ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระทึก

    ลำดับตอนที่ #1 : การปฏิวัติ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      30 ธ.ค. 47

    เสาวดี   เมืองหลวงของรัฐมณีรัตน์  ซึ่งปกครองโดยพ่อเจ้าพิชัยยุทธ   เจ้าอาภากรณ์กีรติโอรสในพ่อเจ้าพิชัยยุทธและแม่เจ้าวัสภาคินี    ได้ถือกำเนิดขึ้น

                 8  ปีต่อมา  เจ้ามณีรัตนโรจน์ผู้ซึ่งเป็นน้องหญิงของพ่อเจ้าพิชัยยุทธก่อการกบฎล้มล้างราชอำนาจของพ่อเจ้า   โดยได้ร่วมมือกับชัยยวา     ราชองครักษ์ฝ่ายขวา    โดยได้กระทำการล้มล้างราชอำนาจในระหว่างที่พ่อเจ้าพิชัยยุทธ   เสด็จเยือนรัฐเสมิวรัตน์  

    ณ   ท้องโรงวังหลวง  เมืองเสาวดี   รัฐมณีรัตน์      ประกาศจากกรมวัง

    “  ณ  เวลานี้   อำนาจการปกครองรัฐมณีรัตน์    และสหภาพรัฐต่างในอารักขา  ที่เคยอยู่ในอำนาจการปกครองคุ้มกันของพ่อเจ้าพิชัยยุทธ   บัดนี้อำนาจทั่วทั้งหมดได้ถ่ายอำนาจสู่เจ้ามณีรัตนโรจน์  ซึ่งจะเฉลิมนาม สู่แม่เจ้าหลวงมณีรัตนโรจน์  นับแต่บัดนี้สืบไป”

    หลังจากจบประกาศนี้   จากสถานะเจ้าขึ้นสู่ตำแหน่งแม่เจ้าหลวงแห่งรัฐ ทันที    

    “นี่มันอะไรกัน  ทำไมน้องหญิงข้าถึงทำได้” พ่อเจ้าพิชัยยุทธ  ตรัสกับ  นายพลเยาวพัฒน์ผ่านทางโทรศัพท์ “ข้าน้อยก็มิแน่ใจ  แต่ข้าน้อยคิดว่า  อาจจะมาจากการยุแหย่ของชัยยวา  ราชองครักษ์ของแม่เจ้าหญิง  แน่ข้าน้อย” นายพลเยาวพัฒน์ตอบผ่านกลับ พ่อเจ้าพิชัยยุทธ “แล้วนี่แม่เจ้าของข้ากับลูกข้าเป็นอย่างไรบ้าง”พ่อเจ้าตรัสถามกลับมา “ข้าน้อยได้ให้  นักเรียนนายทหาร  และนายทหารที่จงรักภักดี  เดินทางไปอารักขาหนีออกมาจากวังหลวง แล้วข้าน้อย”  ท่านนายพลตอบกลับพ่อเจ้า    “  ท่านนายพล  พาแม่เจ้าและลูกของข้ามาให้ถึงชายแดนที่ติดกับรัฐเสมิวรัตน์ก่อน  ที่จะถูกฝ่ายกบฎจับได้ทีนะ”   พ่อเจ้ากล่าวแล้ววางหูโทรศัพท์ทันที

            “เจ้าหลวงอภิวัฒน์     ข้าโดนยึดอำนาจเสียแล้ว” พ่อเจ้าพิชัยยุทธกล่าว  “เห็นทีข้าจะต้องประกาศสงครามจริงแล้วซิ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×