ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดถึงคุณ...อย่างเป็นทางการ : Officially Missing You

    ลำดับตอนที่ #22 : 7 คนในความคิดถึง คนในหัวใจ 3/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.43K
      6
      1 เม.ย. 67

    “อืม”

    “เราต้องไปให้อาหารหมูทุกเช้าไม่ใช่หรือ” คุณการุณย์เป็นคนบอกเขาว่าลูกสาวคนเล็กไม่เคยทิ้งหน้าที่นี้ แม้ทุกวันนี้งานฟาร์มจะมีอะไรมากมายให้ต้องทำ “งานพี่ไม่ได้กำหนดเวลา ตอนเช้าจะไปช่วยซีที่ฟาร์มก่อน แล้วค่อยไปอ่างเก็บน้ำด้วยกัน”

    หญิงสาวยิ้มกว้าง อยู่ดีๆ ก็ได้ลูกมือมาช่วยอีกหนึ่ง ค่าแรงไม่ต้องจ่าย แต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยกับการที่ก้อนเนื้อขนาดเท่ากำปั้นเต้นแรงกว่าปกติบ่อยขึ้น

    “พี่ปราบนี่รู้ใจซีจริงๆ เลย”

    ดอกเตอร์หนุ่มช่วยเขี่ยเมล็ดข้าวที่ติดแก้มขาวผ่องให้ เมื่อก่อนทะเลจันทร์กินเลอะอย่างไร ปัจจุบันยังเป็นเช่นนั้น

    “ซีน่าจะรู้ใจพี่บ้าง”

    ทะเลจันทร์หน้าซับสีเลือด หน้าผากชื้นเหงื่อขึ้นมาปุบปับ มือเรียวเล็กโบกไปโบกมาเป็นเชิงว่าอากาศภายในบ้านตุ๊กตานั้นร้อนนักหนา ทั้งที่แม้ว่าจะเป็นยามบ่ายอ่อนๆ แต่สายลมก็พัดโกรกเอื่อยๆ ผ่านช่องประตูและหน้าต่างรอบบ้าน

    “อากาศร้อนเนอะ ซีเปิดพัดลมดีกว่า”

    “ร้อนหรือ พี่ว่าก็ไม่ อากาศดี ลมเย็นสบาย”

    “อะ..เอ่อ” หญิงสาวอึกอัก นั่งอยู่บนเก้าอี้แท้ๆ แต่กลับเลิ่กลั่กไม่เป็นตัวของตัวเอง “ไม่เปิดก็ไม่เปิด”

    “ไม่สบายหรือเปล่า ทำไมอยู่ๆ เหงื่อออก” ปราบศึกถามทั้งที่รู้เหตุผลดีอยู่แล้ว ทะเลจันทร์เป็นสาวห้าว เป็นม้าป่าดีดกะโหลกอย่างที่คุณกาญจนาค่อนขอด แต่พอเขินก็น่ารักเสียจนเขาไม่อยากปล่อยห่างกายอีกแล้ว

    “ปะ...เปล่า”

    “เหงื่อเราออกเยอะผิดปกติรู้หรือเปล่า หืม”

    “ไหน ไหนเหงื่อ” ว่าไป มือก็ปาดเม็ดเหงื่อบนใบหน้าไป “ไม่มี๊”

    ไม่ทันที่คำว่า ‘ไม่มี’ ซึ่งทะเลจันทร์บอกด้วยเสียงสูงปรี๊ดยิ่งกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์ ใบหน้าที่ว่าแดงแล้วก็ได้แดงเพิ่มอีกหนึ่งระดับ เหงื่อที่ว่าผุดเยอะแล้วก็ซึมออกมาอีกระลอกเมื่อตอนนี้หลังมือของคนที่ทำให้เธอเขินวางทาบอยู่บนหน้าผาก

    วางนิ่ง...

    นิ่งมากเสียด้วย...

    “อืม ตัวไม่ร้อน ไม่น่าจะมีไข้อย่างที่ซีบอกนั่นละ”

    “พี่ปราบ...”

    “ครับ”

    คำขานน่าฟังมาพร้อมกับใบหน้าเขาที่เลื่อนเขามาใกล้ขึ้นอีก หากไม่มีโต๊ะอาหารกั้นอยู่ ทะเลจันทร์คิดว่าปราบศึกต้องสิงร่างเธอแน่ๆ

    แล้วก็นะ...ทำไมต้อง ‘ครับ’ ด้วยเล่า เธอใจแตกกันพอดี

    “เห็นไหมล่ะ ซีไม่ได้เป็นอะไรเสียหน่อย”

    “พี่เชื่อ”

    “เชื่อก็เอามือออกไปจากหน้าผากซีได้แล้วมั้ง”

    ปราบศึกยอมหดมือกลับแต่โดยดี เพียงเท่านี้ก็มากพอ การได้หยอดทะเลจันทร์วันละนิดละหน่อยทำให้หัวใจเขาชุ่มชื่นขึ้นเป็นกอง และยิ่งเป็นอย่างนี้ ยิ่งการันตีได้ว่าไม่ได้มีเพียงเขาที่คิดไปไกล

    “ดูสิ มือพี่ปราบเลยเปื้อนเหงื่อซี”

    “ไม่เป็นไร” ชายหนุ่มพินิจใบหน้าหวานซ่อนเปรี้ยว ก่อนถามหาเจ้าหมูซน “พลูโตไปไหนเสียล่ะ พี่ยังไม่เห็นเลย”

    “หลับไปแล้ว อยู่ในบ้านเขานั่นแหละ” เจ้านายของหมูแคระบุ้ยใบ้ไปยังบ้านหลังเล็ก อาการเขินอายและความประหม่ายังมีปะปนอยู่บ้างในน้ำเสียง “พะยอมอาบน้ำให้ พออาบน้ำเสร็จก็ให้กินข้าว พลูโตกินเยอะเหมือนเดิม ไม่สิ เยอะกว่าเดิมอีกมั้ง ตอนนี้หนังท้องตึงจนหนังตาหย่อน”

    “เหนื่อยที่วิ่งเล่นไปทั่วฟาร์ม”

    “ซนน่ะสิ เห็นทีซีต้องลงโทษพลูโตบ้างแล้ว” ใช่ว่าเป็นครั้งแรกที่พลูโตป่วนคนในฟาร์ม แต่ต่อให้เธอลงโทษอย่างไร เจ้าหมูอ้วนก็ไม่เคยหลาบจำ “พี่ปราบกินข้าวต่อเถอะ เย็นชืดหมดแล้ว”

    “เราก็เหมือนกัน” ชายหนุ่มตักกับข้าววางเพิ่มให้ในจาน

    “ขอบคุณนะ”

    “และก็กินดีๆ อย่ามูมมาม ไม่อย่างนั้นพี่จะเช็ดปากให้อีก”

    ...แต่คราวนี้พี่จะไม่เช็ดด้วยมือเหมือนเมื่อกี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×