มังกรขาว ค้างคาวหยก - มังกรขาว ค้างคาวหยก นิยาย มังกรขาว ค้างคาวหยก : Dek-D.com - Writer

    มังกรขาว ค้างคาวหยก

    นิยายจีนค่ะ ไปอ่านกันเล้ย....ย ...............ฮา....ฮ้า....

    ผู้เข้าชมรวม

    337

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    337

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 48 / 21:05 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      หวังจู่หวง หรือ จอมยุทธเทพมังกรขาว ได้มีบัญชาจากสวรรค์ ให้มายังโลกมนุษย์ เพื่อตามหา คัมภีร์เทพอรหันต์ที่ศักดิ์สิทธ์กลับสวรรค์
      ซึ่งเมื่อ 1000 ปีก่อน คัมภีร์เทพอรหันต์ได้ถูกขโมยโดยนํามือ ฝ่านไต้ เทพอสูรค้างคาว ซึ่งโดนขับไสจากสวรรค์ เนื่องจากความร้ายกาจ
      ฝ่านไต้ คับแค้นใจ ลั่นวาจาว่าจะทําลายสวรรค์ให้ราบคาบ หวังจู่หวงได้พบกับ ซื่อหลัน หรือ มารค้างคาวหยก ธิดาเทพอสูรค้างคาวโดยบังเอิญ
      ความหล่อเหลา หนุ่มแน่นของหวังจู่หวง ทําให้ ซื่อหลันตกหลุมรักในทันที หวังจู่หวงรู้ว่านางคืออสูร จึงไม่คิดมีใจให้นาง พลันเขาก็มีความคิดว่า นางคืออสูร นางอาจรู้เรื่องของคัมภีร์ก็ได้ เพราะก่อนเขาจากสวรรค์มา เทพเยี๊ยะต้าเยี๊ยะกวังบอกเขาว่า เทพอสูรค้างคาวเป็นคนช่วงชิงไป
      เทพมังกรขาวจึงวางตัวทําสนิทสนม ความใกล้ชิดทําให้ ซื่อหลัน ยิ่งรักเทพมังกรขาวมากขึ้นจนหมดหัวใจ นางไว้ใจเทพมังกรขาวจนถึงขนาดยอมบอก ว่าตนเอง คือ มารค้างคาวหยก ธิดาฝ่านไต้ เทพอสูรค้างคาว เทพมังกรขาวใช้ความไว้ใจ ถามเรื่อง คัมภีร์เทพอรหันต์ นางจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง เทพมังกรขาว หรือ หวังจู่หวง จึงลานางจากไป ณ.โรงเตี้ยมร้าง เทพมังกรขาวใช้เป็นที่พัก หลับ นอน ในยามคําคืน
      ตกดึกแล้ว แต่เทพมังกรขาวยังไม่นอน เขารู้สึกผิดต่อ ซื่อหลัน เขาไม่ได้รักนาง เขาเพียงต้องการ คัมภีร์เทพอรหันต์ กลับคืนสวรรค์เท่านั้น
      รุ่งเช้า เทพมังกรขาวมาเจอกับ ซื่อหลัน ตามที่นางนัด และนางพามาเจอกับ ฝ่านไต้  นางลักลอบบิดาพาเทพมังกรขาวไปดู คัมภีร์เทพอรหันต์
      ถึงเวลา อัญเชิญ คัมภีร์เทพอรหันต์ กลับสวรรค์แล้ว ณ.สํานักเทพอสูรค้างคาว ปรากฎมังกรเผือกตัวใหญ่ เทพอสูรค้างคาวจึงเนรมิตร่าง
      กลับกลายเป็นค้างคาวใหญ่เข้าต่อสู้ ฝ่านไต้เพลี่ยงพลํา เทพมังกรขาวจึงสังหารฝ่านไต้ลง และอาละวาดสังหารสมุนเทพอสูรสิ้น เทพมังกรขาวคืนร่างมนุษย์ เข้าไปเอา คัมภีร์เทพอรหันต์ เขาเจอซื่อหลัน เทพมังกรขาวจึงบอกความจริง ซื่อหลันเสียใจมาก นางฆ่าตัวตายต่อหน้าต่อตา
      เทพมังกรขาวเข้าประคองร่างไร้วิญญาณของนาง....ข้าเสียใจ ซื่อหลัน อภัยให้ข้าด้วย ที่หัวใจรักของข้า ไม่อาจมีให้เจ้าได้.... เขาพูดกับนาง
      ก่อนนํา คัมภีร์เทพอรหันต์ กลับขึ้นสวรรค์  เขาจะรําไห้ให้นางปีละครั้ง  และนําตาที่หยดลงดิน จะกําเนิดต้น....ซื่อหวง....คือ ต้นไม้ที่มีดอกสีขาวและเขียวยืนต้นคู่กัน และจะบานแค่ 7 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นเวลาที่เทพมังกรขาวอยู่บนโลกมนุษย์


      (....เป็นไง....หนุกป่ะ  ชื่อตัวละครอ่านยากนิดนึง  ยังไงก็ ติ ชม กันนะค่ะ....)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×