เพื่อนแท้ - เพื่อนแท้ นิยาย เพื่อนแท้ : Dek-D.com - Writer

    เพื่อนแท้

    โดย little angle

    เพื่อนแท้ เค้าเป็นกันอย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    726

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    726

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 46 / 21:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เพื่อนกันตลอดไป
          เพื่อนแท้ไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆแต่ถ้าเจอแล้ว จะทำอย่างไรให้มิตรภาพของคุณกับเพื่อนยั่งยืนตลอดไป
      จริงใจและเปิดใจ    ความจริงใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับความเป็นเพื่อน ต้องรักและหวังดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่คบกันเพราะหวังผลประโยชน์ ไม่อิจฉาถ้าเพื่อนได้ดีกว่า พูดความจริงต่อกันและพูดอย่างถนอมน้ำใจ ถ้ามีเรื่องไม่เข้าใจกันควรเปิดใจพูด ทั้งสองฝ่ายจะได้ปรับตัวและสนิทกันมากขึ้น
      เคียงข้างกัน ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์    ตอนเพิ่งได้ค่าขนมจากพ่อแม่ คุณกับเพื่อนไปกินพิซซ่ากันอย่างมีความสุข แต่วันต่อมา เพื่อนทำกระเป๋าตังค์หาย ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าวกลางวัน ถ้าเป็นคนที่เป็นแค่เพื่อนกินคงไม่สนใจว่าเพื่อนจะเดือดร้อนแค่ไหน แต่ถ้าเป็นเพื่อนตาย ก็ควรจะแบ่งเงินหรืออาหารให้เพื่อน คอยช่วยเหลือกันให้ถึงที่สุด ในตอนที่ชีวิตมีแต่เรื่องสนุก เราสามารถหาเพื่อนได้เป็นโขยง แต่หากวันใดมีปัญหา คุณจะพบว่ามีแต่เพื่อนแท้เท่านั้นที่คอยช่วยเหลือและแบ่งเบาความทุกข์กับคุณ
      สิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่มีค่า        การจำรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับเพื่อน เช่น วันเกิด สีที่ชอบ อาชีพที่ใฝ่ฝัน ฯลฯ ดูจะเป็นเรื่องจุกจิก แต่สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจเพื่อนมากแค่ไหน ในโอกาสพิเศษอย่างวันเกิด ปีใหม่ ควรโทรศัพท์ไปอวยพรหรือให้การ์ดกัน ถ้าคุณไปเที่ยวไหนแล้วไม่มีโอกาสซื้อของฝาก อย่างน้อยโทรศัพท์มาเล่าให้เพื่อนฟังสักนิด ให้เพื่อนรู้ว่าคุณคิดถึง และอยากให้เพื่อนมาเที่ยวด้วยกัน
      ระวังความห่างเหิน    แม้ว่าจะต้องย้ายโรงเรียนหรือย้ายบ้าน ก็ควรจะติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นมิตรภาพจะเริ่มจางหาย ถึงจะไม่มีโอกาสมาเจอกันบ่อยๆเหมือนเคย แต่อย่างน้อยควรโทรศัพท์ เขียนจดหมาย อีเมล์ แล้วนานๆค่อยเจอกันอีกทีก็ได้ ที่สำคัญอย่าลืมส่งการ์ดหรือจดหมายไปในโอกาสพิเศษด้วย
      ยอมรับในความเปลี่ยนแปลง    เมื่อเราเติบโตขึ้นหรือเริ่มสังคมใหม่ ความคิดและรสนิยมของเราย่อมเปลี่ยนไป ถึงตอนนี้คุณอาจจะรู้สึกว่าตอนนี้เพื่อนซี้กลายเป็นคนๆหนึ่งที่คุณแทบไม่รู้จัก วิธีที่จะทำให้ความเป็นเพื่อนของพวกคุณยังคงอยู่คือ ยอมรับว่าเราสามารถเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้โดยไม่ต้องชอบอะไรเหมือนๆกัน ไม่ต้องไปไหนมาไหนต่อกันเหมือนอย่างแต่ก่อน และอาจคิดกัยคนละอย่างก็ได้ เพียงแค่รู้สึกดีๆต่อกัน ห่วงหาอาทร คิดถึงกันบ้างก็เพียงพอแล้ว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×