ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNKNOW

    ลำดับตอนที่ #1 : ค้นพบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      15 ก.พ. 47

    13:37 น.

    วันที่ 4 เมษายน ค.ศ. 2074

    ความสูงจากชั้นบรรยายกาศโลก 210 กิโลเมตร



    “สวยเนอะ...โลกเนี่ย”

    อาร์ทพูดกับไซท์แต่นัยน์ตาและสมาธิกลับจับจ้องไปที่ดาวเคราะห์สีฟ้า

    “อืม...ถ้ามองจากทางนี้ใช่  หึ!...แตกต่างจากภายในลิบลับ  ต่างกันยิ่งกว่าสวรรค์กับนรก”

    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

    “ทางนู้นเป็นไงบ้าง”

    เสียงแหบห้าวดังผ่านเครื่องมือสื่อสารขนาดจิ๋วที่ติดตั้งอยู่ในหมวกของจี-สูทสีเทาของไซท์

    “สภาพห้องเครื่องเสียหายนิดหน่อยครับ คงมีผลมาจากความร้อนของเดบิสที่เคลื่อนที่ผ่านด้วยความเร็วสูง”

    “อืม...คิดว่าใช้เวลาเท่าไหร่”

    “คิดว่าไม่ถึงสามชั่วโมงก็เสร็จครับ แต่ก็จะทำให้เร็วที่สุดครับ”

    “อืม...เร็วๆหน่อยแล้วกัน เพราะทางนี้หลายบริษัทกำลังขาดทุน”

    “ครับ”

    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

    เสียงสัญญาณเลิกการติดต่อดังขึ้น

    “รี-แซท เหรอ ว่าไงมั่ง”

    “เค้าบอกให้เร็วๆน่ะ”

    “อืม”







    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

    “15นาฬิกา51นาที ยืนยันการเสร็จสิ้นภารกิจซ่อมแซมดาวเทียมออเทลโล่ อีกหนึ่งชั่วโมงช่างเทคนิคและนักบินจะกลับสู่พื้นโลกครับ”

    เสียงเจ้าหน้าที่สื่อสารกล่าวรายงานหัวหน้า

    “โอเค ทุกๆคนที่ไม่เกี่ยวข้องเลิกงานได้”

    พนักงานกว่ายี่สิบคนลุกจากโต๊ะแล้วจัดการเก็บสัมภาระส่วนตัวที่มองดูแล้วแทบจะมีทุกคนคือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คซึ่งวางกางอยู่บนโต๊ะ ในขณะที่กำลังจัดเอกสารลงกระเป๋า

    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

    “มีสัญญาณติดต่อมาจากแอมซี่ครับ”

    ทุกคนหันควับไปทางเจ้าหน้าที่สื่อสารพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

    “ว่าไง”

    หัวหน้าตอบกลับอย่างไม่ค่อยชอบใจนัก

    “จะโอนสัญญาณขึ้นมอนิเตอร์กลางนะครับ”

        มอนิเตอร์สีดำสนิทปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่ของแอมซี่

        “มีการค้นพบวัตถุไม่ปรากฎสัญชาติเส้นผ่านศูนย์กลางตอนนี้ยังไม่สามารถวัดได้ครับ แต่ขนาดใหญ่มากครับ อาจเป็นดาวหาง อยู่ห่างจากโลก ประมาณ 2900 กิโลเมตร พุ่งตรงมาทางโลกครับ คิดว่าถ้าเข้าชนคงบริเวณทวีปแอนตาร์ติกก้าครับที่จะได้รับความเสียหายสูงสุด ภูเขาน้ำแข็งจะทนความร้อนจากการเสียสีกับชั้นบรรยากาศไม่ไหวครับ มันจะสลายกลายสภาพเป็นน้ำท่วมโลกครับ”

        เสียงเซ็งแซ่จากบรรดาพนักงานทั้งหมดหยุดลงทันที ทุกๆคนต่างพากันจับจ้องไปที่มอนิเตอร์ด้วยแววตาและความรู้สึกตกตะลึงจนแทบกลั้นหายใจ

        “ขณะนี้วัตถุนั่นพุ่งตรงมาด้วยความเร็วประมาณ 1000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่กำลังลดลงเรื่อยๆครับ ขอให้ทางรี-แซทสละกระสวยซ่อมแซมโอเบรย์ ที่อยู่เหนือชั้นบรรยายกาศ เพื่อนำเข้าพุ่งชนวัตถุไม่ปรากฎสัญชาติด้วยความเร็วสูงสุดครับ”

        “แล้วทำไมไม่มีการแจ้งกันก่อนล่ะ”

        หัวหน้าตอบกลับอย่างอารมณ์เสีย

        “ค้นพบเมื่อกี้เองครับ แล้วก็แจ้งมาทันทีเลย อยู่ๆก็มาปรากฏอยู่เหนือชั้นบรรยากาศประมาณ 3500 กิโลเมตรครับ”

        บรรดาพนักงานหญิงชายต่างพากันอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึงเป็นทวีคูณ

        “ติดต่อโอเบรย์ด่วน  แล้วก็โอนสัญญาณขึ้นมอนิเตอร์”

        หัวหน้าสั่งทันทีที่การติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของแอมซี่จบลง

    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

        “ติดต่อได้แล้วครับ”

        ภาพของอาร์ทและไซท์ปรากฏขึ้นที่มอนิเตอร์ด้วยใบหน้าที่ยิมแย้ม

        “อาร์ทไซท์รับภารกิจด่วน”

        จากรอยยิ้มเปลี่ยนเป็นความงุนงงแทน

        “ครับ”

        “นำกระสวยโอเบรย์เข้าพุ่งชนวัตถุไม่ปรากฎสัญชาติด่วนเร่งความเร็วสูงสุด”

        “เออ...นี่มันเรื่องอะไรกันครับ”

        อาร์ทถามกลับด้วยความงุนงง

        “มีวัตถุไม่ปรากฎสัญชาติพุ่งตรงมาทางโลกขอให้เธอทั้งสองนำโอเบรย์เข้าชน”

        ทั้งสองตกตะลึงอย่างที่สุด แต่ก็จำเป็นต้องรับภารกิจเพื่อป้องกันโลก

        “แล้วทางเราจะแจ้งทางครอบครัวให้ ว่านายทั้งสองคือวีรบุรุษ”

        “ครับ ฝากบอกลูกผมด้วยครับว่าพ่อรักลูกมากน่ะ เรียนให้เก่งและเป็นคนดีน่ะลูก”

        ไซท์พูดทั้งน้ำตาใสๆซึ่งไหลลงมาอาบแกมทั้งสองข้าง

        “ได้แล้วเราจะบอกให้  แล้วอาร์ทนายอยากพูดอะไรบ้างมั้ย”

        “เออ...ไม่มีครับ”

    ติ๊ตๆๆ...ติ๊ตๆๆ...

    “สีสัญญาณติดต่อมาจากแอมซี่ครับ จะโอนขึ้นมอนิเตอร์นะครับ”

    ภาพทางแอมซี่ก็ปรากฏขึ้น

    “ขณะนี้มันค่อยๆลดความเร็วลงแล้วครับแต่ยังไม่เปลี่ยนทิศทางครับ กรุณาดำเนินภารกิจโดยด่วนเลยครับ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×