้างที่เงียบสงบราวกับแดนสวรรค์ชั้นที่ 19 สองภูตน้อยเดินไปคุยกันไปถึงเรื่องราวในปัจจุบัน และ บรรยากาศรอบข้าง

         “ข้าชอบฤดูใบไม้ผลิจัง” โฮอี้พูดขึ้น

         “ข้าก็ชอบเพราะอากาศที่แสนอบอุ่น ความทรงจำที่ดีต่างมักเกิดตอนฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะเทศกาลต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น” ซาเนียสตอบอย่างยินดี “ทั้งเทกาลปิงกีฟเอย แอนเน่เอย ฮิสฟ์เอย แต่ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็น เทศกาล โปเลียนกัส” ซาเนียสกล่าวเสริม

         “แต่ปีนี้ใครจะเป็น ทอดด์ ล่ะ ลูเซมัส เหรอ” โฮอี้กล่าวขึ้นอย่างสงสัย

         “อืม ข้าก็ว่าต้องเป็น อาเฮีย ลูเซมัส แน่นอน ก็เค้าออก จะ เจ๋งขนาดนั้น” ซาเนียสเสริม

         “เออ...งั้นพวกเรากลับกันดีกว่า ที่พวกเร้าจ์ จะดุเอา” โฮอี้แนะนำ “ก็ดี” ซาเนียสเห็นด้วย

        ฟ้าส่องแสงสีทองอร่ามราวกับทองแท้ สองภูตน้อยเดินกลับบ้าน ทันใดนั้นพวกเขาก็ได้ยืนเสียงฝีเท้าม้า นี่เป็นเรื่องปลกมากสำหรับพวกภูต เพราะพวกเขาไม่ค่อยมีแขกมาเยือน ผู้มาเยือนนั้น ขี่ม้าสีน้ำตาลแดง ใส่ผ้าคลุมสีดำ ดูมีพิรุธ พวกภูตน้อยขณะนี้แอบอยู่หลังพุ่มไม้ ทันใดนั้นผู้มาเยือนสังเกต เห็นพวกเขา เขาเร่งม้ามาทางที่พวกภูตอยู่ ภูตน้อยตกใจ เริ่มออกวิ่ง วิ่งไป วิ่งไป..(ถ้าเป็นคุณก็คงจะวิ่งเหมือนกันแหละ มีคนขี่ม้าตามคุณมา ท่าทางมีพิรุธ เป็นใคร ใครก็วิ่งเหมือนกันแหละ) โฮอี้วิ่งนำหน้า ซาเนียสหันหลังกลับไปดู เขาเข้ามาใกล้ขึ้นอีก ซาเนีนสหันกลับไป แต่โฮอี้หายไปแล้ว เขาจะทำอย่างไรดี ทันใดนั้น มีบางอย่างฉุดซาเนียสไว้ เขาล้มลงแล้ว..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×