ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #26 : 5 จูบ...มีฤทธิ์สะกิดหัวใจ 1/7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.18K
      0
      2 ก.พ. 65


    การเรียนพิเศษของธริษตรีไม่ได้ใช้ห้องนั่งเล่นเหมือนอย่างเช่นทุกวัน วันนี้ด้านนอกไม่มีแดดและมีลมพัดเย็นสบาย หญิงสาวจึงชวนมานิลานั่งติวหนังสือตรงศาลาไม้ระแนงขนาดกลางริมบึงน้ำหน้าบ้านแทน

    “น้องบรีสคะ” มานิลาเรียกชื่อ ก่อนสะกิดแขนคนที่ฟุบหลับทับชีตเรียนรวมถึงปากกาหลากสีที่วางเกลื่อนอยู่บนโต๊ะ เธอเข้าห้องน้ำครู่เดียว ออกมาก็เจอธริษตรีในสภาพนี้เสียแล้ว

    “ขา...” หญิงสาวเงยหน้าขึ้น ดวงตายังเยิ้มจากอาการง่วงงุนแต่พอเห็นว่าใครเป็นคนเรียกก็ยิ้มแหย ๆ แล้วกุลีกุจอหยิบปากกามาขีด ๆ เขียน ๆ บนกระดาษทันที

    คนมองยิ้มหัวกับภาพที่เห็น แล้วเดินมานั่งบนเก้าอี้ตัวยาวฝั่งตรงข้าม

    “ขอโทษทีค่ะพี่มะลิ ลมเย็นสบายบรีสเลยเผลองีบ”

    “งีบ ?”

    “แหะ ๆ เรียกว่าหลับเลยก็ได้ค่ะ”

    “ไหวไหมคะ วันนี้พี่สอนยากเกินไปหรือเปล่า” หรือแบบฝึกหัดที่เธอให้จะหินเกินไปจนธริษตรีเบื่อ “วันนี้พอแค่นี้ก่อนก็ได้ค่ะ แต่น้องบรีสต้องทำแบบฝึกหัดส่งพี่พรุ่งนี้ด้วยนะคะ”

    “เออใช่” คนที่อยู่ในอาการง่วงเบิกตาโพลงฉับพลัน เธอลืมเรื่องสำคัญไปได้อย่างไรกัน “บรีสจะให้หลานมาเรียนด้วยได้ไหมคะพี่มะลิ หลานสาวบรีสน่ารักค่ะ ไม่ดื้อ ไม่ซน”

    “หลานหรือคะ กี่ขวบคะ” แม้เคยสอนดนตรีให้เด็กเล็ก ๆ มาก่อน เป็นต้นว่าสอนน้องขวัญลูกสาวคุณเสกข์เจ้าของร้านอาหารกลางสวน แต่สำหรับการสอนวิชาการแล้ว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะสอนหลานที่ธริษตรีบอกได้หรือเปล่า

    “สิบห้าค่ะ”

    “สิบห้าหรือห้านะคะ” มานิลาทวนคำที่คิดว่าตัวเองอาจฟังผิดไป

    “สิบห้าค่ะพี่มะลิ” คนมีศักดิ์เป็นน้าของชรัมพรหลุดหัวเราะพรืด เวลาเธอบอกเรื่องนี้กับใคร ร้อยทั้งร้อยก็ไม่เชื่อว่าเธอจะมีหลานสาวโตขนาดนี้ “บรีสเป็นลูกหลงของแม่ค่ะ หลานก็เลยโตทันบรีสแล้ว”

    “พี่นึกว่าจะเป็นเด็กเล็ก ๆ เสียอีกค่ะ”

    “ว่าแต่ พี่มะลิตกลงหรือเปล่าคะ” ธริษตรีรอคอยคำตอบอย่างมีความหวัง

    “ค่ะ พี่ตกลง” สอนภาษาอังกฤษเด็กเพิ่มมาอีกสักคนคงไม่ยากอะไร

    “เย้ ! ขอบคุณมากนะคะพี่มะลิ” สองแขนเรียวชูขึ้นสูงยืนยันได้ดีถึงความดีใจ ก่อนลดมือลงแล้วกุมมือติวเตอร์สาว “ส่วนเรื่องค่าตอบแทน...”

    “ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงพี่ก็สอนให้น้องบรีสอยู่แล้ว” เงินค่าสอนพิเศษที่อาจารย์ตรีทิพย์ให้เธอสูงเกินค่าตอบแทนของติวเตอร์รอบ ๆ มหาวิทยาลัยเลยด้วยซ้ำ หากต้องได้เพิ่มอีกเธอก็กระอักกระอ่วนใจที่จะรับไว้

    “ไม่เป็นไรไม่ได้ค่ะ มีนักเรียนเพิ่มมา พี่มะลิก็ต้องได้ค่าตอบแทนเพิ่มสิคะ”

    “ถ้าอย่างนั้นพี่ขอคุยกับอาจารย์ตรีทิพย์เองแล้วกันนะคะ” เพราะเธอพอจะมองออกว่าถ้าคุยเรื่องนี้กับธริษตรี เรื่องคงไม่จบง่าย ๆ แน่ “แล้วหลานของน้องบรีสจะมาเรียนวันไหนหรือคะ”

    “อีกสักสามสี่วันแล้วกันค่ะ พี่มะลิจะได้มีเวลาเตรียมตัวด้วย”

    “ค่ะ”

    “ถ้าอย่างนั้นมาเรียนกันต่อดีกว่าค่ะ บรีสหายง่วงเป็นปลิดทิ้งแล้วค่ะ”

    มานิลาเริ่มเฉลยแบบฝึกหัดที่ธริษตรีทำไปบ้างแล้ว รวมทั้งอธิบายเทคนิคการทำข้อสอบเพิ่มเติมให้ด้วย โดยทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกอยู่ในสายตาของคนซึ่งกลับมาเอาของที่บ้าน

    ธตรัฐมองน้องสาวและมานิลาไม่คลาดสายตา เขาพอจะจับใจความของบทสนทนาได้บ้างตามเสียงคุยที่ลอยมากับสายลม แปลกใจอยู่ไม่น้อยที่มานิลาเอาธริษตรีอยู่ ต่างจากครูสอนพิเศษคนอื่น ๆ ที่มักแอบมาโอดครวญกับเขาอยู่เรื่อยถึงวีรกรรมมากมายของลูกศิษย์ตัวแสบ

    รอยยิ้มผุดพรายบนใบหน้าหล่อเหลาเมื่อเห็นน้องสาวตั้งใจเรียนและมานิลาก็ทุ่มเทให้กับหน้าที่ติวเตอร์ แต่ความคิดเช่นนั้นอยู่กับธตรัฐได้ไม่นาน เมื่อทุก ๆ เหตุการณ์เกี่ยวกับติวเตอร์สาวที่เขาพบเจอแวบเข้ามา เขาไม่อยากให้น้องผูกพันกับมานิลามากกว่านี้ เพราะหากอะไร ๆ กระจ่างและธริษตรีรู้อย่างที่เขารู้ ยายตัวเล็กจะเสียใจมากขนาดไหน หากช้าไปความเสียใจนี้อาจพ่วงชรัมพรมาอีกคน

    เมื่อคืนเขาพูดกับแม่ว่าจะหาครูสอนพิเศษคนใหม่มาสอนแทนมานิลา โดยยกเรื่องวิทยานิพนธ์ที่หญิงสาวต้องทำขึ้นมาอ้าง นิสิตปริญญาโทต้องทุ่มเทเวลาให้การเรียนเหนือสิ่งอื่นใด แต่ความเห็นของเขากลับตกลงไปนอนนิ่งเมื่อผู้เป็นแม่ไม่เห็นด้วย อีกทั้งยังมีเหตุผลมากมายที่ดีกว่า ในเมื่อพูดกับแม่แล้วไม่ได้ผล เขาคงต้องพูดกับเจ้าตัวเอง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×