ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #17 : 3 บังเอิญโลกกลม หรือพรหมลิขิต 4/6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.43K
      0
      2 ก.พ. 65


    “บอมเป็นอะไรคะ วันนี้ไม่ค่อยยิ้มเลยนะ” นิ้วเรียวยาวที่ปลายเล็บเคลือบสีชมพูหวานไล้กรีดตามแนวคางของชายหนุ่มที่โทรศัพท์มาหาเธอเมื่อเย็น และบอกว่าจะพามาเลี้ยงฉลองวันเกิดล่วงหน้าที่ร้านนี้ “ชวนกีกี้มา แต่ตัวเองทำหน้าบึ้งแบบนี้ใช้ได้ที่ไหนคะ”

    “โทษทีกีกี้ ผมเครียดเรื่องงานมากไปหน่อย”

    “กินอะไรหน่อยสิคะ บอมกินไปนิดเดียวเอง เดี๋ยวคืนนี้จะไม่มีแรงน้า”

    ธตรัฐยิ้มพรายแล้วพยักหน้าให้ สถานะระหว่างเขากับกิรตราไม่ชัดเจนนัก เกินเพื่อน หากก็ไม่ได้ถึงขั้นเรียกว่าคนรัก ถ้าจะให้คำจำกัดความคงออกแนวเป็นเพื่อนคลายเหงากันมากกว่า เขากับหญิงสาวมีความเห็นตรงกันว่าถ้าคบกันถึงขั้นแต่งงานคงไปด้วยกันไม่รอด จึงเปิดข้อตกลงที่ว่าหากฝ่ายไหนเจอคนที่ถูกใจ อีกฝ่ายจะยอมถอยห่าง โดยคงสถานะความเป็นเพื่อนไว้ เพียงแต่ที่ผ่านมาทั้งเขาและกิรตรายังไม่เจอใครที่คิดว่าจะเป็นคู่ชีวิตก็เท่านั้น

    แน่นอน คนภายนอกรู้เพียงแค่ว่าเขากับหญิงสาวเป็นเพื่อนกัน ส่วนความสัมพันธ์อย่างอื่นมีเพียงเขากับกิรตราเท่านั้นที่รู้ แม้แต่ธริษตรีที่ทำตัวเป็นนักสืบมือฉมังก็สืบมาไม่ถึงเรื่องนี้

    “มาค่ะ กีกี้ป้อนนะ” หญิงสาวหั่นสเต๊กเป็นชิ้นพอคำแล้วใช้ส้อมจิ้มป้อนให้ถึงปากคนตรงหน้า “อ้ามมม”

    “พรุ่งนี้กีกี้กลับบ้านหรือเปล่า” ธตรัฐถามเมื่อเคี้ยวอาหารหมดคำ

    “ต้องกลับสิคะ แม่บังคับ ท่านอยากให้กีกี้ไปทำบุญวันเกิดที่โน่น นี่กีกี้ก็วุ่น ๆ จนไม่ได้กลับบ้านมาหลายเดือนแล้วค่ะ” กิรตราเป็นสาวเหนือโดยกำเนิดแต่มาร่ำเรียนในกรุงเทพมหานคร และพอเรียนจบก็เริ่มลงทุนทำธุรกิจความสวยความงามในเมืองกรุง ซึ่งขณะนี้ธุรกิจกำลังไปได้สวย “ถามแบบนี้ บอมจะไปด้วยหรือไงคะ”

    “กีกี้ก็รู้ว่าคำตอบของผมคืออะไร”

    “แหม ไม่ต้องย้ำหรอกค่ะ” หญิงสาวเท้าคางลงกับโต๊ะ “เมื่อไรกีกี้จะเจอพ่อของลูกสักทีนะ”

    “กีกี้น่ารักออก ผมเชื่อว่าสักวันกีกี้จะเจอคนที่ใช่”

    “ไม่ต้องชมหรอกค่ะ กีกี้รู้ตัวดีว่าตัวเองทั้งสวย ทั้งน่ารัก หุ่นก็อย่างกับนางแบบวิกตอเรียซีเคร็ต แถมยังอึ๋มกว่า...แต่ติดที่ไม่มีใครมารัก” หญิงสาวเอื้อมมือไปเล่นปกเสื้อธตรัฐอย่างเชิญชวน ก่อนเอ่ยทีเล่นทีจริง “บอมจะไม่เปลี่ยนใจมารักกีกี้จริง ๆ หรือคะ”

    “กีกี้ก็รู้ว่ามันไม่เวิร์ก”

    กิรตราถอยออกมากอดอกแล้วถอนหายใจเบา ๆ หญิงสาวเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง และเชื่อว่าหากไม่แต่งงาน ไม่มีผู้ชายคนไหนเลี้ยง เธอก็เลี้ยงตัวเองได้สบายด้วยหนึ่งสมองและสองมือ แม้ไม่ใช่พวกหัวโบราณที่รักนวลสงวนตัวแต่ก็ไม่ใช่ผู้หญิงประเภทมั่วไม่เลือก

    ผู้ชายตรงหน้าถือว่าตรงสเปกสุด ๆ แต่ก็นะ...อย่างที่เขาบอก จะให้เป็นคนรักมันไม่เวิร์ก

    “ว้าย ! ตายแล้ว” หญิงสาวกรีดนิ้วกลางแตะ ๆ ไปทั่วใบหน้าเมื่อเห็นภาพตัวเองบนผนังกระจกของร้านอาหาร

    “อะไรกีกี้”

    “หน้ากีกี้ค่ะ ว้าย ๆ มันแพล่บเลยอะ ไม่ได้ ๆ เดี๋ยวกีกี้จะไม่สวย” มือเรียวหยิบกระเป๋าถือราคาเหยียบแสนบนเก้าอี้อีกตัวมาถือไว้ “เดี๋ยวกีกี้มานะคะบอม ขอไปเติมแป้งสักหน่อย”

    เมื่อร่างอึ๋มเดินกรีดกรายไปยังห้องน้ำอย่างไม่เหลียวหลัง คนที่นั่งรออยู่ที่โต๊ะจึงเรียกพนักงานร้านที่อยู่ใกล้ที่สุดเข้ามาหา

    “น้อง ๆ”

    “ครับ” เด็กหนุ่มเดินมาทันที

    “พอเพื่อนพี่กลับออกมาจากห้องน้ำ อีกสองนาทีเอาเค้กออกมาเซอร์ไพร์สได้เลย” ตอนโทรจองโต๊ะเขาแจ้งความประสงค์กับทางร้านเรียบร้อยแล้ว แต่กำชับอีกครั้งเพื่อความชัวร์

    “ได้ครับ” เด็กหนุ่มโค้งรับ ก่อนเดินเข้าไปด้านใน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×