ความรักผิดตรงไหน - ความรักผิดตรงไหน นิยาย ความรักผิดตรงไหน : Dek-D.com - Writer

    ความรักผิดตรงไหน

    โดย chocolate10

    ไม่ว่าทุกข์หรือสุขที่ทุกคนล้วนเคยประสบกับตัวเอง ซึ่งมันเกิดขึ้นในช่วงที่เรากำลังมีความรัก เราต่างก็คิดว่าต้นเหตุเกิดจากความรัก ลองคิดดูดีๆสิว่า อะไรกันแน่ที่เป็นต้นเหตุทั้งหมด...

    ผู้เข้าชมรวม

    516

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    516

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 47 / 18:44 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ความรักผิดตรงไหน
          คนเราทุกคนล้วนแล้วแต่อยากจะพบกับรักที่สดใส  สวยงาม  เพราะความรักที่ทุกคนรู้จักมันเป็นสิ่งที่สวยงาม   แต่บางคนก็มองว่ามันเป็นสิ่งที่เลวร้าย  เพราะบางคนก็พบกับรักที่ไม่สวยงามอย่างที่เค้ารู้จักกัน  ไม่มีสิ่งใดหรอกที่จะยั่งยืนและสวยงามได้ตลอดเวลา  เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีรูปแบบของมันตามที่เราสร้างมันขึ้นมา
          บางคนมีมุมมองของความรักหลายแบบ  อาจมองว่าเป็นรักที่งดงาม  หรืออาจมองเป็นรักที่มืดมน  บางคนได้พบกับรักที่งดงามเค้าก็จะค้นพบความสุขกับความรักเอง  บางคนก็พบกับรักที่มืดมนเค้าก็จะมีแต่ความทุกข์แล้วสิ่งที่เค้าคิดว่ามันคือตัวการของความทุกข์นี้ก็คือ “ความรัก”
          ความรักคืออะไร? มีใครที่จะรู้คำตอบสักกี่คน  นั่นเพราะเค้าคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งเกินกว่าจะอธิบายความหมายของมันได้  แต่ที่จริงแล้วความรักมันก็มีความหมายตามแต่ที่คนคนนั้นจะสร้างมันอยากให้มันเป็นแบบไหนก็ได้  บางคนก็บอกว่ามันคือ การเสียสละ  การให้  หรืออาจจะคิดว่าความรักทำให้ทุกข์  ทำให้คนตาบอด  นั่นก็ล้วนแต่มาจากสิ่งที่คนคนนั้นประสบมาเท่านั้นเอง  แล้วนำมันมาตีความหมายไปต่างๆ นานา  ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูก  เพราะเราจะสร้างให้ความรักมันเป็นแบบไหนก็ได้แล้วแต่ใจของเรา
          ในความคิดของฉันเอง  ฉันคิดว่า “ความรัก” คือ สิ่งที่งดงามที่สุด  ไม่มีวันทำร้ายใครได้  เพราะรักมันเป็นแค่นามธรรม  เป็นสิ่งที่ทุกคนใช้มันมาเปรียบเทียบความรู้สึกนั่นเอง  แล้วอย่างนี้รักมันจะทำร้ายใครได้  ความรักไม่มีตัวตน  มันมีแต่ความรู้สึก  เราจะสุขหรือจะทุกข์ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับมันเลย  มันอยู่ขอมันเฉยๆ ไม่มีอำนาจใดๆ  แต่ที่เราสุข  เราทุกข์  นั่นก็เพราะเราเป็นคนทำมันขึ้นมาเอง  การกระทำของเรา  ความคิดของเราต่างหากที่เป็นคนทำให้มันเป็นเช่นนั้น  ยามเราสุขเราก็บอกว่าเพราะความรักนะที่ทำให้เราสุข  ยามที่เราทุกข์เราก็บอกว่าเพราะความรักนั่นแหละที่ทำให้เราต้องทุกข์แบบนี้  ลองคิดดูซิว่าใคร  อะไร  คือสิ่งที่ทำให้มันเป็นแบบนั้น  ไม่ใช่เราเองหรอกหรือที่ทำมันเองลองนึกดู  ถูกต้องที่ความรักมันดูเหมือนเป็นสิ่งที่ผิดที่เป็นต้นเหตุ  แต่มันก็เป็นแค่สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเราในการที่จะมีความรู้สึกดีดีให้กับใครคนหนึ่ง   มันมีอิทธิพลต่อความรู้สึก  แต่ไม่มีอำนาจใดใดที่จะก่อความทุกข์ขึ้นมาได้  ลองถามตัวเองดูว่า “ความรัก”  เป็นสิ่งที่เลวร้ายหรือ  ถ้าคุณคิดอย่างนั้นแล้วคุณคงไม่สามารถที่จะอยู่บนโลกแห่งนี้ได้  เพราะความรักมีหลายอย่าง  อย่างเช่นการรักพ่อแม่  พี่น้อง  คุณเองก็ไม่เคยทุกข์ที่จะรักพวกเค้าเลยและมันก็เป็นความรักเดียวกันกับรักทุกอย่าง  เพราะมันเกิดขึ้นมาจากใจดวงเดียวกัน  เพราะฉะนั้นความรักคงไม่มีความผิดอะไรเลยใช่มั้ย
                “ความรักผิดตรงไหนใครบอกที  หรือว่าผิดตรงที่มีรักแล้วมีทุกข์
                ใครกันเล่าเป็นคนก่อทั้งทุกข์สุข  ไม่ใช่ทุกคนหรือที่ก่อขึ้นเอง
                การกระทำเราเองเป็นตัวก่อ  อย่าตัดพ้อโทษความรักมันอีกเลย
                ลองคิดตรองมองดูว่าใครเอย  จะเฉลยออกมาว่าคือเราเอง”

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×