ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดถึงคุณ...อย่างเป็นทางการ : Officially Missing You

    ลำดับตอนที่ #3 : 1 ‘ไอ้ซี’ มันก็จะมีกลิ่นขี้หมูอยู่หน่อยๆ 2/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.67K
      3
      11 มี.ค. 67



    บ้านพักที่ทายาทคนกลางของฟาร์มหมูการุณย์กาญจ์เตรียมไว้ให้ปราบศึกคือบ้านหลังไม่ใหญ่ไม่เล็กซึ่งปลูกสร้างอยู่ในบริเวณไร่แก้วมังกรของทะเลจันทร์ เรื่องหนักอกหนักใจตกไปอยู่ที่เจ้าของไร่ หญิงสาวไม่ได้เตรียมใจมาสักนิดว่านักวิจัยที่พี่ชายว่าจะเป็นคนนี้

    ทิวสนประดิพัทธ์ต้นสูงชะลูดคือแนวกันชนระหว่างคอกหมูกับไร่แก้วมังกร เป็นตัวช่วยธรรมชาติที่กันทั้งกลิ่นขี้หมู ฝุ่นละออง แถมยังทำให้บรรยากาศในฟาร์มน่ามองขึ้นเป็นกอง บ้านตุ๊กตาค่อนมาทางเนื้อที่ไร่ หากก็ไม่ไกลจากคอกหมูเท่าไรนัก เรียกได้ว่าเปิดหน้าต่างออกมาก็ยังพอมองเห็นหมูตัวเป็นๆ เดินเล่นอยู่ในคอก บ้านพักรับรองแยกอาณาเขตออกจากบ้านตุ๊กตาเพียงแค่แถวต้นแก้วมังกรยาวราวๆ หนึ่งร้อยเมตรกั้นเท่านั้น

    ทะเลจันทร์เคยคิดว่าเป็นเรื่องดีที่บ้านสองหลังหันหน้าเข้าหากันตรงเป๊ะ เพราะง่ายต่อการดูแลความเรียบร้อยในระยะไกล ทุกอย่างเคยดีหมด เพียงแต่ตอนนี้ข้อดีบางอย่างกลับกลายเป็นข้อเสียไปเสียแล้ว งานวิจัยของปราบศึกผูกกับการดูแลฟาร์มหมูของเธอโดยตรง แม้ว่าการติดต่องานจะเป็นหน้าที่ภูตะวัน หากแต่พี่ชายก็ต้องดูแลไร่ข้าวโพดเป็นหลัก งานทางนั้นมีรายละเอียดจุกจิกมากมายนัก

    ระหว่างเธอกับปราบศึกเหมือนยังมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ กระทั่งรถยนต์สองคันแต่สภาพภายนอกแตกต่างกันชัดเจนจอดสนิทหน้าบ้านพักและเธอเดินนำมายังประตูบ้านก็ยังไม่มีใครเอื้อนเอ่ยใดๆ

    “ถ้ามีอะไรขาดเหลือ พี่ปราบบอกนะ”

    ทะเลจันทร์บอกขณะเสียบลูกกุญแจไขลูกบิดประตู หันมองอีกทีก็เห็นชายหนุ่มกำลังขนของลงจากรถ ปราบศึกยกกล่องพลาสติกกล่องใหญ่เข้ามาในบ้าน ไม่ลืมยิ้มให้เล็กน้อยเมื่อรุ่นน้องกำลังอ้าปากเตรียมขันอาสา เขายิ้มเป็นนัยว่าไม่ต้องช่วย งานแค่นี้สบายมาก

    “แต่ของเยอะนะ ซีช่วยดีกว่า”

    ในเมื่อห้ามไม่ได้ คงต้องปล่อยเลยตามเลย

    “ถ้าอย่างนั้นขนแค่เสื้อผ้าตรงเบาะหลังคนขับ ของท้ายรถมีแต่ของหนัก พี่ยกเอง”

    ไม่กี่นาทีถัดมา สองแรงแข็งขันก็ช่วยกันจนของทุกอย่างภายในรถย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านพัก ทะเลจันทร์พินิจภูเขาลูกย่อมๆ หลายลูกในห้องนั่งเล่นแล้วขมวดคิ้วมุ่น เสื้อผ้าปราบศึกมีไม่เท่าไร อาจไม่ถึงร้อยละสิบด้วยซ้ำ ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับงานวิจัย มีกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงอยู่หลายตัว กล่องใหญ่สุดน่าจะเป็นกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน และมีเครื่องมืออื่นๆ ที่เธอไม่รู้จักชื่ออีกตั้งมาก รวมถึงอุปกรณ์ถ่ายภาพซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของเขาล้วนๆ

    พี่ปราบชอบถ่ายรูปนี่นะ

    “ห้องนอนอยู่ฝั่งโน้น ห้องน้ำอยู่ติดกัน ส่วนตรงนั้นเป็นห้องครัว แล้วห้องที่ว่างๆ อีกห้องเอาไว้ทำเป็นแล็บชั่วคราวก็ได้” หญิงสาวบอกอย่างคล่องแคล่ว “เอ่อ...ซีจำมาจากที่พี่ซันบอก”

    “ขอบใจ” ทุกอย่างดีเกินกว่าที่เขาต้องการด้วยซ้ำ

    “ขาดเหลืออะไรก็บอกนะ”

    “พี่อยากไปดูคอกหมูกับอ่างเก็บน้ำ” ปราบศึกหมายถึงแหล่งน้ำแหล่งใหญ่ของฟาร์ม ต้นเหตุอันทำให้แม่หมูหลายตัวแท้งลูกขณะตั้งท้องอ่อนๆ

    “มาเหนื่อย พักก่อนก็ได้ มาไวตั้งหนึ่งวัน ไว้พรุ่งนี้ซีจะพาไปคอกหมูแต่เช้า”

    “ไร่แก้วมังกร” ชายหนุ่มพาสายตาลอดผ่านหน้าต่างกระจกไปยังเบื้องหน้า คนงานสองสามคนกำลังตัดแต่งหญ้าระหว่างแถวแก้วมังกรซึ่งมีผลสีบานเย็นรอเก็บเกี่ยว “พี่เข้าไปถ่ายรูปเล่นได้หรือเปล่า”

    “ตามสบาย คิดว่า...ที่นี่เป็นบ้านอีกหลังแล้วกัน” ทะเลจันทร์กลืนน้ำลายลงคอ ต้องกอดอกเก็บความเกะกะของท่อนแขนที่ไม่รู้จะเอาไปไว้ตรงไหนดี ดวงตากลมโตหลบวูบเมื่อสบตาปราบศึก

    บ้านอย่างนั้นหรือ...พูดออกไปได้ยังไงไอ้ซี

    “จะจัดของไหม ซีช่วย” น้ำเสียงห้าวซ่อนหวานเอ่ยทำลายความเงียบรวมทั้งความเขิน

    “ไม่เป็นไร พี่ทำเอง จะได้รู้ว่าเอาอะไรวางตรงไหน เวลาหยิบมาใช้”

    “อย่างนั้นก็ได้” เขาจะพูดให้ตีความยากทำไมก็ไม่รู้ บอกตรงๆ ว่าไม่อยากให้เธอจุ้นจ้านก็พอจะเข้าใจ

    “มีอินเทอร์เน็ตใช่ไหม” ภูตะวันบอกเขาแล้วว่ามี แต่ถามอีกรอบเพื่อความแน่ใจ

    “ถึงจะบ้านป่าเมืองเถื่อน แต่ก็ไม่ได้กันดารขนาดติดต่อโลกภายนอกไม่ได้ พี่ปราบกดเชื่อมต่อไวไฟได้เลย ซีไม่ได้ตั้งรหัสผ่าน”

    “อืม ขอบใจ”

    “ซีไปก่อนนะ ใกล้เที่ยงจะมารับไปกินข้าวที่บ้านใหญ่ พ่อกับแม่อยากทำความรู้จักนักวิจัย”

    “เดี๋ยวก่อน”

    “หืม ? พี่ปราบมีอะไร”

    “สบายดีไหมเรา”

    ในความคิดของทะเลจันทร์แล้วนั้น ดอกเตอร์หนุ่มคนนี้ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการเรียงลำดับก่อนหลังสำหรับการทักทายอยู่หน่อยๆ คุยกันมาหลายเรื่อง เพิ่งจะถามถึงสารทุกข์สุกดิบ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×