ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หวานใจองครักษ์/บ่วงรักเล่ห์รัญจวน

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro(ลงใหม่ ฉบับไฉไลกว่าเดิม มั้ง)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.97K
      5
      7 ธ.ค. 53

     

    ถ้าไผเคยอ่าน ยั่วรักทะเลทราย จะต้องรู้จักองครักษ์เอดิน แต่ถ้าไม่เคยอ่านก็บ่เป็นหยัง เรื่องเชื่อมกันโลด...หวังไว้นะ ฮ่าๆๆ ทำๆ อยูนี่ก็เริ่มงงและ)

    หนังหน้าประมาณนี้ กร๊ากกกก (จริงๆ อยากเอา วิน ดีเซล เค้าชอบ...แต่ฮีเข้มปาย อิๆๆ) ดูก้นพ่อดิ ง้อน งอน ฮิ้วววว กุงเกงเอวสูงไปนะ ขัดจาย...เริ่มหื่น จิต กร๊ากก

    เอามาลงไว้ก่อน ว่ามีตัวตนแน่นอน ลงจริงจัง วันที่ 5 ธันวา 53 (ระบุพศ. เพราะอาจกลายเป็น 54 ฮ่าๆๆ)
    ---------------------
    เอามาลงทับใหม่ หลังจากตรวจทาน(เตรียมส่ง? หรือเปล่าหว่า) เลยเห็นว่าถ้าไม่ย้อนเสียหน่อย มันดูห้วนเกินไป เลยใส่บทสนทนาที่ผู้อ่านสามารถเข้าใจเรื่องได้มากขึ้น(มั้ง) แม้ไม่ต้องอ่านเรื่องที่แล้ว เหอๆๆ

    บทนำ

    ผมถูกมอบหมายให้มาจีบคุณ

    คำพูดที่ไม่ต่างจากบ่วงบาศซึ่งอาจจะกลายเป็นห่วงผูกคอต่อไปในภายหน้าหลุดออกจากปากเอดิน...องครักษ์หนุ่มหน้าขรึมผู้มีหน้าที่ตามติดเพื่อพิทักษ์ชีคซึ่งเป็นถึงองค์รัชทายาทแห่งมาฟูซาร์ หลังจากหญิงสาวที่เป็นเป้าหมายอ้าปากถามไถ่ว่าตามหล่อนมาทำไม เพราะเริ่มไม่พอใจที่ถูกเขาตามมาตั้งแต่ออกจากบ้าน กระทั่งเดินทางมาจนถึงสถานีตำรวจแห่งหนึ่งเพื่อรอทำข่าวสำคัญเกี่ยวกับคดีลูกชายคนดังข่มขืนอนาจารหญิงสาวซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาคู่ควงหลายสิบคน

    ในขณะตั้งคำถาม เจ้าหล่อนก็เอาแต่ทำตาขวาง ยืนเท้าสะเอวมองหน้าอย่างเอาเรื่อง หากทว่าทันทีที่ได้ยินคำตอบของผู้ชายตรงหน้า กนิษฐาก็สำลักน้ำลาย ทำตาโต อ้าปากค้างไปเลย

                แค่ก...แค่ก...อะไรนะ มะเมื่อกี้ฉันได้ยินไม่ชัด

                ผมจะจีบคุณ เอดินยืนยันแน่นหนัก หน้าตาราบเรียบแลดูไร้ความรู้สึกขัดกับคำพูดสิ้นดี คล้ายกับพยายามท่องจำคำคำนี้มาก็ไม่ปาน ปากพูดหากแต่ใจไม่เคยนึกถึงความหมายของมันด้วยซ้ำ...นั่นเพราะเขาทื่อมะลื่อ แข็งกระด้างเกินไป หัวใจมั่นคงต่อหน้าที่ ไม่เคยริเรื่องรัก ทว่าภารกิจสั่งตรงจากผู้เป็นนายนี่แหละเป็นเหตุให้ต้องกระโจนลงมา ปฏิบัติภารกิจจีบสาวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    เหตุการณ์ก่อนออกปฏิบัติงานระหว่างรับมอบคำสั่งยังติดตรึงในมโนสำนึกไม่ลืมเลือน

    ย้อนไปถึงช่วงเวลาก่อนหน้าที่จะเดินทางมายังแกลเลอรีแห่งนี้ เขาและยาคูตคู่หูคนสนิทก็ถูกเรียกไปพบ ผู้สูงศักดิ์นั่งเอกเขนกอยู่ใต้ร่มอันโตขณะชมสวนกว้างและธารน้ำจำลอง ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรยากาศภายในโรงแรมกึ่งเกสเฮาส์ ท่ามกลางธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้

    ชีคหนุ่มยิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี ครั้นเห็นว่าพวกเขามาแล้วจึงกล่าวว่า

              นายไปเตรียมรถยาคูต ฉันจะไปที่แกลเลอรี

              ครับ ยาคูตโค้งคำนับ แล้วก้าวจากไป ดังนั้นจึงหมดโอกาสรับรู้ในสิ่งที่ตัวเขาต้องไปทำ

              ฉันมีภารกิจให้นายทำ...เอดินโจฮาร์เอ่ยเรียบๆ เมื่อเห็นว่าแยกยาคูตออกไปได้สำเร็จแล้ว

              ครับ คนได้รับมอบหมายงานรับคำทันที ไม่มีคำถามให้ยุ่งยากใจ ในเมื่อชีวิตนี้ปฏิญาณแล้วว่าจะจงรักภักดีและพร้อมสละเพื่อเจ้านาย ต่อให้ได้รับคำสั่งว่าให้ไปตายก็จะทำ

              นายจะต้องแยกไปทำงานเพียงลำพัง

              ครับ รับคำสั้นๆ อีกตามเคย

              ไม่แปลกใจหรือที่ถูกใช้ให้ไปทำงานเดี่ยว

              มีบ้างครับ เอดินตอบสั้นเพราะไม่ใช่คนช่างพูด ชีคหนุ่มยิ้มพอใจ เอ่ยว่า

              ยาคูตอาจจะน้อยใจที่ฉันไม่ใช้ให้ทำงาน...เพราะนั่นเขาไม่เหมาะกับงานนี้ ผู้สูงศักดิ์กว่าหยุดเว้นวรรค ชำเลืองมองหน้าเขาที่ยังยืนนิ่งราวกับไร้ชีวิตจิตใจ สีหน้าฉายชัดถึงความกังวลใจบางอย่า

              ไม่รู้ตัวสักนิดว่า บุคลิกนิ่งเงียบ แสนเฉยชานี่แหละคืออุปสรรคสำคัญที่ผู้เป็นนายกังวล ด้วยเกรงว่างานจะพลาด สาวจะเมินก็เพราะไอ้ท่าทางแบบนี้นั่นแหละ

              สิ่งที่นายต้องทำคือคอยตามติดญาติของนรีรัตน์

              นักข่าวสาวคนนั้น เอดินเอ่ยเชิงตั้งคำถาม ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงต้องคอยตามเจ้าหล่อนด้วย...จะให้คอยคุ้มครองความปลอดภัยให้หรือ? ไม่น่าจะใช่ ท่าทางพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์อย่างนั้นคงเอาตัวรอดได้สบายๆ ครั้นยิ่งคิดก็หาคำตอบไม่ได้เสียที

              ใช่...และคนที่เหมาะที่สุดในงานนี้ก็คือนาย เพราะโสด...ส่วนยาคูตมีภรรยาแล้วคงไม่เหมาะ และฉันก็ไม่อยากบาปที่ทำให้ครอบครัวเขาร้าวฉานเพราะหาเรื่องไปให้ แค่ฉันพาตะลอนๆ ไปเรื่อยจนเขาแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัวก็บาปพอแล้ว

              เอดินย่นคิ้ว ภารกิจที่ต้องทำมันเกี่ยวอะไรกับการยังไม่แต่งงานตรงไหน?

              งานนี้ดูเหมือนง่ายแต่จริงๆ แล้วไม่ง่าย เท่ากับท้าทายความสามารถและศักดิ์ศรีลูกผู้ชายทีเดียว

              ผมไม่ฉลาดพอที่จะแปลความนัยออกหรอกครับท่านชีค

              นั่นแหละ เสียงหัวเราะของโจฮาร์จึงดังขึ้น ก่อนจะบอกถึงภารกิจสำคัญ วิธีแรกที่ควรทำในยามนี้คือ แยกคนที่คิดว่าเป็นคู่รักของคนที่ตนหมายปองออกมาเสียก่อน ในเมื่อนรีรัตน์ยืนยันแน่นหนักว่าชอบที่จะคบคนเพศเดียวกันซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน หากแต่คือ กนิษฐานั่นเอง

    ดังนั้นงานนี้ เห็นทีจะต้อง หาแฟนให้ คนที่หล่อนชอบเสียแล้วกระมัง

              หน้าที่ของนายคือ...จีบกนิษฐา แล้วก็ต้องจีบให้สำเร็จด้วย

    ไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่า เผลออ้าปากหวอ กะพริบตาปริบไปหลายวินาที ก่อนจะทำหน้าปั้นยากเมื่อทราบถึงภารกิจอันแสนท้าทาย...

    หน้าที่องครักษ์แสนภาคภูมิใจ ต้องออกสนามจีบหญิงแทนการจับปืน และคุ้มครองเจ้านายหรอกหรือเนี่ย...

                จะบ้าหรือไง...จะจีบแล้วจะตามฉันมาที่โรงพักทำไม...ทำไมไม่ใช้วิธีที่มันโรแมนติกให้หัวใจวาบหวิวหน่อยยะตาบ้า นักข่าวสาวแหว เพราะคิดว่าอีกฝ่ายกำลังล้อเล่น...แต่การล้อเล่นกำลังทำให้หล่อนอาย และเป็นการดูถูกอย่างมาก

    นั่นเพราะตลอดชีวิตสาวห้าวอย่างกนิษฐายังไม่เคยมีแฟนสักครั้ง ก็เลยฝันเฟื่องว่า จะพบรักที่งดงาม...แต่ก็นั่นแหละ รอมานานจนเกือบจะเลิกฝันอยู่รอมร่อ พอมีหนุ่มหลงเข้ามาในชีวิตทั้งที ดันกลายเป็นว่าจีบเพราะคำสั่ง มันน่าปลื้มไหมละนั่น

    อันที่จริงแล้ว เมื่อครั้งหล่อนยังเป็นนักศึกษา เคยแอบหมายตาหนุ่มรุ่นพี่เอาไว้ แต่ก็ต้องกินน้ำใบบัวบกแก้อกหัก เพราะเขาสนใจสาวดาวคณะ มากกว่าสาวห้าวที่ถูกมองเหมือนทอมอย่างหล่อน

                แสดงว่าคุณยอมให้จีบ เขาถามตรง จนคนถูกถามแยกเขี้ยวใส่ พร้อมให้พรว่า

    อีตาบ้า กนิษฐาสะบัดหน้าพรืดอย่างโมโห เพราะคิดว่ากำลังถูกล้อเล่นแรงเกินไป...แต่ใครเลยจะรู้ว่า อนาคตอันใกล้ ภารกิจ จีบเพราะคำสั่งที่เอดินได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติ จะทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไป...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×