ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #10 : 2 พรากเพื่อเจอ 3/6

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 65



    “พี่มะลิคะ แล้วคำศัพท์สองคำนี้ต่างกันตรงไหนหรือคะ บรีสไม่รู้จะใช้ยังไง”

    หญิงสาวยิ้มละไมแล้วรับกระดาษแบบฝึกหัดขนาดเอสี่ที่ธริษตรียื่นให้มาดู จากนั้นจึงเริ่มอธิบายไปทีละคำ รวมทั้งยกตัวอย่างคำอื่น ๆ ที่อยู่ในลักษณะเดียวกันด้วย

    อาจารย์ตรีทิพย์ไว้ใจและเห็นว่าลูกศิษย์คนโปรดสันทัดในภาษาอังกฤษ จึงให้มานิลาสอนภาษาให้ลูกสาวในระหว่างรอรถที่บ้านมารับกลับพร้อมท่านในตอนห้าโมงเย็น นับรวม ๆ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ มานิลามีลูกศิษย์นามว่าธริษตรีมานานสองเดือนแล้ว

    “พี่มะลินี่เก่งนะคะ สอนบรีสให้เข้าใจอะไรใหม่ ๆ ตั้งหลายอย่าง เข้าใจกว่าตอนไปลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษแพง ๆ ที่เขาฮิตกันเสียอีกค่ะ” ก่อนหน้านี้ภาษาอังกฤษเธอแทบไม่กระดิก แค่ท่องตัวเอถึงแซดไม่ให้สลับกันได้ก็นับว่าเป็นเรื่องน่าทึ่งมากแล้ว แต่ตั้งแต่เรียนกับมานิลา เรื่องภาษาถือว่ากระดิกขึ้นมาเยอะมากเชียวละ

    “เพราะน้องบรีสตั้งใจฟังพี่ และก็เรียนแบบไม่เครียดต่างหากค่ะ”

    “ไม่จริงค่ะ อยู่ที่คนสอนต่างหากล่ะ ครูคนก่อนของบรีสเข้มงวดจนบรีสเกร็ง ไม่กล้าพูด ไม่กล้าออกเสียง บรีสแอบโดดเรียนตั้งหลายครั้ง” พูดจบคนเคยโดดเรียนถึงรู้ตัวว่าเพิ่งเผยความลับที่รู้กันแค่เธอกับคนขับรถให้มานิลาได้รับรู้ด้วยอีกคน มือเรียวบางจึงคว้าแขนติวเตอร์เอาไว้พร้อมส่งสายตาขอความเห็นใจ “เรื่องนี้พี่มะลิอย่าบอกแม่เชียวนะคะ ไม่อย่างนั้นแม่คงบ่นบรีสหูชาแน่”

    “อาจารย์ตรีทิพย์ไม่ใช่คนดุเสียหน่อย ถ้าน้องบรีสบอกเหตุผลที่ฟังขึ้น ท่านก็น่าจะรับได้ค่ะ”

    “แม่ใจดีเฉพาะกับพี่มะลิน่ะสิคะ แต่กับบรีสแม่เข้มงวดเรื่องเรียนมาก ๆ” เธอไม่ได้เรียนเก่งแบบพี่ชายที่เรียนจบด้วยปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับสองและจบปริญญาโทมาด้วยเกรดเฉลี่ยสูงลิบ ยิ่งภาษาอังกฤษยิ่งไม่ต้องพูดถึง เธอเป็นโรคกลัวฝรั่งเข้ากระแสเลือด

    “แต่เรื่องอื่น อาจารย์ตรีทิพย์ก็ตามใจน้องบรีสนี่คะ”

    “ก็ใช่ค่ะ” อาจเพราะเธอเป็นลูกหลง พ่อกับแม่รวมทั้งพี่ชายถึงได้เอาใจเป็นพิเศษ...ยกเว้นเรื่องเรียนไว้เรื่องหนึ่ง “เฮ้อ บรีสเป็นลูกอาจารย์แท้ ๆ แต่ดันเรียนไม่เก่งเอาเสียเลย” นอกจากไม่สมกับการมีพี่ชายที่เรียนดีแล้ว ความรู้เธอยังด้อยศึกษา ไม่สมกับการมีมารดาเป็นถึงศาสตราจารย์ดอกเตอร์ ยิ่งคิดธริษตรียิ่งหงุดหงิดตัวเอง แต่ก็นั่นละ คนเรามันพัฒนากันได้ไม่ใช่หรือ

    “อย่าคิดอย่างนั้นสิคะ” มานิลากุมมือลูกศิษย์ไว้แล้วบีบเบา ๆ “รู้ไหมคะว่าน้องบรีสเป็นลูกศิษย์ที่น่ารักและเก่งมาก ๆ ของพี่ น้องบรีสไม่เคยมาสาย ไม่เคยขาดเรียน แล้วเวลาไม่เข้าใจตรงไหนน้องบรีสก็ถามจนได้คำตอบ”

    “พี่มะลิน่ารักที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ” หญิงสาวยิ้มเผล่ ได้ยินแบบนี้ค่อยใจชื้น “อ้อ วันนี้น้าธงโทรมาบอกว่าท้องเสียค่ะ คงเข้า ๆ ออก ๆ ห้องน้ำจนหมดเรี่ยวหมดแรงเลยมารับบรีสกับแม่ไม่ได้ วันนี้พี่บอมอาสาเป็นคนขับรถให้ชั่วคราวค่ะ”

    “พี่บอม ?”

    “ค่ะ พี่ชายของบรีสชื่อพี่บอม หล่อด้วยนะคะ แถมยังโสด” ถ้าได้พี่มะลิมาเป็นพี่สะใภ้คงดีไม่น้อย แต่ติดอยู่ที่พี่ชายบอกว่าตกหลุมรักผู้หญิงที่มาช่วยไว้แล้วน่ะสิ “มื้อเย็นไปหาอะไรกินด้วยกันนะคะ ไม่ไกลหรอกค่ะ แถว ๆ หน้ามหาลัยนี่แหละ แม่ก็อยากให้พี่มะลิไปด้วย”

    “ค่ะ” เห็นแววตาตั้งใจจริงของคนตรงหน้า เธอปฏิเสธไม่ลง

    จนกระทั่งมานิลาสอนแบบฝึกหัดบทต่อมาให้กับธริษตรีเกือบจะหมดบท เสียงปรบมือก็ดังขึ้นจากด้านหลัง ตามมาด้วยน้ำเสียงทุ้ม ๆ แฝงแววหยอกเอิน

    “ขอปรบมือให้กับนิสิตดีเด่นของวันนี้ พี่ควรจะดีใจใช่ไหมที่น้องสาวขยันเป็นพิเศษ”

    ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่มานิลารู้สึกเหมือนเคยได้ยินเสียงแบบนี้จากที่ไหนสักที่

    “แหม ปกติบรีสก็ขยัน แต่พี่บอมน่ะไม่เคยมองเห็นหรอก คอยแต่มองน้องในแง่ร้ายตลอด” ธริษตรีสวนกลับอย่างสมน้ำสมเนื้อ “พี่มะลิคะ”

    น้องสาวเรียกชื่อผู้หญิงอีกคน ธตรัฐที่เดินมาถึงโต๊ะพอดีจึงหันมอง และแม้เห็นเพียงเสี้ยวหน้าด้านข้างเขาก็มั่นใจเกินร้อยว่าเธอคือแม่สาวหน้าหวานนัยน์ตาเศร้าคนนั้น และยังเป็นคนเดียวกับที่เขาเห็นอยู่กับเสี่ยอ้วนลงพุงที่โรงแรม ชายหนุ่มกลืนน้ำลายหนืด ๆ ลงคอ หากการที่รู้ว่าเธอเป็นลูกศิษย์แม่คือเรื่องโลกกลมแล้ว มารู้วันนี้ว่าเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่น้องสาวชมนักชมหนาคงนับว่าเป็นเรื่องโลกกลมยิ่งกว่า

    “คนนี้ไงคะ พี่บอมของบรีส” ธริษตรีคุยฟุ้งกับมานิลา ก่อนหันมาทางพี่ชายบ้าง “พี่บอม คนนี้พี่มะลิ เป็นติวเตอร์ภาษาอังกฤษที่เก่งที่สุดในสามโลก”

    มานิลาเงยหน้ามอง พี่บอมของบรีสตอนนี้เองที่กระจ่างว่าเหตุใดถึงได้คุ้นกับน้ำเสียงนัก เพราะนอกจากเขาจะเป็นพี่ชายธริษตรีแล้ว เขายังเป็นผู้ชายเมาเลือดตัวเองแล้วเป็นลมจนเธอต้องช่วยเช็ดคราบอาเจียนให้อีกด้วย แต่เมื่อครั้งนั้นเขาเรียกคนในโทรศัพท์ว่า ที่รักแล้วจะโสดอย่างที่ธริษตรีโฆษณาไว้ได้อย่างไรกัน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×