ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิเคราะห์ GUNDAM-SEED

    ลำดับตอนที่ #1 : GUNDAM-SEEDเป็นอย่างไรทำไมถึงครองใจคนทั่วญี่ปุ่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 496
      0
      11 ก.พ. 47

    ไม่ใช่เรื่องหรือนิยายอะไรหลอกครับความจริงลงผิดหมวดด้วยซำแต่ผมรู้ว่าในหมวดนี้มีคนชอบ GUNDAM-SEED อยู่ก็เลยเขียนลงโดยข้อมูลทั้งหมดจาก GUNDAM-SEED.NET



    GUNDAM-SEED พูดถึง GUNDAM ก็เป็นอนิเมที่มีความโด่งดังไม่แพ้ ULTAR MAN , MASK RIDER , และ TAISEN เลยเพราะเป็นต้นฉบับที่เป็นต้นกำเนิดความคลาสสิคของ REAL ROBOT เพราะก่อนที่จะมี GUNDAM อนิเมทุกเรื่องก็เป็นแนวอภินิหารหรืออะไรที่เกินจริง REAL ROBOT ในยุคเมื่อประมาณปี 70-80 ที่ดังหน่อยก็ได้แก่ GRAET MAZINGER อะไรทำนองนั้นแต่ GUNDAM เป็นเรื่องแรกที่เป็นแนวสงครามไม่มีอภินิหารหรือกำลังภานในอะไรทั้งนั้น จึงดูสมจริงสมจังมากขึ้นและดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อย่างดีจนส่งผลความดังมาถึงภาคหลังๆเช่น Z-GUNDAM ที่มีการออกแบบ MOBILE SUIT แต่ละตัวให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น GUNDAM WING ที่ได้คะแนนโหวตให้ตัวละครในเรื่องสูงสุดในปี 1995 ต่อมาคือ GUNDAM-X ปี 1996 ที่ออกแนวแฟนตาซีหน่อยๆ ครับ



              GUNDAM ห่างจอไป 4 ปีแต่อย่างไรก็ตามล่าสุดทางBANDAI ที่ร่วมมือ SUNRISE ก็เปิดตัวอนิเม GUNDAM เรื่องใหม่ในปี 2002 เป็นการกลับมาอันยิ่งใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการอนิเมญี่ปุ่นและแล้วเมล็ดพันธุ์ใหม่ก็ฟักออกมาและให้ชื่อว่า GUNDAM-SEED แค่วันแรกที่ออกฉายสู่สายตาประชาชนก็มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั้งเสียงวิภาควิจารและเสียงจากผู้ชมที่พุ่งแซงอนิเมทุกเรื่องไปจนถึงเพลงประกอบที่ ได้นักร้องวัยรุ่นอย่าง T.M.REVOLUTION , Mika Nakashima , และนักร้องคนล่าสุดของโซนี่มิวสิค Tamaki Nami ซึ่งขับร้องบทเพลงที่สื่ออารมณ์ที่เข้ากับ GUNDAM แห่งสหัสวรรตใหม่ได้อย่างดีจะว่าไปแล้วเพลงก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ GUNDAM-SEED ดังและได้รับความนิยมและเสียงประกอบที่เป็น SOUND TRACK ที่เป็นเสียงดนตรีประกอบก็ใช้ทั้งหมด 70 กว่าเพลงในเรื่องเดียวและเป็นเรื่องแลกที่ใช้เพลง op ถึง 4เพลง

        

              ส่วนตัวละครได้รับโหวตคะแนนสูงสุดเป็นของ คิระ  ยามาโตะ ทิ้งห่างที่สองอย่าง อัสรัน  ซาร่าแบบไม่เห็นฝุ่น ส่วนรางวัลฉากประทับใจก็กวาดเรียบทั้งที่ 1,2,3,5,7,10 สมเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่จนได้ชื่อว่าเป็นอนิเมดังข้ามปีจริงๆ

            

              หยุดเรื่องอื่นแล้วมาพูดกันเรื่องเนื้อหาที่เป็นมาในเรื่อง SEED กันเรื่อมจากการถือกำเนิดของโคออดิเนเตอร์คนแรกในประวัติศาสตร์ผู้มีนามว่า จอร์จ เกรน ผู้ซึ่งมีบทบาทต่อโลกในหลายด้านก็ได้เปิดเผยข้อมูลของตนเองและส่งมอบข้อมูลางพันธุ์กรรมให้กับโลกก่อนที่ตัวเขาเองจะออกเดินทางไปที่ดาวพฤหัสเพื่อทำงานสำรวจ

              หลังจากนั้นก็ทมีมนุษย์ที่เกิดจากการปรับแต่งหรือควบคุมโครงสร้างทางพันธุกรรมที่เรียกว่า (โคออดิเนเตอร์) ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง 14 ปีหลังจาก จอร์จ เกรน กลับมาจากการสำรวจดาวพฤหัส เขาก็ได้นำของสิ่งหนึ่งกลับมาด้วยนั่นก็คือ ฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตนิรนามที่ถูกค้นพบบนดาวพฤหัส จอร์จ เกรน จึงสร้างเพลนท์สำหรับใช้ในการวิจัยในอวกาศขึ้นมาเพื่อทำการวิจัยฟอสซิลชิ้นนั้น และสัญญาว่าจะส่งผลการค้นควัและพรัพยากรกลับมายังโลก



              มาอธิบายถึงโคออดิเนเตอร์กันก่อนพวก\"โคออดิเนเตอร์\"หมายถึงมนุษย์ที่เกิดจากการดัดแปลงพันธุ์กรรมตามที่พ่อแม่ของเด็กที่จะเกิดมาอยากให้เป็นเพราะการมีลูกที่ยอดเยี่ยมคือหนึ่งในความฝันที่พ่อแม่ทุกคนปราถนาโคออดิเนเตอร์จึงถือกำเนิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วโดยไม่คำนึงถึงศีลธรรม และแล้วความแตกต่างของโคออดิเนเตอร์ที่สมบูรณแบบทุกอย่างกับ\"แนชเชอร์รัล\"ที่เป็นคนธรรมดาก็เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและเกิดการเดินขบวนต่อต้านพวกโคออดิเนเตอร์ขึ้นบนโลก รวมทั้งกลุ่มต่อต้านหัวรุนแรงที่เรียกว่า BLUE COSMOS ขึ้นมาด้วยเหตุดังกล่าว

                

              แต่ถึงกระนั้นพวกมนุษย์บนโลกหรือแนชเชอรัลที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเองกลับสร้างความกดดันให้กับคนที่เป็นพวกโคออดิเนเตอร์อยู่บนแพลนท์ต่างๆนานา และแล้ววันที่ 14 ก.พ.ปี C.E. ที่ 70 โลกได้ยิงขีปนาวุธนิวเคลียทำลายยูนิอุส7 แพลนทางการเกษตรเพื่อข่มขวัญแพลนท์ที่พยายามแสดงปฏิกิริยากระด้างกระเดื่องต่อโลก โศกนาฏกรรมนี้เรียมว่า \"วาเลนไทน์เลือด\" และกลายเป็นชนวนสงครามเผ่าพันธุ์ครั้งใหญ่อย่างแท้จริง





    ในตอนต่อไปมาวิเคราะห์ MOBILE SUITแต่ละตัวในเรื่อง SEED กันนะครับ











    เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ



    เอวิเดน 01 ฟอสซิลที่จอร์จ เกรน นำกลับมาจากดาวพฤหัส จากรูปร่างและลักษณะทำให้มันมีอีกชื่อหนึ่งว่า \"หินปลาวาล\"



    แพลนท์ หมายถึง ดาวเทียม ที่โคออดิเนเตอร์ใช้อาศัยอยู่ ถ้าจะเปรียบเทียบก็โคโลนี่ ใน GUNDAM ภาคอื่นๆนั่นแหละครับ





    ของแถม



    http://www.bestanime.com/

    เว็บอนิเมที่ใหญ่ที่สุด

    แหล่งรวมรูปภาพ,เพลง,ซาวน์แทรค,และวีดีโอสคริป,สำหรับดาวน์โหลดฟรีสำหรับคอการ์ตูนมีทุกเรื่องทีเดียวครับ



    http://www.gundam-seed.net/

    เว็บสำหรับGUNDAM-SEEDโดยเฉพาะแต่ภาษาญี่ปุ่นนะ



    http://www.songjapan.com

    เว็บเพลงญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในไทยอัพเดตทุกวัน

















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×