คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Explain**[อธิบาย คำ ที่ใช้ใน WriTeR นี้]**
Explain>>อธิบาย คำ ที่ใช้ใน WriTeR นี้
ระหว่าง Gadget กับ Widget
http://webtrends.about.com/od/widgets/a/widgetgadget.htm
GADGET
เป็นโปรแกรม สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งของเล่น ซึ่งทำจากเทคโนโลยีขนาดเล็ก มีไว้ให้เราใช้งานได้ตามที่ฟังก์ชันของมันมี หรือง่ายๆ มันเป็นของที่ใส่เทคโนโลยีสมัยใหม่ให้ทันสมัยทันยุคให้มนุษย์เราได้ใช้เท่านั้นเอง
ส่วนใหญ่จะมีไว้เพื่อตอบสนองทางด้านความบันเทิง และความสะดวกสบาย
Gadget แบ่งเอาไว้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ
1. Web Gatgets คือ gadget ที่ทำงานบน website
2. Sidebar Gadgets คือ gadget ที่ทำงานบน Desktop หรือที่วางอยู่ด้านข้างของ Window (Windows Sidebar)
3. Sideshow Gadgets คือ gadget ที่มีรูปลักษณ์อยู่ในลักษณะของอุปกรณ์ที่ทำงานแสดงผลรูปแบบต่างๆ ได้
Widget
Widget เป็นคำประสมจากคำว่า "Window" + "Gatget"
เป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่สร้างจาก Flash หรือ Java script ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะโปรแกรมขั้นสูงในการเขียนและติดตั้ง
เป็นชุดคำสั่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก หรือโปรแกรมสำหรับการควบคุมในการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ ในแบบต่าง ๆ
ผู้ใช้สามารถควบคุมหรือ สั่งการเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทำงาน ในรูปแบบต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องพิมพ์ชุดคำสั่ง แต่สามารถสั่งได้ง่ายๆ ด้วยเมาส์แทน เป็นต้น
เนื่องจากเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก จึงสามารถนำไปไว้ได้ ทั้งบนหน้าจอ หน้าเว็บไซด์ หรือในมือถือ ตามแต่ที่เจ้าของต้องการจะใส่
Widget เป็นการพัฒนารูปแบบหนึ่งของ RSS จากเดิมที่ RSS ทำได้แค่อัพเดทข้อมูลข่าวสารที่เป็นตัวอักษร แต่ Widget สามารถทำให้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้น ทั้งยังทำหน้าที่เป็นแอปพลิเคชั่นเสริมให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเว็บของเราได้ด้วย
ข้อดีของ Widget คือ สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อื่นๆ เข้ามาเสริม และยังมีการอัพเดตข้อมูลตลอดเวลเมื่เชื่อต่อกับอินเทอร์เน็ต
จดหมายส่งถึงท่านผู้อ่านที่รัก
ข้าพเจ้า WorldsMe... อยากบอกว่า งง กับคำศพท์เหล่านี้มานานแล้ว ตรงที่ว่า Widget ได้มาจาก Gadget หรือ Widget นั้นเป็นของ Yahoo แล้ว Gadget นั้นเป็นของ Google กันแน่
ไปๆมาๆ ตอนนี้ข้าพเจ้าก็กำลังคิดว่าจะยกเลิกไอ้คำนำหน้าตอนที่นั่นดีไหม หรือเปลี่ยนมาใช้ศัพท์ของตัวเองดี แต่ที่แน่ๆ ถ้ายังมั่วอย่างนี้ต่อไป ข้าพเจ้าก็งงจนไม่เป็นอันเอาอะไรมาลงอีกแน่ๆเลย เฮ้อ....
ท่านผู้อ่านที่รักท่านใด ช่ยแก้ไขข้อสงสัยให้ข้าพเจ้าได้ก็จะดีมากเลยค่ะ (หรือเราควรจะไปถามเหล่าผล Guava ดี แต่ขนาดครูของข้าพเจ้าก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ ท่านครูเขาไม่ค่อยชอบใช้ เอ้อ.. ชอบแต่เดินทางท่องเที่ยวในที่ต่างๆ รวมไปถึงที่แปลกๆมากกว่า
สรุป. ข้าพเจ้าควรจะทำอย่งไรดีหนอ ...เฮ้อ...
ด้วยความกังวลใจน่ะ ...เฮ้อ
TheOnlYMeWoRLDs
หาข้อมูลจาก http://kurokemo.blogspot.com/2009/08/widget-windowgadget.html#comment-form, http://www.oknation.net/blog/print.php?id=526316, http://ba.bu.ac.th/ejournal/BC/BC%2014/BC14.html
ความคิดเห็น