ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุมส่งงาน

    ลำดับตอนที่ #2 : Survivor!!ต้องรอด!![แก้คำผิด]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 52


    “อ่า....”เสียงของเด็กสาวที่เพิ่งเรียนวิชาของสาขาตนจบเดินออกมาจอกห้องเรียนที่นักเรียนต่างก็เริ่มทยอยกันออกมา...เด็กสาวยืดเส้นยืดสายเล็กน้อยก่อนจะเหลือบไปเห็น ป้าย...ป้ายประกาศหน้าอาคารที่มีนักเรียนมากมายสุ่มหัวกันอยู่ พร้อมกับโต๊ะที่มีนักเรียนต่อแถวกัน...ตั้งแต่คนที่รู้จัก...และไม่รู้จัก ร่างของชายคนหนึ่งหอบป้ายประกาศอีกแผ่นมาก่อนจะปักลงบนบอร์ดเรเฟเซียเหลือมองอย่างสนใจ
    รายชื่อผู้เข้าแข่งขันเดี่ยว
    ก่อนจะเบื้อนสายตามองอีกป้าย
    รายชื่อผู้เข้าแข่งขัน คู่
    เด็กสาวสาวเท้าเข้าใกล้บอร์ดประกาศที่นักเรียนตามแยกออกไป กลุ่มหนึ่งแยกเพื่อต่อแถวอีกกลุ่มคือเดินจากไป
    กิจกรรมสำหรับประธานหอ : SURVIVOR!! ต้องรอด!!
     
     
     
    กติกาการแข่งขัน : กลับเข้ามาสู่เรียลลิตี้รูปแบบใหม่ เอ๊ย! .. การทดสอบความหฤโหดได้เข้ามาอีกครั้ง~!! เมื่อสถาบัน Quartz ได้พานักเรียนจำนวนมาก เข้าไปในเกาะร้างที่เต็มไปด้วยสัตว์เวทย์และพืชอันตรายมากมาย~  โดยจะปล่อยให้นักเรียนทุกคนอยู่คนละฝั่งฟากของเกาะ เพื่อที่จะให้ฟันฝ่าอุปสรรค ออกมาใจกลางเกาะให้ได้ ...
     
    โดยจะมีให้ลงทะเบียนคือ
     : แบบเดี่ยว
     : แบบคู่
     
    ผู้ชนะในแบบเดี่ยว และ 2 คนที่ชนะในแบบคู่ จะได้รับรางวัล !!
    -ผู้ที่ชนะแบบเดี่ยว [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]
    -ผู้ที่ชนะแบบคู่ [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]
    -ผู้ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน [10 คะแนน เงินรางวัล 500[s]]
     
    การแข่งขันนั้นจะแบ่งออกเป็นสองช่วงด้วยกัน เนื่องจากเกาะแบ่งออกเป็น 2 โซน เพราะฉะนั้นจะต้องมีนักเรียนที่ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ไม่ทุกคน 
    ย้ำ! ว่าผู้ที่ลงทะเบียนแบบเดี่ยว จะได้ผ่านเข้ารอบ 5 คน และแบบคู่จะได้ผ่านเข้ารอบ 2 คู่
     
    ทางโรงเรียนจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับแบบเดี่ยวและแบบคู่ แบบเดี่ยวนั้นรับสมัคร 8 คน และแบบคู่นั้น จะรับสมัคร 5 คู่เท่านั้น จะเริ่มเปิดการลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้เวลา 21.30 น. และในวันจันทร์ทุกคนที่เข้าแข่งขันจะต้องไปที่หลังทะเลสาบแห่งการลืมเลือน เพื่อผจญภัยสู่เกาะอันตรายโซนที่ 1!!!
     
    เด็กสาวกวาดสายตาอ่านประกาศก่อนที่จะสะดุดคำว่า
     
    -ผู้ที่ชนะแบบเดี่ยว [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]
    -ผู้ที่ชนะแบบคู่ [20 คะแนน เงินรางวัล 1,000[s]]
     
    แหงล่ะ!คนเร่ร่อนอย่างเธอต้องสนใจเรื่องแบบนี้อยู่แล้วเงินเชียวนะ!!!(ไม่ใช่แล้วจ้ะเรฟ)
     
    ชวนมาร์เชลลงแข่งแบบคู่ดีกว่า เด็กสาวพูดพลางยิ้มอย่างดีใจพลางต่อแถวโดยไม่สังเกตคนข้างหน้า เมื่อถึงคิวของตนจึงกรอกแบบฟอร์มแต่ว่าสายตาก็ชะงักกับรายชื่อ....
    คนที่ 7
    มาร์เชล รีคริเอเลตต้า
    [Liker]
    อะไรกัน!!!!อย่าบอกนะว่า! เด็กสาวหันไปมองคนที่เพิ่งเดินออกไปทันที
    มาร์เชล รีคริเอเลต้า...
    เด็กสาวมองด้วยสีหน้าเหวอๆ(มาดนิ่งหายหมด)
    ทำไมมาร์เชลถึงไม่ชวนเรฟก่อนละค่ะ!!เด็กสาวคิดอย่างตัดพ้อก่อนจะหันไปบอกพนักงานว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบเดี่ยวแทน
    วันจันทร์ วันแข่งขัน...
    หญิงสาวนางหนึ่งปรากฏเบื้องหน้าพวกเธอก่อนจะขานชื่อนักเรียนของแต่ละจุด
    จุดที่หนึ่งนั้นคือ จะมี 
    - รินริน แอลริทเทีย 
    -/@#%&^#^*
    เด็กสาวร่างบางแห่งสาขาHyderous มีสีหน้าเหม่อลอย ดวงตาสีฟ้าใสประกายเรียบนิ่ง ผมสีฟ้าเกือบขาวยาวถึงเอวค่อยๆปลิวไปตามลมอย่างแผ่วเบา
    “จุดที่สามนั้นจะค่อยข้างอันตรายหน่อยเพราะอยู่ในป่าเถาวัลย์ที่มีมอนเตอร์จำนวนมากอาศัยอยู่ จุดนี้นั้น คนที่ได้เข้าไป คือ 
    - เรเฟเซีย เซฟรานิค….”
    เมื่อได้ยินชื่อของตัวเองจึงเดินไป ณ จุดวาร์ปของจุดที่สาม...
    แสงสีเขียวสว่างจ้าก่อนที่ทัศนียภาพจะเปลี่ยนไป ตอนนี้พวกเธอและคนอื่นๆที่ทยอยตามมากันก็ค่อยโผล่มารอบด้าน ที่ๆพวกเธออยู่เป็นป่าไม้เขียวขจี มันคงจะดีกว่านี่...ถ้าเบื้องหน้าของพวกเธอไม่ปรากฏสัตว์ร้ายที่ฟุบหลับอยู่
    อสรพิษ ฤทธิ์ร้าย มากมายเหลือ
    เถาวัลย์เครือ สัตว์ร้าย ไม่หลับใหล
    จงระวัง ไม่เผลอ ตายก่อนใคร
    ยาพิษร้าย จักช่วยเจ้า ให้ปลอดภัย
     
    หนึ่งพิษชา ฤทธิ์ร้าย นิ่งสองวัน
    หนึ่งพิษผัน ขับไล่ สัตว์ร้ายไว
    อัสนี อาจทำ เจ้ามอดไหม้
    วารีไซร้ คลายเศร้า แบ่งเบาเอย ..
     
     
    เสียงที่ลอยมาตามลมดังขึ้นเรียกความสนใจจากทุกคน และคำพูดนั้นก็รู้สึกจะฝังลึกไปในหัว
    หลังจากที่เสียงหายไป ทุกคนก็เริ่มแยกย้ายไปสำรวจที่ๆตนอยู่แต่ก็ต้องผงะออกมาเมื่ออสรพิษทั้งหลายเริ่มตื่น ทั้งหมดเหลือบไปเห็น ขวดยารูปชมพู่สองอัน ที่อยู่ในบริเวณที่ต่างกัน 1 อัน อยู่บนยอดเถาวัลย์สูง อีก 1 อัน อยู่ในหลุมที่มีเชือก ท่าทางพวกเขาคงจะต้องเลือกระหว่างสองขวดนี่
    หนึ่ง...พิษชาที่ทำให้ร่างกายแน่นิ่งไป2วัน
    อีกหนึ่ง...พิษที่ขับไล่สัตว์ร้าย
    แล้วฆ่ามันเองไม่ได้หรือไง!!!!บ้าเอ๊ย!!!! เด็กสาวสบถในใจอย่างหงุดหงิด จิตใจที่เคยสงบนิ่งก็ปะทุ ผมสีเหลืองอ่อนค่อยๆปรากฏสีแดงตรงปลายไล้จนถึงโคนผม ดวงตาสีม่วงก็ค่อยๆถูกสีแดงเพลิงกลืนกิน!
    อสรพิษ ฤทธิ์ร้าย มากมายเหลือ
    เถาวัลย์เครือ สัตว์ร้าย ไม่หลับใหล
     
    2 บาทนี่เข้าใจง่ายๆ...อสรพิษที่ว่าหมายถึงสัตว์ร้ายที่กำลังกัดกินโต๊ะที่พวกเขายืนอยู่! แถมชัดๆอยู่เลยว่ากลางวันแซ่กๆอย่างนี้มันควรจะหลับฤา!!!ว่าแล้วก็หยิบเถาวัลย์ที่มีหนามใกล้ๆมาฟาดใส่อสรพิษทั้งหลายเลื้อยไปรอบๆจนทั้งหมดถอยหลังจนแผ่นหลังกระทบกัน พลางเหลือบเห็นร่างของชายหนุ่มที่จำได้ว่าชื่อ ฮัซเซิลพุ่งไปด้านหนึ่ง พร้อมกับอสรพิษร่างยักษ์ที่เลื้อยตามไป เด็กสาวค่อยๆประมวลความคิดเพื่อแปลกลอนอย่างสุดความสามารถ!
     
    จงระวัง ไม่เผลอ ตายก่อนใคร
    ยาพิษร้าย จักช่วยเจ้า ให้ปลอดภัย
     
    2บาทนี้ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมาก แค่เตือนว่าอย่าตายก่อนใคร ยาพิษทั้ง2ที่พวกเขาเห็นจะช่วยพวกเธอ!!ถามทีมันต้องดื่มหรือปาใส่ไอ้อสรพิษงี่เง่านี่!!!!ใช้เวทย์ก็ไม่ได้!!เอ๊ะหรือได้...คงไม่ได้มั้งเพราะไม่งั้น คงไม่มีตัวเลือกมาให้ใช้เพราะใช้เวทย์แป๊ปๆพวกนั่น...คงไม่เหลือซาก!!!เด็กสาวคิดผมสีแดงค่อยๆลอยขึ้นทำให้คนอื่นคิดว่าบนหัวของเด็กสาวมีกองไฟย่อมๆอยู่!
     
     
    หนึ่งพิษชา ฤทธิ์ร้าย นิ่งสองวัน
    หนึ่งพิษผัน ขับไล่ สัตว์ร้ายไว
     
    2 บาทนี้เราแปลแล้ว ว่าแล้วก็กระโดดตีลังกาวาดเท้าฟาดบนกระบาลของอสรพิษตนหนึ่งที่ตั้งท่าจะฉกตน
     
    อัสนี อาจทำ เจ้ามอดไหม้
    วารีไซร้ คลายเศร้า แบ่งเบาเอย ..
     
    อ้ากกก!!!นี่มันใบ้ตรงไหน!!!โอ๊ยๆๆๆๆไอ้จิ้งเหลน(มันเรียกว่างูจ้ะ = =;;;) นี้ก็กวนอยู่ได้!!! ว่าแล้วเด็กสาวก่อนหันไปเล่นจ้องตากับอสรพิษ แล้วอสรพิษตัวนั่นก็ต้องถอยฉากไปเมื่อสบกับดวงตาที่กำลังประกายวาวโรจน์!!!!
     
    อัสนี....สายฟ้าอาจทำให้เรามอดไหม้...น้ำคลายความเศร้า แบ่งเบา...แบ่งเบา...สนใจจะรับส่วนแบ่งไปให้มั้ยเจ๊!!ใครมันคิดฟร่ะ!!ว่าแล้วก็พาลว่าคนแต่งกลอนบทนี้ เพราะเวลาแบบนี้จะให้ใจเย็นก็คงทำไม่ได้...ใจเย็น....เด็กสาวคิดพลางสีผมก็ค่อยๆจางลงจางลงจนเป็นสีขาว ดวงตาสีแดงค่อยๆจางลงเช่นเดียวกับสีผมจนกลายเป็นสีฟ้าใส…’วารี’ เด็กสาวนึกขึ้นมา ขึ้นไปบนเถาวัลย์...สายฟ้า...ต้องมาจากฟ้า...ขึ้นไปข้างบน...คงแปลว่าหากขึ้นบนฟ้าก็จะผ่าลงมา หากลงล่าง...ไม่เห็นจะมีน้ำ!!เอ๊ะ!!เกาะนี้ ย่อมอยู่กลางทะเล...จะเป็นน้ำใต้บาดาลรึเปล่า เด็กสาวคิดอย่างสงสัยดวงตาก็แปรเปลี่ยนกลับมาเป็นสีม่วงที่เปล่งประกายอย่างมีความหวัง เส้นผมที่กลับมาเป็นสีเหลืองอ่อนดังเดิม เมื่อเด็กสาวตัดสินใจได้ จึงดีดตัวเหยียบหัวอสรพิษแล้วดิ่งลงไปบนหลุมแล้วคว้าขวดยาอีกขวดมาก่อนจะคิด...ต้องดื่มรึเปล่า เด็กสาวขมวดคิ้วก่อนจะคิด หากเราไม่ได้ดื่ม หากขวดที่เราเลือกมันผิด หากปาใส่อสรพิษ...มันก็จะเสียกับเสียแทนเรา...ไม่ว่ายังไงผลประโยชน์ก็เท่ากัน...เด็กสาวคิดก่อนจะเอื้อมมือไปวางไว้บนผนังหลุมปรากฏร่างแยกที่ถือขวดยาก็อปปี้ ก่อนที่จะยกขวดยาขึ้นดื่ม!แล้วร่างอีกร่างก็หันไปปาขวดยาใส่อสรพิษที่ตามเธอมาทันที!
    ไม่ว่ายังไง!!
    ‘’ขอให้ถูกด้วยทีเถอะ” เด็กสาวที่ยกขวดยาขึ้นดื่มก็ค่อยๆกลืนกินของเหลวในนั่น เมื่อของเหลวหมดแล้ว
    ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวยาตัวนี้แล้ว!!
     
    --------------
    แก้คำผิดกันคนงง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×