ตำนานแห่งดอกทานตะวัน - ตำนานแห่งดอกทานตะวัน นิยาย ตำนานแห่งดอกทานตะวัน : Dek-D.com - Writer

    ตำนานแห่งดอกทานตะวัน

    เปนนิยายของดอกทานตะวันครับอ่านดู

    ผู้เข้าชมรวม

    1,028

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.02K

    ความคิดเห็น


    22

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 48 / 18:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ยังมีเทพธิดาแห่งทะเลชื่อ ไคลตี เธออาศัยภายในถ้ำใต้ทะเลลึก ผนังถ้ำถูกประดับประดาอย่างงดงามด้วยเปลือกหอยและไข่มุก พื้นถ้ำปูด้วยก้อนอำพันเหลืองอร่าม บริเวณรอบถ้ำเต็มไปด้วยหมู่ปะการังหลากสีสันดูงดงามยิ่งนัก เธอสวมเสื้อผ้าอาถรณ์ที่ถักทอมาจากสาหร่ายทะเลสีเขียวสดใสยาวที่เธอแหวกว่ายอยู่ใต้น้ำ เส้นผมสีทองยาวสลวยของเธอจะแผ่ขยายพลิ้วออกไปตามน้ำ
                 ไคลตีใช้ชีวิตอยู่อย่างสุขในถ้ำตลอดมา...จนวันหนึ่ง เธอได้ยินเสียงเพลงของนางเงือก ซึ่งพรรนาถึงความงามของเเสงตะวันที่มีรัศมีสีทองอร่ามฉายส่องอยู่เหนือผิวน้ำ ทำไห้ไคลตีเกิดความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะได้ชมความงามของแสงทองจากดวงตะวัน เธอจึงตัดสินใจเดินทางขึ้นไปขนผิวน้ำ
                  ในขณะนั้น ดวงอาทิตย์กำลังจะโผล่พ้นขอบฟ้า ความงามของต้นไม้ดอกไม้ในเวลาเช้ามืดและเสียงนกร้องเพลงซึ่งเธอไม่เคยพบมาก่อนในโลกใต้น้ำ สร้างความประทับใจให้กับไคลตีอย่างยิ่ง และในเวลาต่อมาเมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นจากขอบฟ้า ความงดงามสดใสจากแสงสีทองอร่ามของดวงอาทิตย์ที่สาดส่องไปบนพื้นโลก ก็ทำไห้เธอถึงกับหลงไหล และลืมเลือนทุกสิ่งทุกอย่างไปจนหมดสิ้น
                  ไคลตีเฝ้าแต่นั่งจ้องมองไปที่ดวงอาทิตย์อย่างมีความสุขตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเยน วันแล้ววันเล่า และแล้วในรุ่งเช้าของวันที่10เมื่อไคลตีชะโงกหน้าลงไปเหนือผิวน้ำ เธอก็ต้องประหลาดใจเมื่อมองเหนมองเหนภาพที่อยู่บนผิวน้ำ
                   เส้นผมสีทองของเธอ ณ บัดนี้ได้กลายเป็นกลีบดอกไม้สีเหลืองสด อาภรณ์สีเขียวที่เธอส่วมใส่กลับแปรเปลี่ยนไปเป็นลำต้น และใบ ส่วนเท้าเล็กๆ ก็กลายเป็นรากที่ยึดเธอไว้กับพื้นดิน นั่นก็เพราะ....ไคลตีได้กลายเป็น ต้นทานตะวัน ภาพจำลองของดวงตะวันที่เธอหลงรักไปเสียแล้ว
                   .....นับจากนั้นมาจนทุกวันนี้ ต้นทานตะวันก็ยังคงหันหน้าไปจ้องมองตามดวงอาทิตย์อย่างมีความสุขตลอดมา ไม่ว่าดวงอาทิตย์จะเคลื่อนผ่านท้องฟ้าไปในทิศทางไหน................จบแล้วขอรับ______________________________________________________________________________________________________หนุกปะงับ ถ้าหนุกก็ลงความคิดเหนด้วยครับ แต่ถ้าอยากหนุกก่านี้เข้านี่เลยครับ http://www.dek-d.com/entertain/view.php?id=51647
      ---------------------------------------------------------------ขอบคุณครับ-------------------------------------------------------------------

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×