ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #8 : 2 พรากเพื่อเจอ 1/6

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 65



    “ขอบคุณที่มาร่วมงานแต่งลูกสาวผมนะคุณบอม”

    “ยินดีครับ ขอให้มีหลานคนแรกไว ๆ นะครับ” ธตรัฐยกนิ้วโป้งให้คู่ค้าคนสำคัญซึ่งเดินมาส่งเขาถึงลิฟต์หน้าห้องจัดเลี้ยงหลังจากที่งานเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองมงคลสมรสในช่วงหัวค่ำเสร็จสิ้นลงเรียบร้อย

    “แล้วคุณบอมล่ะ จะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้หรือเปล่า” ชายวัยกลางคนเอ่ยเย้า

    “ผมอีกนานครับ สงสัยเนื้อคู่ยังไม่เกิด” ธตรัฐตอบทีเล่นทีจริง

    “เสียดายผมมีลูกสาวคนเดียว ถ้ามีอีกสักคนอาจจะทาบทามคุณมาเป็นลูกเขย”

    สิ้นประโยคนั้น ชายสองคนสองวัยก็หัวเราะขึ้นมาพร้อมกัน

    “ไว้เจอกันนะคุณบอม”

    “สวัสดีครับ”

    ชายหนุ่มยกมือไหว้ก่อนแยกจากกัน เป็นเวลาเดียวกับที่ประตูลิฟต์เปิดออกพอดี ร่างสูงก้าวเข้าไปด้านในแล้วกดปุ่มตัวเลข ไม่กี่วินาทีต่อมาเจ้ากระบอกโดยสารก็พาเขามายังชั้นที่ต้องการ

    “เดี๋ยวสิคะเสี่ย ค่าตอบแทนที่เราตกลงกันไว้ไม่ใช่ราคานี้นะคะ”

    คนที่เพิ่งออกจากลิฟต์มาคงเดินไปจนถึงประตูทางออกสู่ลานจอดรถ หากเสียงที่ดังขึ้นเมื่อครู่นั้นไม่ใช่เสียงที่ติดตรึงในใจเขามาหลายวัน แต่เมื่อเยี่ยมหน้ากลับไปมองก็พบว่าหญิงสาวไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ใกล้ ๆ กันยังมีชายอายุราวห้าสิบปีร่างลงพุงใส่ทองเต็มทุกนิ้ว ข้อมือ และลำคอยืนอยู่ด้วย และเธอคงไม่ทันเห็นว่ามีคนเพิ่งออกมาจากลิฟต์โดยสารตัวติดกัน

    ชายหนุ่มก้าวต่อมายืนหลบอยู่ตรงหัวมุมช่องลิฟต์ ตรงนี้มีกระถางไม้ประดับพอจะอำพรางไว้ได้บ้าง ปกติเขาไม่ใช่พวกชอบแอบมองหรือยื่นเท้าเข้าไปสอดเรื่องคนอื่น ทว่าแม่คนหน้าหวานนัยน์ตาเศร้าทำให้เขาก้าวเท้าต่อไม่ได้เสียแล้ว

    “ไอ้หยา ! ก็คืนนี้ลื้อต่อรองอั๊วว่าจะอยู่ไม่เต็มคืน อั๊วก็ต้องหักตังน่ะซี”

    คนพูดผายมือสองข้างขึ้น ๆ ลง ๆ ประกอบคำพูด สร้อยทองหลายเส้นตรงข้อมือกระทบกันจนเกิดเสียงน่ารำคาญโสตประสาทหู ธตรัฐที่ลอบมองอยู่เริ่มขมวดคิ้วกับคำพูดเหล่านั้น

    “ไม่เต็มคืน แต่หนูก็อยู่ครบสามชั่วโมงอย่างที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกนี่คะ”

    “ไม่ละ อั๊วให้ลื้อได้เท่านี้แหละ จะเอาไม่เอาก็เรื่องของลื้อ”

    ผู้เปรียบเสมือนตู้ทองเคลื่อนที่จะเอื้อมมือไปกดเรียกลิฟต์ แต่หญิงสาวในชุดราตรีเกาะอกรัดรูปสีเขียวไข่กายาวกรอมเท้าก็พาตัวเองมาขวางไว้เสียก่อน

    “แต่ค่าตอบแทนมันต่ำกว่ามาตรฐานตั้งครึ่งหนึ่งเลยนะคะ”

    “ลื้ออย่าเซ้าซี้น่า คนที่ติดต่อลื้อมาให้อั๊วก็ทำผิดอยู่เหมือนกันนั่นแหละ อั๊วบอกว่าอยากได้ใหม่แกะกล่อง เพิ่งลงสนามครั้งแรก แต่อีดันเลือกลื้อมาให้อั๊ว”

    สายตาดูหมิ่นไล่มองตั้งแต่หัวจดเท้าก่อนส่ายหน้าอย่างดูแคลน ธตรัฐมองจากตรงนี้เห็นได้ชัดว่าหญิงสาวอ้าปากหวอ คล้ายไม่คิดว่าจะได้ยินถ้อยคำเหล่านี้

    “ตะ...แต่วันนี้หนูเพิ่งมาประจำโรงแรมนี้ครั้งแรกเลยนะคะ”

    “ใหม่ที่นี่แต่เก่ามาจากที่อื่นอั๊วก็ไม่ชอบ อย่าคิดมาย้อมแมวกับคนอย่างอั๊ว”

    ร่างผอมบางเซไปนิด ๆ เมื่อถูกผลักออกจากหน้าลิฟต์ กว่าจะทรงตัวให้ยืนตรงได้คนที่ต้องการพูดด้วยก็เดินเข้าไปโดยสารในลิฟต์เสียแล้ว ประตูปิดจวนมิด หญิงสาวจึงได้แต่กดปุ่มให้เปิดออก มือข้างหนึ่งตบไปที่ประตูเหล็กนั้น ทว่ากลับไร้ผลเมื่อคนด้านในระดมนิ้วกดปุ่มปิดรัวไม่ต่างกัน

    “เสี่ยคะ เสี่ย !

    ธตรัฐพยายามบังคับลมหายใจของตัวเองให้เป็นปกติ ในขณะเดียวกันก็หักห้ามใจไม่ให้เข้าไปประคองเธอ วันนี้หญิงสาวแต่งหน้าแต่งตัวจนแทบไม่เหลือเค้าเดิมจากที่เขาเคยเจอ และคงดีหากเขาไม่ได้มารับรู้เรื่องบ้า ๆ นี่

    ไม่เต็มคืน

    ค่าตอบแทนต่ำ

    ใหม่ที่นี่เก่าที่อื่น

    หึ ! เดี๋ยวนี้โรงแรมหรูระดับหกดาวกลายเป็นจุดนัดทำเรื่องอย่างว่าได้อย่างไรกัน

    ชายหนุ่มเดินเร็ว ๆ กลับมายังรถ เมื่อนั่งลงตรงที่นั่งคนขับได้ก็ทุบกำปั้นลงกับพวงมาลัยแรง ๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความรู้สึกที่เป็นอยู่คืออะไรหรือมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่

    “โธ่เว้ย ! นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันวะ” สายตาผิดหวังตวัดมองไปยังสมุดบันทึกสีเขียวเข้มบนเบาะข้างคนขับที่เขาตั้งใจวางไว้เพราะหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้คืนให้เจ้าของ ก่อนปัดมันลงไปนอนแอ้งแม้งตรงที่พักเท้า “คุณมันก็ไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่เห็นเงินเป็นทุกอย่างของชีวิต”

    ไม่น่าเลยจริง ๆ เขาไม่น่าหลงใหลได้ปลื้มผู้หญิงที่พบกันแค่ครั้งเดียวเพียงเพราะน้ำใจหลอก ๆ รวมทั้งความหวังดีจอมปลอมที่เธอหยิบยื่นให้เลยสักนิด ผู้หญิงคนนี้ก็เหมือนกาแฟที่แรกจิบพานให้ใจสั่น แต่พอจิบไปเรื่อย ๆ ก็ตาสว่าง

    ...และนับว่าโชคดีที่เขาไม่ ลองจิบจนเกลี้ยงถ้วย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×