ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #69 : 12 อยู่ในอารมณ์หึง โปรดเอาใจ 4/4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.41K
      2
      2 ก.พ. 65


    “ก็ยังเด็กมากอยู่ดี แต่คุณหมอดูอายุเยอะขึ้นนะคะ”

    ภูธิปแทบสำลักกับคำทักทายจากสาววัยใส หากนี่เป็นวิธีแก้เผ็ดของยายไหกระเทียมต่อขาก็นับว่าเป็นวิธีที่เด็กเอามาก ๆ แต่จะว่าไปแล้วตอนนี้ธริษตรีก็ไม่ได้เป็นไหกระเทียมเหมือนเมื่อก่อน กลับดูน่ารักมากขึ้นกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ

    “จะบอกว่าพี่แก่ขึ้นอย่างนั้นหรือครับ”

    “บรีสไม่ได้พูดนะคะ คุณหมอพูดเอง” ธริษตรีทำไม่รู้ไม่ชี้ ก่อนส่งมัศกอดที่เหลือครึ่งชิ้นเข้าปากเคี้ยวหงับ ๆ จนหมด

    บุคคลที่สามอย่างธตรัฐเริ่มหนาว ๆ ร้อน ๆ ขึ้นมาบ้าง ถ้าภูธิปแก่เขาก็ไม่ต่างเพราะอายุเท่ากัน แถมยังเกิดเดือนเดียวกันอีก

    “มานั่งนี่ก่อนสิ มะลิด้วย” ชายหนุ่มบอกน้องสาวโดยไม่ลืมชวนหวานใจให้นั่งด้วยกัน “ไหนล่ะ ขนมของเราที่จะให้พี่ชิม”

    เมื่อเลี่ยงไม่ได้ธริษตรีจึงจำต้องนั่งบนโซฟาฝั่งตรงข้ามกับอาคันตุกะหนุ่ม แขกมาถึงบ้านถ้าไม่ต้อนรับเดี๋ยวพ่อแม่จะหาว่าเธอไม่มีมารยาท แต่ดีหน่อยตรงที่มีมานิลาเป็นพวก อย่างน้อย ๆ ก็ไม่ได้หัวเดียวกระเทียมลีบ

    “มึงจะไม่แนะนำน้องผู้หญิงอีกคนหน่อยหรือวะ” คุณหมอหนุ่มส่งยิ้มหวานทักทาย “หน้าคุ้น ๆ นะครับ เอ...ใช่น้องที่เล่นวิโอลาในร้านอาหารกลางสวนหรือเปล่า”

    “เออ คนเดียวกันนั่นแหละ นี่มะลิ ลูกศิษย์แม่กู ครูสอนพิเศษของบรีสด้วย” ธตรัฐตอบแทนหญิงสาว เขาพลาดเสียแล้ว ก่อนหน้านี้น่าจะบอกไอ้เพื่อนรักว่า ผู้หญิงคนนี้ของกู มันจะได้ไม่ยิ้มหวานหยดย้อยไม่เกรงใจกันแบบนี้

    “สวัสดีค่ะ”

    “ครับ เรียกพี่คิงก็ได้นะครับ”

    เห็นสายตาร้ายกาจร้อยเล่ห์ที่ภูธิปส่งให้มานิลา ธริษตรีกลับรู้สึกแปลก ๆ อย่าบอกนะว่าอีตาหมอลิงคิงคองคิดจะจีบพี่มะลิ ไม่ได้เชียวนะ ! เธอหวงพี่มะลิไว้ให้พี่บอมคนเดียวเท่านั้น ใคร ๆ ก็ไม่มีสิทธิ์ทั้งนั้น ถ้าจะจีบพี่มะลิข้ามศพบรีสไปก่อนเถอะ ฮึ่ย !

    คิดได้ดังนั้นธริษตรีก็ยืดหลังตรง ปรบมือแปะ ๆ ทำลายความเงียบ

    “ทุกคนคะ บรีสว่าเรามาชิมขนมกันดีกว่า บรีสกับพี่มะลิช่วยกันทำสุดฝีมือเลยนะ” หญิงสาวหยิบขนมหน้าตาน่ารักด้วยเป็นชิ้นที่มานิลาเป็นคนตกแต่งส่งให้พี่ชาย “นี่ของพี่บอม ลองดู ไม่ได้มีดีแค่หน้าตานะ”

    “พี่ขอชิมบ้างนะครับน้องบรีส”

    เพียะ !

    “โอ๊ย !” ภูธิปชักมือไม่ทันจึงได้กินขนมเปี๊ยะชิ้นโตแทนมัศกอดสีหวาน “ตีมาทำไมเนี่ย พี่เจ็บนะ”

    “ชิ้นนั้นของพี่บอมค่ะ ของคุณหมอน่ะชิ้นนี้ต่างหากล่ะ อะ ๆ เอาไปกินค่ะ” ธริษตรีส่งมัศกอดหน้าตาตลก ๆ ฝีมือตัวเองให้แทน เรื่องอะไรจะยอมให้คนอื่นกินฝีมือพี่มะลิล่ะ

    “ชิ้นนี้ไม่สวย ชิ้นโน้นสวยกว่าเยอะ”

    “เอ๊ะ ! คุณหมอจะกินหรือไม่กินคะ ชิ้นไหน ๆ ก็อร่อยเหมือนกันนั่นแหละค่ะ อย่าตัดสินใจอะไรแค่ภายนอกสิคะ ความอร่อยมันอยู่ตอนลิ้นแตะต่างหาก ถ้าไม่กินชิ้นนี้บรีสก็ไม่ให้กินชิ้นอื่นแล้วนะ” คนอะไรเรื่องมากจริง ๆ

    อายุรแพทย์หนุ่มถึงกับอึ้ง ผู้หญิงอะไรบ่นยาวเหยียดเป็นหมีกินผึ้ง ใครได้ไปเป็นเมียคงหูชา

    “กินครับกิน โหดจัง” ภูธิปส่งขนมเข้าปาก ได้ลิ้มรสขนมก็อารมณ์ดีขึ้นมาระดับหนึ่งเพราะรสชาติอร่อยสมราคาที่ยายตัวแสบคุยไว้

    “เดี๋ยวหนูไปหยิบแก้วมาเพิ่มนะคะ” มานิลาบอกแล้วลุกออกมาทันที เมื่อครู่เธอหยิบแก้วน้ำมาสามใบ ไม่ทราบว่าธตรัฐมีแขก

    “มึงคุยกับบรีสไปก่อนนะ กูไปเข้าห้องน้ำเดี๋ยวมา” เจ้าของบ้านตบไหล่เพื่อนหนัก ๆ ขอแวบไปคุยกับมานิลาสักหน่อย วันนี้ตั้งแต่เช้ายังไม่มีจังหวะให้ก้อร่อก้อติก สาเหตุมาจากการที่ธริษตรีทำตัวเป็นเหาเกาะปลาฉลามแจ

    “รีบมานะพี่บอม” ถ้าไม่อยากให้บรีสกินหัวเพื่อนพี่จนไม่เหลือ...ธริษตรีต่อประโยคในใจ

    ธตรัฐไม่ได้เข้าห้องน้ำอย่างที่บอก แต่กลับมุ่งตรงมายังห้องครัว เป็นจังหวะเดียวกับที่มานิลาซึ่งหยิบแก้วเสร็จแล้วหมุนตัวกลับมาพอดี

    “อุ๊ย !

    “ขวัญอ่อนแบบนี้สงสัยพี่ต้องจูบรับขวัญเสียหน่อย” เขายื่นหน้าเข้าใกล้ แต่ใบหน้าหวานกลับเบี่ยงหนี

    “ไม่เอาค่ะ น้องบรีสกับพี่คิงอยู่ด้านนอก”

    “ถ้าอย่างนั้นหอมแก้ม”

    “หอมแก้มก็ไม่ได้ค่ะ” มานิลาดันใบหน้าหล่อเหลาที่เล็มหนวดเคราไว้อย่างพอเหมาะให้ห่างออก “นี่ในบ้าน เดี๋ยวใครมาเห็นเข้าจะดูไม่ดีนะคะ”

    “ถ้าอย่างนั้นนอกบ้านได้ใช่ไหม หืม”

    ความเจ้าเล่ห์แสนกลฉายออกจากดวงตาสีดำสนิท มานิลาถึงกับถอนหายใจ เธอเปิดช่องว่างให้เขาเข้าให้แล้ว ธตรัฐซิกแซกเก่ง ซึ่งแน่นอนว่าเธอเทียบเขาไม่ติด

    “ออกไปข้างนอกกันเถอะค่ะ น้องบรีสกับพี่คิงจะสงสัยเอา”

    “เดี๋ยวมะลิ”

    หญิงสาวไม่ทันตั้งตัวก็ลอยหวือเข้าไปตกในอ้อมแขนหนั่นแน่นไปด้วยมัดกล้าม เขาคว้าแก้วน้ำเอาไว้เหมือนจะรู้ว่าเธออาจตกใจจนเผลอทำแก้วตกพื้นแตก ทั้งที่ควรชินกับการกอดการหอมของเขา แต่ยังวูบวาบทุกครั้งที่ใกล้ชิดกันอยู่ดี

    ธตรัฐกอดร่างบางแน่นขึ้น ก่อนก้มลงกระซิบข้างหู

    “จะเรียกไอ้คิงว่าหมอคิง หรือคุณหมอก็เรียกไปเถอะ แต่อย่าเรียกมันว่าพี่คิง คำว่าพี่เอาไว้ใช้เรียกพี่บอมคนเดียวก็พอ...พี่หวง”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×