ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy tree

    ลำดับตอนที่ #1 : สัญญา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      2 ก.ค. 46

    “ นี่สัญญากันได้มั้ยว่าถ้าเราโตขึ้นเราจะยังรักกันเหมือนเดิมนะ...ป่าน”

    “ได้สิพลอย....เราจะคิดถึงตัวเสมอ”

    สองเด็กร่างจ้อยคุยกันกระหนุงกระหนิง.......สาวน้อยน่ารักชื่อพลอยส่วนเด็กหนุ่มชื่อชื่อป่าน

    แม่ของป่านติดการพนันพ่อของเขามีภรรยาใหม่มีส่งเงินมาให้เป็นบางครั้งแต่ก็คงไม่มากพอที่จะให้แม่ของป่านถลุงได้

    “พลอยเราไปก่อนนะเดี๋ยวแม่จะตี”

    “อื้อ”

    เด็กชายวิ่งเข้าบ้านข้างๆไป เด็กหญิงก็ยังคงนั่งเขี่ยดินที่ลานเด็กเล่นต่อไปเรื่อยๆพลางคอยเหลือบสายตามองดูว่าเด็กชายจะมาหาอีกมั้ย  แต่ก็ต้องหยุดเมื่อเห็นแม่จ้องมองเทอราวกับว่าถ้าไม่กลับเห็นทีจะต้องมีเรื่อง......เด็กหญิงรีบวิ่งเข้าบ้านทันที

    แม่ของพลอยเป็นผู้หญิงที่เข้มงวด เจ้าระเบียบและดุมาก.........

    “พลอย   แม่บอกแล้วใช่มั้ยว่าไม่ให้ไปคุยกับเด็กแบบนั้นอีก.....สกปรก”

    “แม่คะ.....ป่านเค้าไม่เห็นจะสกปรกเลยอีกอย่างที่เค้าอาจไม่มีเสื้อผ้าสะอาดเพราะแม่เค้าไม่ได้ซักให้นะคะ”

    “ก็เพราะยัยแม่ตัวดีนั่นแหละ”

    แม่ของป่านทะเลาะกับแม่ของพลอยประจำเพราะแม่ของป่านชอบโวยวาย  เอะอะส่งเสียงดังซึ่งทำให้แม่ของพลอยต้องออกไปตะโกนต่อว่าบ่อยๆ

    “เด็กชายป่าน ทำไมถึงไม่ทำการบ้านมาอีกแล้วแล้วดูสิกระดาษฉีกขาดหมดเลย”

    “คุณครูครับผมทำมาแล้วครับแต่เมื่อวานนี้แม่ผมเค้าเมาเลยฉีกไปน่ะครับ”

    “จริงๆนะคะเมื่อวานหนูได้ยินเสียงเอะอะที่บ้านของป่านนะค่ะ”

    “งั้นเหรอ......เห็นทีฉันคงต้องเชิญแม่เทอมาคุยหน่อยแล้ว”

    ออด..........

    “หมดเวลาแล้วป่าน....ไปข้างนอกกันเถอะ”

    เด็กน้อยรีบเดินออกมาท่ามกลางเสียงหัวเราะของเพื่อนๆ

    “ขอบใจนะ......พลอยที่ช่วยเค้าน่ะ”

    “ไม่เป็นไรหรอกป่าน..........เราเป็นเพื่อนรักกันนะ”

    “พลอยจำได้ไหมวันนั้นน่ะ”

    “อ๋อวันที่เราเจอกันวันแรกใช่ม้า”

    “ใช่....วันนั้นน่ะ”









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×