ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #91 : 17 MY HEART 1/5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.14K
      2
      3 ก.พ. 65


    “ขอบคุณมากนะคะคุณหมอ” ธริษตรีบอกเสียงอ่อนเสียงหวานออกแนวประชดประชันขณะสะบัดใบรับรองแพทย์ที่รับมาจากนายแพทย์หนุ่มเพื่อนพี่ชาย จริง ๆ แล้วเธอก็ไม่ได้อยากมากับเขานักหรอก หากเดินออกจากบ้านไปคลินิกหน้าปากซอยตั้งแต่แรกอาจจะได้ใบรับรองแพทย์เร็วกว่านั่งรถมาโรงพยาบาลกับภูธิปด้วยซ้ำไป “บรีสไปก่อนนะคะ”

    ชายหนุ่มถอนหายใจยาวเหยียดก่อนยกข้อมือขึ้นดูหน้าปัดนาฬิกา ธริษตรีก็เหลือเกิน พอเขาหมดประโยชน์ก็เขวี้ยงทิ้งกันง่าย ๆ

    “เพิ่งเก้าโมงกว่าเอง ไม่ทานมื้อเช้ากับพี่ก่อนหรือ”

    “ไม่ละค่ะ บรีสไม่รบกวนคุณหมอดีกว่า”

    “น้องบรีสมีธุระที่ไหนหรือครับ หรือว่านัดแฟนไว้” ภูธิปลองหยั่งเชิง ทั้งที่รู้คำตอบดีอยู่แล้วว่ายายจอมแสบไม่มีทางแอบกิ๊กกั๊กกับหนุ่มที่ไหนได้ ก็แหงละ ไอ้บอมมันหวงน้องสาวยิ่งกว่าพญาจงอางหวงไข่ทองคำ

    “ถ้ามีก็ดีสิคะ แฟนน่ะ” ธริษตรีสะบัดหน้าพรืด เขาจี้ได้ถูกจุด หนุ่ม ๆ ที่มองเธอและเธอมองไว้น่ะพอจะมีอยู่บ้าง แต่พี่ชายรู้ทันและสกัดดาวรุ่งสำเร็จก่อนทุกที เหตุผลก็เดิม ๆ คือเธอยังเรียนไม่จบ ควรจะทุ่มเทให้กับการเรียนมากกว่าจะคิดเรื่องมีแฟน เขาให้เหตุผลแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหนกัน บรรดาเพื่อน ๆ ในคณะก็มีแฟนเป็นตัวเป็นตนกันแล้วทั้งนั้น แล้วก็ไม่เห็นว่าการเรียนจะย่ำแย่ลง ผลการเรียนสูงขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะช่วยกันติว ยังเหลือแค่เธอนี่แหละที่เพื่อนมองว่าเป็นยายป้าเคร่งจารีต

    “แล้วจะไปไหน พี่ไปเป็นเพื่อนได้นะ”

    หญิงสาวมองหน้าคนเสนอตัว ไปเป็นเพื่อนแล้วก็แทบจะหลุดหัวเราะออกมาให้เขาเสียความมั่นใจ ไปเป็นเพื่อนคงไม่ไหว เพราะภูธิปอายุเยอะแล้ว ขืนเธอเดินควงกับเขามีหวังคนอื่นคงคิดว่าสาวสวยวัยมะม่วงขบเผาะเป็นเด็กเสี่ยแน่ ๆ

    “คุณหมอว่างหรือคะ”

    “วันนี้พี่อยู่เวรดึก ช่วงเช้ากับบ่ายเลยว่าง” มือเรียวราวอิสตรีสอดเข้ากระเป๋ากางเกง “แล้วก็เรียกพี่คิงเถอะ เรียกคุณหมอเหมือนถูกคนไข้กับบรรดาพยาบาลเรียกยังไงก็ไม่รู้”

    “ไม่ล่ะคะ บรีสเรียกแบบนี้แหละดีแล้ว ส่วนคำว่า พี่คิงเก็บไว้ให้คุณแมลงทับเรียกเถอะค่ะ”

    “คุณแมลงทับ ?”

    “ก็แฟนคุณหมอไงคะ ที่ไปงานวันเกิดป้านวลด้วยกันน่ะค่ะ ทรงเครื่องจนบรีสคิดว่าแมลงทับลงประทับร่าง” ปลายเสียงสะบัดเล็กน้อยยามเอื้อนเอ่ยถึงผู้หญิงคนนั้น แค่จินตนาการว่ามือภูธิปลูบไปทั่วตัวคุณแมลงทับเธอก็รู้สึกหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก

    แล้วทำไมต้องรู้สึกอะไรแบบนั้นด้วยก็ไม่รู้

    “เขาชื่อริชชี่”

    “นั่นแหละค่ะ คนเดียวกัน” ใบหน้างดงามที่แต่งแต้มเครื่องสำอางไว้เพียงบางเบาเริ่มมู่ทู่ยามพูดถึงบุคคลที่สาม เธอไม่อยากรู้หรอกว่าคนรักของเขาชื่ออะไร หรือจริง ๆ แล้ว ไม่อยากจำก็ไม่รู้ เพราะแค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกไม่ถูกชะตาขึ้นมาตงิด ๆ เธอไม่เคยเห็นใครประหลาดเท่าคุณริชชงริชชี่อะไรนั่น นอกจากไปงานวันเกิดโดยที่ไม่รู้จักกับเจ้าของงานอย่างเป็นทางการแล้วยังกล้าโกยของกินในงานใส่ถุงพลาสติกใสที่บอกว่าเผลอหยิบติดกระเป๋ามา เอากลับไปมากขนาดนั้นน่าจะกินได้หลายมื้อ

    “ว่าแต่ เราจะไปกันได้หรือยังครับ”

    “ไปไหนคะ”

    “พี่จะไปกรมการขนส่งเป็นเพื่อนน้องบรีส รับปากไอ้บอมแล้วว่าจะดูแลน้องสาวให้ ขืนปล่อยให้น้องบรีสไปเองพี่ก็ผิดสัญญาน่ะสิ”

    “อ๋อ ที่อาสานี่เพราะว่าไปรับปากพี่บอมไว้หรอกหรือคะ” หญิงสาวถามเสียงอ่อย น้ำเสียงที่เปล่งออกมาซ่อนความผิดหวังเอาไว้เล็ก ๆ “เดี๋ยวบรีสโทรบอกพี่บอมเองค่ะว่าอยากไปคนเดียว คุณหมออาสาไปเป็นเพื่อนแล้วแต่บรีสดื้อไม่ยอมฟัง”

    “น้องบรีสยังเหมือนเดิม ดื้อไม่เปลี่ยนตั้งแต่เด็กยันโต พี่บอกว่าจะไปเป็นเพื่อนก็ต้องไปเป็นเพื่อนสิ” ใบหน้าหล่อเหลาส่ายให้กับความรั้นของยายไหกระเทียมต่อขาในอดีต

    “เอ๊ะ ! คุณหมอมีสิทธิ์อะไรมาว่าบรีสดื้อคะ”

    “ก็หรือไม่จริง ดื้อเสมอต้นเสมอปลาย พี่รู้ดีเพราะเห็นน้องบรีสมาตั้งแต่...”

    “ตั้งแต่อะไร บอกมานะคะ” คนใจร้อนเร่งเอาคำตอบ หลังนายแพทย์หนุ่มลากเสียงยาวก่อนเงียบไปพักหนึ่ง

    การได้แกล้งสาวจอมเอาแต่ใจให้เต้นเร่า ๆ ได้คงเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เขาเพิ่งค้นพบให้ตัวเอง ภูธิปกอดอก พยักหน้าน้อย ๆ เป็นการเพิ่มตัวเร่งปฏิกิริยาอาการเต้นเร่า ๆ นั้นให้พุ่งสู่ระดับสูงกว่าเดิมด้วยการยกคิ้วขึ้น ก่อนสายตาจะเลื่อนลงไปตรงตำแหน่งที่เขาสัมผัสมาแล้ว แม้มีเสื้อผ้ากางกั้นแต่ก็รู้ได้ว่า ใหญ่เกินตัว

    “ตั้งแต่...นมยังไม่ตั้งเต้า แต่ตอนนี้เต้าตั้งแล้ว”

    ธริษตรีแทบปรี๊ดแตก ใบหน้าแดงก่ำด้วยความโกรธาหาใช่อาการเขินอายไม่ เธออยากจะกระทืบเท้า อยากชกหน้าเขาเข้าสักเปรี้ยง เอาให้เลือดอาบ อยากต่อว่าให้หายเจ็บใจ หากก็ทำอะไรมากไม่ได้เพราะอยู่ในโรงพยาบาล ซ้ำยังเป็นหน้าห้องตรวจแผนกอายุรกรรมที่คนไข้แน่นขนัดทุกวัน

    “ไอ้หมอลามก !” หญิงสาวสบถเสียงลอดไรฟัน เก็บเอาความมีมารยาทและความเกรงใจที่เขาอายุมากกว่าเข้าลิ้นชักด้านในสุดไป ที่ผ่านมาแค่เหม็นขี้หน้า ไม่อยากเจอ ไม่อยากพูดด้วย แต่นับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป ระหว่างเธอกับผู้ชายคนนี้จะถูกจารึกด้วยตัวอักษรสีแดงใหญ่ ๆ หนา ๆ ชัด ๆ ว่า ศัตรู“เวรกรรมอะไรนักหนาก็ไม่รู้”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×