ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    element of energy

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      12 มี.ค. 47











             ทุก ๆ วันในเมืองโซเมียร์   แถวตรอกซิกเกิ้ลไฟล์จะแน่นขนัดไปด้วยผู้คนทั้งหญิงและชาย       ห้องแถวนับไม่ถ้วนเรียงรายขนาบถนนทั้ง 2  ข้างยาวจนสุดลูกหูลูกตา   บ่อนคาซิโนที่เปิดตลอด 24  ชม.  แข่งกับ seven   ก็มีนักเสี่ยงโชคเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย     หุ่นผู้หญิงที่ตั้งอยู่หน้าตู้กระจกตอนนี้ถูกเปลี่ยนสภาพให้กลายเป็นเจ้าหญิงผู้เลอโฉมในชุดราตรี  สายเดี่ยวสีฟ้า  ผ้าพลิ้วแนบติดกับลำตัว  พร้อมหมวกถักสีน้ำเงินอ่อนใบใหญ่มีสไตล์บนหัว   ช่างเข้ากันกับชุดที่เธอใส่อย่างเหมาะเจาะ  กำลังยืนโพสท่าอย่างน่าพิสมัย  ทำให้ผู้ผ่านไปมาหลายคนหยุดมองอยู่เป็นพัก ๆ   ร้านขายสัตว์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นลูกปลาขนาดเล็กจนถึงลูกสุนัขพันธุ์เซนเบอร์นาร์ดขนปุกปุยขนาดใหญ่ก็มีผู้คนให้ความสนใจไม่น้อย    แต่ที่สามารถดึงดูดผู้คนได้มากที่สุดก็คือร้านอาหารอย่างไม่ต้องสงสัย ตลอดความยาวของตรอกแห่งนี้มีร้านอาหารรวมทั้งบาร์และคาเฟ่ต่าง ๆ ประมาณ 10 ร้านเป็นอย่างต่ำ  ซึ่งทุกร้านก็มีลูกค้าอุดหนุนกันอย่างหนาตา   เนื่องจากแถวย่านนี้เป็นย่านที่อยู่กลางใจเมือง และรายล้อมไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้าของบริษัทต่างๆ  หมู่บ้านและอพาร์ทเมนก็ขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา  ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่  คนทำงานที่เหนื่อยเมื่อยล้าจากภาระกิจในแต่ละวันก็จะมาพักผ่อนหย่อนใจกันที่นี่





               เมื่อเดินมาได้  2  ใน  3  ของตรอกนี้ก็จะพบบาร์ขนาดย่อมแห่งหนึ่ง   ข้าง ๆ เป็นร้านขายเสื้อผ้าของวัยรุ่นที่มีเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรรกันตามใจชอบ   ส่วนอีกข้างเป็นร้านขายหนังสือ ดูจากหน้าร้านเจ้าของร้านคงจะปิดกิจการสักพัก  มีข้อความเขียนไว้ว่า   ขณะนี้ร้านปิดชั่วคราว      พอแหงนมองขึ้นไปข้างบนก็พบป้ายไม้กระดานสี่เหลี่ยมสลักคำว่า  บาซูก้า   นี่คงเป็นชื่อของบาร์



               ผู้คนที่ชอบความเงียบสงบ    ไม่ชอบความวุ่นวาย  พลุกพล่านมักจะรู้จักบาร์แห่งนี้เป็นอย่างดี   ประตูของร้านทำด้วยกระจกมีม่านทับอีกที   เมื่อเปิดเข้าไปก็พบโต๊ะของลูกค้าที่นั่งประจำที่ของตนเองอยู่   มีเพียงที่ว่างอยู่   1  หรือ 2 ที่เท่านั้น   ที่เคาเตอร์ บาร์เทนเดอร์กำลังรินเหล้าให้ชายวัยฉกรรจ์คนหนึ่งซึ่งตอนนี้ดูท่าจะเมาได้ที่แล้ว

                 ลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านมีแต่พวก 25  up  ทั้งนั้น เพราะพวกวัยรุ่นมักชอบความสนุกสนาน เฮฮา  จึงเลือกที่จะไม่มาที่นี่





               น้อง ๆ  ไวน์ 2  เสต็กฮาวาย 1     ลูกค้าโต๊ะหนึ่งสั่งขึ้น

               ครับ    เบนขานรับ  พร้อมกับเดินไปที่เคาเตอร์สั่งเมนูของลูกค้าและเดินไปรับออเดอร์ของลูกค้าอีกราย

               ขอเสต็กฮาวาย แล้วก็สปายอย่างละ  1   จ้ะ

                

              เสต็กฮาวายเป็นเมนูพิเศษที่ขึ้นชื่อสำหรับบาร์แห่งนี้    ลูกค้าทุกรายจะสั่งเมนูนี้

            

             เวลาผ่านมาถึงเที่ยงคืนแล้วแต่ก็ยังมีคนอยู่ในร้านครึ่งหนึ่ง   เพราะกว่าร้านจะปิดก็ตีสอง     จึงยังไม่มีใครลูกออกไปจากร้านมากนัก

            

              ทางด้านข้างของเคาเตอร์มีโทรทัศน์เครื่องใหญ่ติดอยู่  บนหน้าจอแสดงละครทีวีของตอนกลางวันที่เจ้าของร้านอัดเอาไว้   เป็นละครน้ำเน่าที่เบนก็ไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง       ขณะที่คนซาลง   เบนก็มานั่งพักหน้าเคาเตอร์     สักพักจอโทรทัศน์ก็ตัดไปที่ข่าวเด็ดช่อง 7 สี    สิ่งนี้ดึงดูดความสนใจของเบนได้ทันที

          



                         ตัดมาที่ข่าวเด็ดนะคะ     ผู้ประกาศข่าวผมยาว  หน้าตาดีพูดขึ้น

          ขณะนี้มีรายงานว่า   crystal  palace  school  หรือ  cp school  ได้ประกาศนักเรียนเข้าศึกษาในระดับที่หนึ่ง   ซึ่งเด็กทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ  ขณะนี้ทาลห้องข่าวได้ต่อสายไปถึง   อ. ใหญ่ cp ซึ่งท่านจะแถลงรายละเอียดให้เรฟังกันค่ะ  



              

              ต่อจากนั้นหน้าจอก็ตัดไปที่ผู้ชายมีอายุคนหนึ่ง   เคราสีขาวเปล่งประกายปกคลุมริมฝีปาก   ผมยาวถึงบ่า    อยู่ในชุดลำลองถูกคลุมด้วยเสื้อสีน้ำตาลอยู่ชั้นนอก

             อะแฮ่ม ๆ    สวัสดีทุกคน   การรับสมัครนักเรียนในปีนี้ของเราจะต่างจากปีที่ผ่านมา   เราจะรับแค่เพียง 100  คน  ขอย้ำ  100  คนเท่านั้น   เพียงแค่ท่านสามารถฝ่าด่านมหากาฬ  18  อรหันต์ 1000 ปีของเราไปได้  

           นร.ที่มีความประสงค์จะสมัครเข้ามาสมัครได้ที่    www.cpschool.co.th  เพียงแห่งเดียว  เมื่อถึงเวลาเราจะไปรับคุณ    

          

          

               ภาพตัดกลับไปที่ละครน้ำเน่าเรื่องเดิม   ตอนนี้ถึงตอนที่พระเอกเจอกับนางเอกพอดี   แต่เบนไม่สนใจเรื่องนั้น  เบนรู้ดีว่าตอนนี้โอกาศของเขามาถึงแล้ว

          

              เบนเป็นเด็กกำพร้า  เขาอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมซึ่งก็มีฐานะไม่ดีนัก  เบนจึงออกทำงานหารายได้     ไม่มีใครรู้ประวัติเกี่ยวกับตัวเบน   แม้กระทั่งตัวเบนเองก็เถอะ       แต่สิ่งเดียวที่เขามีเกี่ยวกับตัวเขาคือบันทึกของแม่ที่ติดตัวเขามาตอนเด็ก         ในนั้นไม่ได้เขียนอะไรมาก  บอกเพียงการใช้ชีวิตของแม่ใน cp  เท่านั้น   ด้วยเหตุนี้เบนจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับ  cp  มาโดยตลอด

        

                crystal  palace  school     เป็นโรงเรียนที่เด็กทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะเรียน   เป็นโรงเรียนฝึกความสามารถพิเศษ    ใครที่จบจากที่นี่จะได้  โกลการ์ด  ซึ่งจะมีอภิสิทธิ์ต่าง ๆ ทั่วโลก แต่การจะเข้าไปเรียนก็ใช่ว่าจะง่ายซะเมื่อไหร่   เมื่อปีที่แล้วมีเด็กสอบเข้าแต่ไม่ผ่านบาดเจ็บสาหัสถึงกับโครมานอนอยู่  รพ. หลายเดือนเลยทีเดียว    แถมยังจำอะไรเกี่ยวกับการสอบไม่ได้เลย   ลือกันว่า เจเลอ  ผู้ควบคุมความประพฤติและการสอบประจำโรงเรียนเสกคาถาลบความจำนร.เหล่านี้ไปส่วนหนึ่ง เพื่อไม่ให้ข้อสอบรั่วไหล    ความยากง่ายของข้อสอบขึ้นอยู่กับจำนวนผู้สมัคร   ซึ่งในปีนี้คงมีเด็กทั่วโลกมาสมัครเป็นหมื่นคน   ระดับความยากของข้อสอบคงสูงมากทีเดียว





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×