ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซึ้งกินใจตลอดกาล

    ลำดับตอนที่ #7 : ...สิ่งที่เหลืออยู่กับเวลาที่สายไป (ซึ้งมากๆ)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      3
      13 ม.ค. 48



    >\"แกน่ะ เคยทำอะไรให้พ่อแม่ได้ภูมิใจบ้างไหม

    >เรียนก็ไม่ได้เรื่องสู้น้องไม่ได้สักอย่างทำอะไรก็ไม่เป็น\" >เสียงแม่ด่าไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะทุกครั้งวันประกาศผลสอบด้วยแล้ว

    >แพรวไม่อยากจะคิดเลย แม่มักจะว่าเธอทุกครั้งที่เห็นผลสอบของเธอ >แพรวมีน้องสาวอีกหนึ่งคน ชื่อว่า \"แพร\" แพรเป็นคนเรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง และที่สำคัญแพรเป็นคนสวยและน่ารัก ใครๆก็อยากเข้าใกล้ นั่นล่ะคือข้อแตกต่างระหว่างเธอและน้อง ส่วนเธอไม่มีอะไรดีสักอย่าง แพรวเคยคิดอยู่เสมอว่า หากวันใดที่ไม่มีเธอ แม่คงจะดีใจเพราะเธอไม่เคยทำอะไรได้ถูกใจแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

    >แม่ไม่เคยยิ้มกับเธอ ไม่เคย.....เลย......แม้สักครั้ง พ่อมักจะคอยอยู่ข้างแพรวเสมอในยามที่แม่ว่าเธอ แต่เดี๋ยวนี้พ่อไม่ค่อยอยู่บ้าน นานๆครั้งพ่อถึงจะกลับบ้าน เมื่อพ่อกลับมา แพรวจะดีใจมากจนวิ่งเข้าไปหาพ่อเป็นคนแรก แพรวกำลังนั่งอ่านหนังสือนิยายอยู่ในห้องเพลินๆ ขณะนั้นเป็นเวลาเกือบสี่ทุ่มแล้วเธอได้ยินเสียงรถเข้ามาในบ้าน ใช่แน่ๆ ต้องเป็นพ่อ เธอปิดหนังสือวางไว้บนเตียง ใบหน้ายิ้มแย้ม พ่อกลับมาแล้วดีใจจัง ฉับพลันแพรวก็รีบวิ่งลงไปข้างล่าง \"เก่งจังลูกพ่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วย>อย่างนี้พ่อคงต้องให้รางวัลซะแล้ว\" >พ่อยิ้มแย้มเมื่อได้ทราบข่าวว่าลูกสาวคนเล็กสอบได้มหาวิทยาลัยของรัฐบาล \"น่าจะให้รางวัลแกสักหน่อยนะคะคุณ\" แม่เองก็พลอยยิ้มแย้มไปด้วย รอยยิ้มของแม่ซึ่งแพรวเองไม่มีทางได้ \"เอาอย่างนี้เราไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวเลยดีไหม แล้วยัยแพรวล่ะคุณ ผมไม่เห็นเลย\" พ่อเริ่มสังเกตว่าลูกสาวคนโตไม่ได้อยู่ที่นั่น \"โอ๊ย รายนั้นอย่าไปพูดถึงเลยค่ะคุณ วันๆเอาแต่หมกตัวอยู่ในห้อง อย่าไปสนใจเลยค่ะ เรื่องไปเที่ยวก็ไม่รู้จะไปหรือเปล่า แม่ว่าเราไปดูกันดีกว่าไหมลูกว่าจะไปเที่ยวไหนกันดีไหมจ๊ะ\" แม่หันไปสนใจลูกสาวคนเล็กแทน

    >แล้วทั้งสามพ่อแม่ลูกก็พากันไปดูหนังสือท่องเที่ยว แพรวมองภาพนั้น

    >น้ำตาร่วงเผาะๆ นี่เธอเป็นส่วนเกินของบ้านหรือเปล่า

    >แพรวเดินออกไปทางด้านหลังบ้านเงียบๆ

    >โดยที่ไม่มีใครใส่ใจว่าเธอจะอยู่ที่นั่นหรือเปล่า

    >แพรวนั่งลงที่โต๊ะที่สนามหลังบ้านคนเดียว ท่ามกลางแสงจันทร์

    >

    >\"กำลังคุยกับพระจันทร์อยู่หรือไง\" มีเสียงดังมาจากบ้านข้างๆ

    >ชายหนุ่มยิ้มหน้าทะเล้นอยู่ที่กำแพงบ้าน แพรวหันไปยิ้มให้

    >\"วันนี้กลับมาบ้านช้าจังนะ\" แพรวหันไปคุยกับต้น

    >ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเธอเอง ต้นเป็นทั้งเพื่อนบ้านและเพื่อนของเธอ

    >เขาอยู่ข้างเธอเสมอในยามที่เธอมีเรื่องทุกข์ใจ

    >\"ขอไปคุยด้วยนะ\" ว่าแล้วต้นก็กระโดดข้ามรั้วมายังบ้านของแพรว

    >เขานั่งลงที่เก้าอี้ข้างๆเธอ

    >\"เป็นอะไรน่ะ ทำหน้าไม่สบายใจอย่างนั้น\" เขาจ้องมาที่หน้าของเธอ

    >\"เปล่าหรอก ก็คิดอะไรเรื่อยๆ\" แพรวปฏิเสธ

    >\"เอาอีกแล้วชอบคิดมากอยู่เรื่อยๆเลยนะแพรว ต้นบอกแล้วอย่าคิดมาก\"

    >ต้นตำหนิเหมือนเธอเป็นเด็กๆ

    >\"เรา.....เรา......\"

    >น้ำตาที่พยายามสะกดกลั้นไว้ตอนนี้มันกลั้นไว้ไม่ไหวเสียแล้ว

    >\"อยากร้องก็ร้องออกมาเลย ร้องออกมาให้หมด ต้นจะอยู่ข้างๆแพรวเองนะ\"

    >เขากุมมือของเธอเอาไว้เป็นการปลอบใจ สักพักแพรวก็หยุดร้องไห้

    >\"ขอบใจมากนะ ถ้าไม่มีต้น เราก็คงไม่รู้จะไปร้องไห้กับใคร\"

    >แพรวเริ่มยิ้มออก

    >\"พี่ต้นคะ\" เสียงแพรดังมาจากทางด้านหลังของทั้งสอง

    >ต้นและแพรวหันไปทางต้นเสียงนั้น

    >\"แพรมีอะไรเหรอ\"

    >\"แพรสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ค่ะ

    >แล้วพ่อก็กำลังจะพาพวกเราไปเที่ยวต่างจังหวัดค่ะ\"

    >แพรยิ้มแย้มพูดคุยกับต้นโดยที่ไม่หันมาแพรว

    >หรือสนใจเลยสักนิดว่าพี่สาวของเธอก็อยู่ที่นั่นด้วย

    >\"อย่างนั้นแพรวก็ไปกับเขาด้วยสิ\" ต้นหันมามองหน้าแพรว

    >เธออ้ำอึ้งไม่รู้จะตอบอย่างไร \"พวกเรา\"

    >ที่แพรหมายถึงนั้นคงหมายถึงแค่พ่อ แม่และแพรมากกว่า

    >\"ต้น แพรวขอตัวก่อนนะ จะขึ้นนอนแล้วล่ะ ฝันดีนะ\"

    >แพรวลุกขึ้นร่ำลาเพื่อนแล้วก็เดินเข้าบ้านไป

    >ส่วนแพรอยู่คุยต่ออีกสักพัก ต้นก็ขอตัวเข้าบ้าน

    >

    >

    >แพรวกลับมานั่งอ่านหนังสือนิยายของเธอต่อ เสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น

    >แพรวดีใจรีบไปเปิดประตู พ่อคงมาหาเธอสินะ แพรวเปิดประตูพร้อมกับรอยยิ้ม

    >แต่ทันใดนั้นรอยยิ้มนั้นก็จางไปเมื่อคนที่เคาะประตูนั้นไม่ใช่พ่อ

    >แต่เป็นแพรนั่นเอง

    >\"ขอฉันเข้าไปในห้องหน่อย ฉันมีเรื่องจะคุยกับพี่\"

    >แพรพูดด้วยน้ำเสียงห้วน

    >\"เข้ามาก่อนสิ\"

    >แพรเดินเข้ามาทำท่าทางสำรวจห้องแล้วก็นั่งลงกับเตียงอย่างถือวิสาสะ

    >\"ฉันมีเรื่องจะคุยกับพี่\"

    >แพรวปิดประตูแล้วหันมามองหน้าน้องว่ากำลังจะบอกอะไรกับเธอ

    >\"พี่ต้นน่ะ เขาไม่เหมาะสมกับพี่หรอกนะ เขาทั้งหล่อ เรียนเก่งแล้วก็รวย

    >แล้วดูตัวพี่สิมีอะไรเทียบเขาได้บ้าง

    >ทางที่ดีพี่อย่าไปยุ่งกับเขาดีกว่า พี่ก็น่าจะรู้ตัวเองดีนะ

    >ฉันพูดแค่นี้หวังว่าพี่คงจะเข้าใจ ถ้าไม่โง่จนเกินไป\"

    >ว่าแล้วแพรก็เปิดประตูห้องแล้วก็เดินกลับที่ไปที่ห้องของตัวเอง

    >ทิ้งให้แพรวงุนงงกับคำพูดทั้งหลายของน้องสาว

    >

    >

    >หลังจากวันนั้น แพรวพยายามหลบหน้าต้นอยู่ตลอดเวลา

    >ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดและไม่เข้าใจว่าหญิงสาวกำลังพยายามคิดจะทำอะไรกันแน่

    >

    >\"แพรว\" ต้นเรียกเอาไว้ในขณะที่แพรวกำลังเดินจะเข้าบ้าน

    >เมื่อได้ยินเสียงเรียกเธอก็รีบจ้ำอ้าวเพื่อหนีเข้าบ้าน

    >แต่ไม่ทันต้นที่วิ่งมาดักหน้าเอาไว้

    >\"นี่แพรวกำลังหลบหน้าต้นใช่ไหม\" ต้นจ้องหน้าเธอพยายามจะขอคำตอบ

    >\"มันไม่ใช่อย่างนั้น\" แพรวปฏิเสธ

    >\"แพรว แพรวเป็นอะไรไป บอกต้นสิ เกิดอะไรขึ้น\" ต้นเริ่มเสียงดังขึ้น

    >เขาเริ่มควบคุมตัวเองไม่อยู่แล้วในตอนนี้

    >\"แพรวเปล่า\" เธอไม่รู้จะพูดอย่างไรได้แต่ปฏิเสธลูกเดียว

    >ทั้งต้นและแพรวเริ่มทะเลาะเสียงดังมากขึ้น

    >

    >\"ต้นรักแพรวนะ ได้ยินไหมต้นรักแพรว\"

    >เขาพูดเสียงดังและก็ดังมากพอที่แพรที่ยืนอยู่หน้าบ้านจะได้ยินด้วย

    >แพรวดีใจเหลือเกินที่เธอได้ยินคำนั้นจากปากเขา

    >แต่เธอไม่อยู่ในฐานะที่จะรับความรู้สึกนั้นได้ แพรวไม่รู้จะทำอย่างไร

    >เธอได้แต่ร้องไห้ รู้สึกสับสนไปหมด

    >อ้อมแขนที่แข็งแรงของเขาทำให้เธอรู้สึกอบอุ่น

    >ความรู้สึกนี้ที่เธอไม่เคยได้จากผู้เป็นพ่อหรือแม่เลยสักครั้งเดียว

    >แพรวรู้สึกอบอุ่นและมั่นคง

    >แต่นั่นไม่ได้ช่วยให้เธอแก้ปัญหาทุกๆอย่างได้

    >\"พี่แพรว พี่ต้น\" แพรตะโกนด้วยเสียงเกรี้ยวกราด ทำให้ทั้งสองผละจากกัน

    >แพรวรีบปาดน้ำตาทิ้งให้หมด

    >\"พี่ทำอย่างนี้ได้ยังไงกัน ไหนพี่ว่ายกพี่ต้นให้ฉันแล้ว

    >แต่วันนี้กลับจะกลืนน้ำลายตัวเองหรือไงกัน\" แพรต่อว่า

    >\"นี่มันอะไรกันแพรว ต้นไม่เข้าใจ\" ต้นหันมามองหน้าแพรว

    >แววตาของเขาสับสนกับเรื่องที่ได้ยินมาก

    >\"พี่ไม่ได้พูดอย่างนั้นแพร\" แพรวส่ายหน้าปฏิเสธ

    >\"พี่พูดสิ พี่พูด จำไม่ได้หรือไง\" แพรขี้ตู่เอาอย่างนั้น

    >เธอจ้องหน้าแพรว ดวงตานั้นแสดงแววเกลียดชัง

    >\"แพรว ต้นเข้าใจแล้ว แต่ต้นขอบอกอย่างนะ ต้นมีหัวใจ

    >และไม่ใช่สิ่งของที่แพรวจะยกให้ใครก็ได้

    >แพรวใจร้ายมากที่ทำกับต้นอย่างนี้

    >ในเมื่อแพรวไม่ต้องการต้นก็น่าจะบอกกันดีๆ ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลย

    >ต้นเสียใจจริงๆ\" ต้นมองแพรวด้วยสายตาที่เย็นชา แล้วคำว่า \"รัก\"

    >ล่ะหายไปไหนกัน

    >

    >แพรวไม่อาจจะทนอยู่ตรงนั้นได้ ต้นเดินจากไปไม่ฟังแม้เสียงเรียกของเธอ

    >แพรวจึงวิ่งเข้าบ้านไป แต่แพรยังคงตามเข้ามาในห้องรับแขกอีก

    >\"เธอทำอย่างนี้ทำไมกันแพร\" แพรวร้องไห้

    >เธออยากจะรู้นักว่าน้องสาวของเธอทำไมถึงได้ใจร้ายอย่างนี้

    >\"ฉันอยากจะให้พี่เจียมตัวเอาไว้ว่าพี่น่ะมันเป็นใครกัน

    >พี่ไม่เหมาะกับเขา ฉันเคยเตือนพี่แล้ว พี่เองก็น่าจะรู้ตัว

    >วันนั้นฉันคงพูดไม่ชัดเจน แต่วันนี้ฉันจะขอประกาศ ฉันรักพี่ต้น

    >และจะทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะทางใดก็ตามให้เขารักฉัน\"

    >\"เธอมันปีศาจชัดๆ\" มือของเธอฟาดลงไปบนใบหน้าของน้องสาวเสียงดังเพี๊ยะ

    >\"เกินไปแล้วนะ นังแพรว แกกล้าตบลูกชั้นเหรอ\" เสียงแม่ตะวาด

    >\"แพรวทำร้ายแพรค่ะแม่ แม่ต้องช่วยแพรนะคะ\"

    >แพรรีบวิ่งแจ้นไปหลบหลังแม่และฟ้องแม่ทันที

    >\"แกกล้าดียังไงมาทำอย่างนี้กับลูกชั้น สู้น้องไม่ได้

    >อิจฉาน้องแล้วทำร้ายร่างกายน้องหรือไง มากไปแล้วนะ\"

    >แม่ฟาดฝ่ามือลงไปบนใบหน้าสีขาวซีดของแพรว

    >เป็นการเอาคืนที่แพรวตบหน้าน้องสาว แพรวกุมใบหน้าของตัวเองไว้

    >น้ำตาไหลพรากอย่างกั้นไม่อยู่

    >

    >\"คำก็ลูกชั้น สองคำก็ลูกชั้น แพรวถามจริงๆเถอะ

    >แม่เก็บแพรวมาเลี้ยงหรือเปล่า ทำไมแม่ไม่เคยรักแพรวเลย

    >แม่ไม่เคยเห็นแพรวเป็นลูกเลยใช่ไหมคะ แพรวสู้น้องไม่ได้

    >แพรวไม่เคยทำให้แม่ภูมิใจ ไม่เคยทำให้แม่ดีใจเลยสักครั้งใช่ไหมคะ

    >แม่ถึงไม่รักแพรว ใช่ไหมคะแม่\"

    >

    >แพรวมองหน้าแม่ จ้องมองหน้าผู้เป็นแม่หาคำตอบ

    >ผู้เป็นแม่อึ้งไปเมื่อเห็นภาพนั้น แต่แล้วก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

    >

    >\"แกอย่ามานอกเรื่องนะ\" แม่ตะวาด

    >แพรวรู้สึกเสียใจมากที่แม่ไม่เคยเห็นความรู้สึกของเธอเลย

    >เธอจึงเดินออกจากบ้านไป แต่ยังคงได้ยินเสียงแม่ที่ตะโกนด่าไล่หลังมา

    >

    >

    >แพรวเดินมากดออดบ้านของต้น พี่เดือนคนทำงานบ้านเดินออกมาเปิดประตู

    >และให้เธอรออยู่สนามหน้าบ้าน ต้นเดินมาพบเธอแล้ว

    >แววตาของเขาที่มองเธอด้วยสายตาที่เย็นชาราวกับไม่รู้จักกันมาก่อน

    >\"ต้น แพรวขอโทษ แต่แพรวยืนยันว่า แพรวไม่เคยยกต้นให้ใคร แพรวรักต้น

    >รักเสมอและจะรักตลอดไป\" เธอพูดกับหลังของเขา

    >เพราะต้นไม่แม้แต่จะหันหน้ามามองเธอ

    >\"เก็บคำว่ารักของแพรวไว้เถอะ ต้นซึ้งใจกับมันมาก กลับไปได้แล้ว

    >ต้นมีงานต้องทำ\" เขาตัดบท

    >แพรวรู้สึกเสียใจที่แม้แต่คนที่เคยบอกจะอยู่ข้างเธอก็ยังเย็นชากับเธอ

    >วันนี้แพรวไม่เหลือใครอีกแล้ว แพรวมองภาพชายหนุ่มที่เธอรักมากที่สุด

    >ก่อนที่จะเดินจากไปพร้อมน้ำตาเงียบๆ ต้นเหลือบมองหญิงสาวเล็กน้อย

    >โดยไม่รู้เลยว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้มีโอกาสมองเห็นเธอในช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่

    >

    >

    >คืนนั้นขณะแพรวเขียนจดหมายไว้สองฉบับวางไว้บนโต๊ะ

    >แล้วเธอก็เดินลงไปข้างล่างพบแม่กำลังนั่งดูทีวีอยู่อย่างมีความสุขกับแพร

    >เธอนั่งพับเพียบกราบลงที่เท้า

    >แม่ไม่เข้าใจกับการกระทำของเธอจึงเอาเท้าหนี แพรวเงยหน้าขึ้นมองแม่

    >\"ขอให้แพรวได้มีโอกาสกราบแม่เป็นครั้งสุดท้าย\" เธอพูดทั้งน้ำตา

    >แล้วก็เดินจากไปขึ้นห้องนอน

    >

    >

    >เช้าวันรุ่งขึ้นพ่อกลับมาบ้านพร้อมกับตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวภูเก็ต

    >พ่อเปิดประตูห้องนอนของแพรว เพื่อจะพาลูกสาวคนโตไปเที่ยวด้วย

    >แต่สิ่งที่เห็นคือ แพรวยังคงนอนอยู่บนเตียงเช่นเดิม

    >\"แพรวไปเที่ยวกันเถอะลูกเอาแต่นอนอยู่เดี๋ยวก็ตกเครื่องหรอก

    >ปกติเราไม่นอนขี้เซาอย่างนี้นี่\" พ่อเดินยิ้มมานั่งลงที่เตียงข้างๆเธอ

    >แต่แพรวยังคงนอนไม่ลุกขึ้นมาคุยมายิ้มกับพ่อเหมือนเดิม

    >\"แพรว แพรว\" พ่อเรียกย้ำอีก มือที่กำอยู่แบออก

    >ยานอนหลับจำนวนมากอยู่ในมือของเธอ พ่อมองแล้วหน้าซีด

    >\"แพรว ไม่นะ แพรวลูกอย่าทำอะไรโง่ๆนะ แพรว\"

    >พ่อตะโกนร้องสุดเสียงด้วยความตกใจ

    >พ่อกอดร่างที่ไร้วิญญาณของแพรวเอาไว้แน่น

    >บัดนี้เธอไม่ต้องแบกความทุกข์ไว้อีกแล้ว

    >ไม่ต้องเสียใจและไม่ต้องมีน้ำตาอีก

    >มีเพียงซองจดหมายสองซองที่พอจะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด

    >กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่

    >

    >ขณะที่กำลังอ่านจดหมายฉบับนี้แพรวคงไม่อยู่ที่นี่แล้ว

    >แพรวอยากจะขอโทษในทุกๆอย่าง แม้แพรวจะไม่ใช่ลูกที่ดี

    >ไม่เคยทำให้พ่อและแม่ภูมิใจ

    >แพรวอยากเห็นรอยยิ้มของแม่สักครั้งที่ยิ้มให้แพรว

    >แต่ตอนนี้แพรวคงไม่มีโอกาสนั้นแล้ว แม้แม่จะไม่เคยรักแพรว

    >แม้แม่จะว่าแพรวแต่แพรวไม่เคยโกรธแม่เลยสักครั้ง

    >แพรวรู้ตัวดีว่าแพรวไม่เคยทำให้แม่ชื่นใจ จะแปลกอะไรถ้าแม่จะไม่รักแพรว

    >แพรวรู้ฐานะของตัวเองดี วันนี้ไม่มีแพรว แม่คงสบายใจ

    >แพรวหวังว่าการตัดสินใจของแพรวครั้งนี้คงจะถูกใจแม่

    >อย่างน้อยก็มีสักครั้งที่แพรวได้มีโอกาสทำเพื่อแม่แพรวอยากบอกพ่อกับแม่ว่า

    >\"แพรวภูมิใจค่ะที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อกับแม่

    >ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหรืออะไรจะเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าแพรวจะไปอยู่ที่ไหน

    >แต่มีสิ่งนึงที่ยังเหลืออยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปคือ

    >แพรวรักพ่อกับแม่ค่ะ\"

    >รักเสมอจากลูกสาวคนโต

    >แพรว.

    >

    >

    >

    >\"แพรว ไม่นะลูกไม่\" พ่อยังคงร้องไห้เสียใจกับการจากไปกับลูกสาวคนโต

    >\"แพรวววววววววววววววววว.................\" เสียงของผู้เป็นแม่ร้องไห้

    >เธอไม่น่าเลย ต้นเหตุที่ทำให้แพรวตัดสินใจอย่างนี้ก็คือเธอ เธอคนเดียว

    >แม่ร้องไห้เสียใจกับการกระทำของตัวเอง

    >\"แพรวลูกรัก แม่ขอโทษที่ไม่เคยใส่ใจลูก ไม่เคยจะสนใจความรู้สึกของลูก

    >แม้ลูกจะไม่เคยทำอะไรให้แม่ภูมิใจ แต่แม่ก็รักลูก แม่ขอโทษลูก

    >แพรวลูกอยากเห็นแม่ยิ้มให้ลูกใช่ไหมจ๊ะ แม่จะยิ้มให้ลูกเห็นนะลูก

    >แม่จะเอาใจลูกให้ทุกอย่างที่ลูกต้องการเลย

    >ขออย่างเดียวอย่างทิ้งแม่ไปนะลูก กลับมาหาแม่สิลูก แพรววววว\"

    >ผู้เป็นแม่ร้องไห้คร่ำครวญ ต่อร่างที่ไม่ไหวติงของลูกสาว

    >แพรวกอดแม่เอาไว้แน่น นี่แหละที่เธออยากทำมานาน

    >

    >

    >ต้นตื่นขึ้นมาตอนเช้า พี่เดือนยื่นซองสีชมพูให้เขา

    >ทำให้เขารู้สึกแปลกใจมากว่านั่นคืออะไร

    >\"จดหมายจากคุณแพรวค่ะ\" พี่เดือนบอกแค่นั้น ต้นรับมาอย่างงุนงง

    >เขาค่อยๆแกะจดหมายออก เห็นใจความจดหมายว่า

    >กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่

    >

    >ถึง ต้นคนที่แพรวรักมากที่สุด แม้ต้นจะไม่ยอมรับคำว่ารักจากแพรว

    >แต่แพรวก็ยังจะยืนยันว่าแพรวรู้สึกเช่นนั้น แพรวรักต้นและรักมานานแล้ว

    >ต้นเป็นคนแรกและคนเดียวที่อยู่ข้างแพรวในยามที่แพรวท้อแท้

    >และหมดกำลังใจ และเป็นคนเดียวที่แพรวรัก

    >แพรวดีใจมากที่ได้ยินว่าต้นเองก็รักแพรวเช่นกัน

    >แต่ต่อไปนี้จะไม่มีแพรวที่ขี้แย ต้องร้องไห้ให้ต้นคอยปลอบอีกแล้ว

    >แพรวรักต้นเสมอนะและจะรักตลอดไปไม่ว่าแพรวจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม

    >รักตลอดไป

    >แพรว.

    >

    >

    >

    >\"แพรว เอามาให้หรือครับพี่เดือน\" ต้นหันมาถาม

    >\"เปล่าหรอกค่ะ คุณวินิตคุณพ่อของเธอเอามาให้ค่ะ คุณแพรวเธอเสียแล้วค่ะ\"

    >\"แพรวตายแล้ว\" คำพูดนั้นยังคงก้องอยู่ในหูของเขา

    >\"ไม่จริงแพรวไม่ตาย ไม่............\" ต้นร้องอย่างบ้าคลั่ง

    >

    >หลังจากได้รู้จากพี่เดือนว่าแพรวกินยานอนหลับเกินขนาดจนเสียชีวิตเมื่อคืน

    >เขาเองก็มีส่วนผลักดันให้เธอทำเช่นนั้น เขายืนค้างไร้ความรู้สึกใดๆ

    >แต่แล้วก็มีลมผ่านมาเย็นๆวูบหนึ่ง แล้วกลายเป็นความรู้สึกที่อบอุ่น

    >

    >\"ต้น แพรวรักต้นที่สุด แพรวอยากอยู่กับต้น อยากให้ต้นอยู่ข้างๆแพรว

    >แต่แพรวคงทำไม่ได้แล้ว แพรวต้องไปแล้ว ถึงเวลาของแพรวแล้ว\"

    >แพรวกอดเขาเป็นครั้งสุดท้าย แล้วจากไป ต้นรู้สึก

    >รู้สึกได้ว่านั่นคือแพรว แต่เขาคงไม่มีทางรั้งเธอไว้ได้อีกแล้ว

    >

    >เขาเป็นคนที่อยู่ข้างๆเธอคอยดูแลเธอ ให้ความรักกับเธอ

    >แพรวเองรักเขาแต่วันนั้นเขากลับปฏิเสธความรู้สึกของเธอ

    >ทำลายความรู้สึกของเธออย่างไม่ไยดี วันนี้สวรรค์คงลงโทษเขาแล้ว

    >แพรวจากไปแล้ว เขาไม่มีโอกาสได้ดูแลผู้หญิงที่เขารักมากที่สุดอีกแล้ว

    >สิ่งที่เหลืออยู่ตอนนี้ก็คือคำว่ารักกับเวลาที่สายไป

    >นั่นคือบทลงโทษที่สวรรค์มอบให้.



    ******************************************
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×