ผมปลูกดอกกุหลาบต้นหนึ่ง - ผมปลูกดอกกุหลาบต้นหนึ่ง นิยาย ผมปลูกดอกกุหลาบต้นหนึ่ง : Dek-D.com - Writer

    ผมปลูกดอกกุหลาบต้นหนึ่ง

    โดย foxxy

    ผมมองดูกุหลาบในกระถาง ช่างสวยงามยิ่งนัก สีแดงฉานของกุหลาบที่เร่าร้อนโดดเด่นเหนือทุกสิ่งที่อยู่รอบข้าง ใต้ร่มเงาของกุหลาบมี ต้นกุหลาบเล็กๆงอกอยู่ต้นนึงดูน่ารัก ผมจึงขุดขึ้นมาปลูกอีกกระถาง

    ผู้เข้าชมรวม

    909

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    909

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.พ. 47 / 08:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ผมปลูกดอกกุหลาบต้นหนึ่ง
          ผมมองดูกุหลาบในกระถาง ช่างสวยงามยิ่งนัก สีแดงฉานของกุหลาบที่เร่าร้อนโดดเด่นเหนือทุกสิ่งที่อยู่รอบข้าง ใต้ร่มเงาของกุหลาบมี ต้นกุหลาบเล็กๆงอกอยู่ต้นนึงดูน่ารัก ผมจึงขุดขึ้นมาปลูกอีกกระถาง
          ตั้งแต่รากของเธอจมไปในดิน ผมจับจ้องเธอแม้เธอไม่รู้ด้วยความเอ็นดู ลำต้นและใบหยักสีเขียวงดงาม แม้ในวันนี้เธอจะดูเป็นสิ่งที่เล็กเหมือนไร้ค่า แต่ในอนาคตก็มีแต่ความหวังที่จะให้เธอได้เบ่งบานอย่างชุ่มชื่น มีสีสรรค์ แน่นอนว่าผมอยากจะบันทึกลักษณะ รายละเอียดในตอนนี้ของเธอด้วยสีแดงเพื่อให้เธอได้เห็นว่าเมื่อเธอโตขึ้นแล้วมันจะต่างกับตอนนี้ตรงไหน
          ผมเอาฟางมาคลุมดินเล็กน้อย ใส่ปุ๋ย รดน้ำอย่างบรรจง วันต่อไปผมก็จะรดน้ำหล่อเลี้ยงเธอให้มีชีวิตต่อไป แม้ว่าจะเธอจะผลิดอกออกมาแล้วก็ต้องรด มีความคิดแวบนึงเท่านั้นที่แอบบอกว่าจะปล่อยให้เธอแห้งกรัง ตายไปอย่างขมขื่น เป็นซากเน่าๆซากนึงที่ไม่มีค่าอะไรสักนิด
          รูปของเธอในยามผลิบานคงใช้เวลาไม่นาน เหมือนกับที่เธอสร้างสรรค์ดอกที่พ้นมิติแห่งความสวยงามหาภาพในความจริงไม่ได้ เธอเข้ามาในโลกแห่งความสกปรกนี้ด้วยเหตุผลอะไรไม่เคยเข้าใจ มีความต้องการอะไรมากมายที่ทำให้ต้องหลุดมา ณ ที่นี่ บางทีเธออาจอิ่มเอมกับความมีสีสันสุดฤทธิ์ในอีกมิติหนึ่งมากจนเกินพอที่จะใฝ่หาความเลวทราม พอเธอแทรกออกมาเธอก็ตายไปโดยที่ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพียงแต่จะไม่ยอมให้เธอหมดค่าไปอย่างเดียวดาย
          กุหลาบตัวแทนแห่งความเร่าร้อน
          เสน่ห์ทุกสัดส่วนดึงดูดใจ
          แม้ยังไม่แย้มบาน
          สีสรรค์ดึงดูดสายตา
          รูปร่างดึงดูดหัวใจ
          ผมเขียนพรรณนาสิ่งที่กุหลาบมีและสิ่งที่กุหลาบเป็น อย่างที่เพศหญิงดึงดูดเพศชาย โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ทุกสิ่งล้วนดึงดูดกัน อย่างที่ผมติดกับดักให้ดูแลเธอ  
          เวลาเร่งเธอให้โตขึ้นอีกในระยะหนึ่ง ตลอดเวลาเธอไม่ได้ถูกแดดที่แรงจ้ากระทบ ไม่เหมือนต้นหญ้าหน้าบ้านที่ขึ้นแซมไปทั่วทุกอณูที่มีน้ำไปหล่อเลี้ยง เธอไม่เคยถูกเหยียบย่ำ ไม่มีหนอนมารบกวน วัชพืชผมก็ถอนออกหมด พรวนดินสม่ำเสมอ เล่นกีต้าให้ฟัง
          แปลกใจอยู่อย่างเดียวที่เธอไม่มีหนาม อาจจะเป็นกุหลาบหินที่กลีบดอกสีชมพูจัด เกือบเป็นสีแดงด้วยซ้ำ กลีบแทรกตัวกันซับซ้อน ยากจะบรรยาย จะมีดอกไม้ชนิดอื่นที่ร้อนแรงกว่านี้มีอีกหรือ
          จะมีอีกก็แต่เธอคนนั้นที่ซ้อนตัวอยู่ในจิตใจผมแทบทุกนาที ตลอด 24 ชม. ช่างมีเสน่ห์อะไรเช่นนี้ ตาคู่นั้นคมยิ่งกว่าอาวุธชนิดใดในโลก เมื่อเธอมองผ่านชั้นบรรยากาศอันว่างเปล่าเข้ามาคล้ายถูกสะกดให้ร่างกายนั้นหยุดนิ่ง ถูกครอบงำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รอยยิ้มของเธอคือสิ่งที่หาค่าไม่ได้ ไอความอบอุ่นแผ่กระจายไปทั่วบริเวณ ทั้งหมดนี้ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ผู้หญิงอย่างเธอให้เหมือนกับดอกไม้ที่เพิ่งบาน อย่างที่ผมมองแต่ความจริงผมไม่กล้าเข้าไปทักทายพูดคุยเหมือนที่ผมได้คุ้นเคยกับดอกไม้
          วันวาเลนไทน์ใกล้เข้ามา กุหลาบควรคู่กับหญิงสาว กุหลาบยิ่งโตวันโตคืน ผมมองเธอแต่เธอไม่มองผม ผมยิ่งสนใจเธอมากขึ้น เมื่อวันนั้นมาถึง ผมอยากบอกกับเธอว่า \"ดอกนี้ควรจะคู่กับเธอนะ เราปลูกเอง\"แต่ความจริงยังไม่ปรากฎดอก
          ผมมอบต้นกุหลาบพร้อมกระถางพลาสติกเล็กๆ มันจะบานในไม่กี่วัน เป็นความแปลกใจของผมเองที่เธอรับไปปลูกต่อทั้งๆที่เป็นการคุยกันครั้งแรก สีหน้าของเธอเปลี่ยนเป็นชมพูทันทีในตอนนั้น กลับบ้านไปผมนอนไม่หลับอย่างมีความสุข
          แต่ทำไมดอกกุหลาบไม่โผล่มาทั้งที่ผ่านมาเป็นเดือน
          และจากวันนั้น ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเธอจึงไม่สนผมแต่อย่างใด ทั้งที่หลายอาทิตย์ก่อน... ผมมองเธอแต่เธอไม่หันมา
      เธอปลูกต้นหญ้าต้นหนึ่ง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×