ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผจญภัยในแดนมิติ

    ลำดับตอนที่ #1 : ความไม่คาดฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      22 มิ.ย. 47

             แสงแดดยามเช้าสาดส่องเข้ามาตามช่องหน้าต่าง ทำให้ชาร์ลีตื่นขึ้นชาร์ลีรีบลุกจากเตียง และเดินลงมาตามขั้นบันได

    แม่ของเขา ชาลอน หล่อนกำลังจัดโต๊ะอาหารอยู่เมื่อเธอหงายหน้าขึ้นจึงพบว่าชาร์ลียืนมองดูหล่อน ชาลอนจึงพูดขึ้นว่า

    “ ตื่นแล้วเหรอลูก มาทานอาหารเช้าสิ ลูกต้องการนมสดหรือโกโก้ร้อนดีจ๊ะ” “ขอนมสดแล้วกันฮะ” นิ่งเงียบกันไปครู่หนึ่งชาร์ลีจึงเอยปากถามแม่ของเขาว่า “แม่ฮะ แม่จะส่งผมไปลอนดอนจริงหรือฮะ” ชาลอนมองหน้าลูกชาย “ ความริงแม่ก็

    ไม่อยากทำอย่างนั้นหรอกจ๊ะ แต่แม่มีงานที่จะต้องทำและมันก็สำคัญมากด้วย เอาเป็นว่าลูกต้องไปอยู่กับลุงมอร์ฟี่และป้าพิตนี่

    นะในช่วงปิดเทอญฤดูร้อนนี้ แม่ส่งจดหมายไปให้ป้าและลุงของลูกแล้ว และเขาก็ตอบกลับมาว่าเขายินดีอย่างยิ่งจ๊ะ”

            \" วันพรุ่งนี้แม่จะส่งลูกไปนะจ๊ะ  ลูกควรเตรียมตัวให้พร้อม \"   ชาร์ลีทานอาหารเสร็จจึงออกไปเดินเล่นข้างนอก

    อากาศยามเช้านี้สดใส ชาร์ลีเดินไปในใจก็ครุ่นคิด จริงๆแล้วเขาไม่อยากไปเท่าไรหรอก เขายังนึกภาพไม่ออกว่าลุงและป้าของเขาจะเป็นยังไง ภาพที่เขาคิดคือลุงของเขาจะต้องเป็นคนร่างท้วม มีเครา อาจจะค่อนข้างดุและก็เงียบ ส่วนป้าก็อาจจะคล้ายๆกับลุงแต่คงเป็นคนเจ้าระเบียบ และก็... \"เฮ้ ชาร์ลี มาเดินเล่นแต่เช้าเลยนะ \" ความคิดของชาร์ลีหยุดลง เขาหันมามองตามเของเสียงนั้น ซีคเพื่อนต่างวัย

    ของเขา ซีคอายุมากกว่าชาร์ลีสองปีคนที่เขาสนิทก็คือซีค ซีคค่อนข้างสูง และจัดว่าหน้าตาหล่อเหลา และซีคยังเป็นดาวเด่นอีกด้วย

    บางครั้งชาร์ลีก็รู้สึกอิจฉาซีคไม่ว่าซีคจะไปไหนก็มักมีคนชอบที่จะตามซีคไปด้วย และวันนี้ก็เช่นเคยมีเด็กค่อนข้างอายุน้อยกว่าซีคตามมาด้วยสามคน\"  หวัดดี นายจะไปไหนกันเหรอ \" ชาร์ลีถาม \"เรากำลังวางแผนจะเข้าป่ากันนะ หน้าร้อนนี้มีผลไม้ที่อยู่ป่าขึ้นเยอะแยะเลย  นายจะไปด้วยไหม \"  ชาร์ลีรู้สึกดีใจ และความรู้สึกเศร้าหายไปจากใจทันที เขาชอบที่จะไปกับชาร์ลี มันทำให้เขารู้สึกดีขึ้นและดูเด่น

    พวกเขาเดินเลาะมาตามแม่น้ำ และข้ามสะพานมา มุ่งหน้าเข้าป่า เมื่อไปถึง พวกเขาเห็นผลไม้สุกแดงเต็มไปหมด พวกเขาจึงเก็บมากินกัน

    ในตอนเย็นชาร์ลีกลับมาบ้านเขามีความสุขมาก และความสุขของเขาเริ่มหายไปเมื่อนึกถึงว่าวันพรุ่งนี้เขาก็ต้องไปแล้ว เขาไม่รู้ว่าจะทำยังไง

    เมื่อต้องบอกลาซีค  ชาลอน จัดเตรียมเสื้อผ้าให้เขาแล้ว ค่ำนั้นชาร์ลีเข้านอนเร็วกว่าปกติ แต่เขายังไม่หลับหรอก ชาร์ลียังคงคิดเรื่อง

    ลุงกับป้าอยู่ เวลาดูเหมือนจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว ชาร์ลีม่อยหลับไป



        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×