ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NeoForce นีโอฟอร์ซ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      23 ต.ค. 46

                ...เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2951 ในทวีป ออสต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันกับทวีปอื่นๆซักเท่าไหร่ กินดินแดนทางทิศตะวันออกของมหาสมุทรอะควอเรียส เป็นดินแดนที่อบอุ่นที่สุดและเป็นแหล่งกำเนิดของความเชื่ออันศักดิ์ที่ว่า ชาวออสต์เป็นชนเผ่าที่เก่าแก่ที่สุดของดวงดาวซึ่งได้รับพรจากสวรรค์ให้มีความสามารถพิเศษในด้านเทคโนโลยี ดังนั้นชนเผ่าออสต์จึงมีความหยิ่งทะนงตัวอย่างที่สุด ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ประชากรส่วนใหญ่จึงมีฐานะมั่งคั่งซึ่งได้มาจากการขายเทคโนโลยีชั้นสูงให้ทวีปอื่นๆ

                   แต่ออสต์ก็ต้องพึ่งพาแหล่งพลังงานที่ได้มาจาก ทวีปเนออน ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรอะควอเรียส [ปัจจุบันทวีปเนออนเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของดวงดาว ว่ากันว่าป็นแหล่งที่มีแร่ธาตุมากที่สุด ดังนั้นจึงมีกลุ่มพ่อค้าจากทวีปอื่นๆ เดินทางเข้าไปติดต่อซื้อขาย แร่ต่างๆ ซึ่งมีความจำเป็นในการใช้เป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งใช้กับเทคโนโลยีในยุค เดคาเทคโนโลยีที่ชาวออสต์ได้พัฒนาขึ้น

                ส่วนทวีปที่เป็นดินแดนอันหนาวเหน็บซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของดวงดาวเรียกกันในนามว่า ฟรีซแลนด์  ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนที่ลึกลับเนื่องจากเป็นดินแดนที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกหิมะ ประชากรส่วนใหญ่จะไม่นิยมเดินทางไปที่อื่นดังนั้นจึงมีผู้คนน้อยมากที่รู้จักชาวฟรีซ ดินแดนแห่งนี้จะมีผู้ที่มีความสามารถพิเศษอาศัยอยู่มาก อาทิเช่น ผู้ที่มีพลังจิตพิเศษสามารถทำนายอนาคตได้  ผู้ที่มีไอคิวเกินร้อยแปดสิบ เป็นต้น

                 เนื่องจากดินแดนแห่งนี้แต่เดิมมีผู้ที่มีความสามารถในทางการแพทย์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้พัฒนาความสามารถพิเศษทางร่างกายให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความหนาวเย็นได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

                 การพัฒนานี้นำไปสู่เทคโนโลยีที่ต้องนำไมโครชิปเข้าไปฝังอยู่ในร่างกายเพื่อช่วยในการพัฒนาความสามารถพิเศษทางร่างกายและสมองอย่างสูงสุด การทดลองนี้ต่อมาได้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์และเป็นความลับสุดยอดของชาวฟรีซแลนด์

        ต่อมาทวีปนีออนได้มีการขุดพบแร่ธาตุชนิดใหม่ซึ่งให้พลังงานเป็นหนึ่งร้อยห้าสิบเท่าของแร่ธาตุอื่นๆที่ใช้กันอยู่ แร่ธาตุนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า แร่ฟอร์ซ ซึ่งถูกค้นพบทางตอนใต้ของทวีป เมื่อทางสภาแห่งออสต์ทราบข่าวการค้นพบแร่ดังกล่าวจึงคิดหาทางที่จะยึดดินแดนส่วนทางใต้มาเป็นของออสต์ เนื่องจากเกรงว่านีออนจะนำแร่ดังกล่าวไปพัฒนายานรบที่สภานีออนทำการวิจัยอย่างลับๆ แต่ออสต์ได้ส่งสายลับไปจับตาดูการเคลื่อนไหวของสภาเนออนอยู่ก่อนแล้ว ประมาณสิบสองปี

        ทางด้านสภานีออนนำโดยผู้นำสูงสุด บรู๊ค เนโอเน ได้สั่งการให้หน่วยงานลับพิเศษ ทำการศึกษาวิจัยเพื่อนำแร่ฟอร์ซ ที่ได้ค้นพบมาใช้เป็นแหล่งพลังงาน ให้กับอากาศยานรบรุ่นใหม่ซึ่งได้ศึกษาทดลองวิจัยเป็นเวลา สิบสามปี ได้เครื่องที่มีสมรรถนะทางอากาศชั้นเลิศ สามารถล่องหนได้เมื่อเวลาทำการบินในเวลากลางวันเพื่อป้องกันฝ่ายศัตรูมองเห็น ยานรบรุ่นนี้ได้ทำการติดตั้งปืนเลเซอร์ลำแสงโปรตอนสองกระบอก จรวดนำวิถีติดไมโครชิปค้นหาเป้าหมายอัตโนมัติ สี่ลูก สามารถขึ้นลงได้ในทุกภูมิประเทศโดยขึ้นลงในแนวตั้ง ที่สำคัญที่สุดสามารถลงจอดในน้ำได้และติดขีปนาวุธ ทำลายยานรบใต้น้ำ สามลูก โดยใช้นักบินบังคับเพียงคนเดียว

                    แต่ยานรบรุ่นนี้ไม่สามารถขึ้นบินได้นานเนื่องจากแหล่งพลังงานไม่เพียงพอ หากจะให้ขับเคลื่อนยาวนานเกินสามสิบนาทีต้องใช้แร่พลังงาน ถึง หนึ่งหมื่นควอร์ซ ซึ่งมากเกินไปสำหรับยานรบหนึ่งลำ เนื่องจากยานรบปกติจะใช้แร่พลังงานเพียง หนึ่งร้อยถึงสามร้อยควอร์ซ ต่อการขึ้นบินหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นแร่ฟอร์ซจึงถือเป็นแร่พลังงานที่ให้ประโยชน์มากที่สุด ซึ่งทางสภาเนออนต้องการพัฒนาให้แร่ฟอร์ซจ่ายพลังงานให้กับยานรบรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

        ฝ่ายออสต์ได้ทำการจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อทำหน้าที่ผลิตยานรบให้กับสภาแห่งออสต์โดยขึ้นตรงกับผู้บัญชาการสูงสุดของออสต์ ลอร์ดอาร์เธอร์ เออเนส  หน่วยงานพิเศษนี้ใช้รหัสลับว่า โอแซด หน้าที่หลักของหน่วยงานนี้คือการทดสอบยานรบรุ่นใหม่เพื่อส่งให้กับกองทัพแห่งออสต์ ซึ่งปัจจุบันกองทัพแห่งออสต์มียานรบประจำการอยู่ หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบลำ แบ่งเป็นอากาศยานรบ ห้าร้อยลำ ยานรบภาคพื้นดิน ห้าร้อยลำ และยานรบใต้สมุทรสองร้อยห้าสิบลำ มีทหารประจำการทั้งหมด ห้าพันนาย  

        โอแซด เป็นหน่วยงานลับซึ่งมีฐานปฏิบัติงานอยู่ที่ชั้นใต้ดินลึกลงไปจากพื้นดินสิบห้ากิโลเมตร แบ่งเป็นห้าหน่วยงาน คือ หน่วยงานแอร์ฟอร์ซ, หน่วยงานกราวด์ฟอร์ซ, หน่วยอะควอเรียมฟอร์ซ, หน่วยงานแคร์ริ่งฟอร์ซ และหน่วยงานโปรโตไทป์  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×