ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #15 : 3 บังเอิญโลกกลม หรือพรหมลิขิต 2/6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.57K
      1
      2 ก.พ. 65


    “ที่เข้ามา มีอะไรจะคุยกับพี่หรือเปล่า” ธตรัฐวางแท็บเล็ตลงข้าง ๆ แล้วมองน้องสาวที่อยู่ในชุดนอนสีฟ้าน่ารักซึ่งเธออ้อนให้เขาซื้อให้ตอนไปห้างสรรพสินค้าด้วยกัน

    “พี่บอมนั่นแหละ เป็นอะไรหรือเปล่า ช่วงนี้ไม่ค่อยยิ้มเลย คุณเดือนก็บอกว่าพี่บอมดุ๊ดุ”

    “นี่เราสืบเรื่องพี่มาจากคุณเดือนอย่างนั้นหรือ”

    ธริษตรียกมือปิดปาก พร่ำเตือนตัวเองว่าอย่าเผลอหลุดความลับแล้วเชียว แต่ดันหลุดจนได้

    “บอกมา !

    “ก็แหม บรีสโทรไปทักทายคุณเดือนตามปกตินั่นแหละ ถามไปถามมาก็เลยรู้เรื่องพี่บอม” ใช่ที่ไหนกัน เธอตั้งใจโทรหาเลขานุการพี่ชายเลยละ เขาคงควันออกหูแน่หากรู้ว่าดุจเดือนเป็นหูเป็นตาให้เธอมาปีกว่า แหงละ ก็เธอเป็นน้องสาวที่รักพี่เอามาก ๆ นี่นา เพราะฉะนั้นต้องดึงดุจเดือนมาเป็นพวก เอาไว้ให้รายงานพฤติกรรมธตรัฐ เกิดพี่ชายพาสาวไปเปิดตัวที่ออฟฟิศแล้วผู้หญิงคนนั้นเธอไม่ถูกใจขึ้นมาแล้วจะยุ่ง

    “หยุดแก้ตัวได้แล้ว พี่รู้มานานแล้วว่าเรามีคุณเดือนเป็นสายลับ”

    “ห้ะ ! นี่พี่บอมรู้ตั้งแต่แรกเลยหรือ” จะมีสักเรื่องในชีวิตไหมที่เธอปิดเขาได้ คราวนี้ตายอย่างเขียดแน่ “รู้ตั้งนานก็ไม่บอก”

    “เรื่องไร้สาระ พี่ขี้เกียจสนใจ”

    “พี่บอม !” ได้ยินแบบนี้ธริษตรีก็เริ่มฉุน “บรีสห่วงพี่บอมนี่มันไม่ใช่เรื่องไร้สาระนะ”

    “ห่วงอะไร พี่โตแล้ว โตกว่าเราตั้งหลายปี ยุ่งไม่เข้าเรื่องน่ายายตัวเล็ก” มือหนาขยี้หัวน้องสาวอย่างมันเขี้ยว

    “ห่วงสิ พี่บอมชอบผู้หญิงคนไหน ต้องให้บรีสอนุมัติก่อน”

    “อะไรกันนักหนา แม่ยังไม่เจ้ากี้เจ้าการกับพี่เท่าเราเลยยายบรีส”

    “ก็เพราะแม่ไม่เจ้ากี้เจ้าการน่ะสิ บรีสถึงต้องเป็นเดือดเป็นร้อน ว่าแต่...พี่บอมแอบคบใครลับหลังบรีสหรือเปล่า”

    “ไม่มี โสด ! ร้อยเปอร์เซ็นต์ สบายใจหรือยัง ถ้าสบายใจก็ไปนอนได้แล้ว พี่จะอ่านเอกสารต่อ” ชายหนุ่มหยิบแท็บเล็ตขึ้นมาอีกครั้ง

    “แล้ว...ซินเดอเรลลาที่มากับจักรยานนั่นล่ะ”

    “เรื่องของพี่กับเขามันเป็นเรื่องไร้สาระ อย่าพูดถึงเรื่องนี้อีก” ธตรัฐถอนหายใจหนัก ๆ นึกถึงหน้าคนที่น้องสาวเรียกว่าซินเดอเรลลาทีไร หน้าชายอ้วนพุงพลุ้ยที่เขาเจอที่โรงแรมก็ลอยขึ้นมากลบทับทุกทีไป

    หญิงสาวชักจะงง ๆ ว่าทำไมพี่ชายถึงเปลี่ยนความคิด ทั้งที่ทีแรกออกจะปลื้มผู้หญิงคนนั้นนักหนา หรืออาจเป็นอย่างที่เขาพูดจริง ๆ เพราะหลังจากวันนั้นเธอก็ไม่เคยเห็นสมุดโน้ตสีเขียวอีกเลย สงสัยพี่ชายเอาไปคืนผู้หญิงคนนั้นแล้วกระมัง และพอคุยกันไม่ถูกใจเลยไม่สานต่อ

    “ค่ะ ไม่พูดก็ไม่พูด” ในเมื่อพี่บอมยังโสด บรีสนี่แหละจะทำให้พี่บอมไม่โสดเอง

    ธริษตรียิ้มอย่างมีเลศนัย เธอมีว่าที่พี่สะใภ้ในใจแล้ว และก็มั่นใจว่าถูกใจพ่อกับแม่ด้วย

     

    “พี่มะลิสะดวกไหมคะถ้าช่วงปิดเทอมต้องไปสอนพิเศษให้บรีสที่บ้าน แค่สามวันต่ออาทิตย์ก็พอค่ะ พี่มะลิเลือกวันมาได้เลย แม่บอกว่าพี่มะลิต้องเข้าแล็บทุกวัน ถ้าต้องนั่งรถมาสอนบรีสทุกวันอีกคงเหนื่อยแย่” ธริษตรีวางมือจากปากกาที่ขีด ๆ เขียน ๆ ลงบนตัวอย่างข้อสอบปลายภาค แล้วถามครูสอนพิเศษส่วนตัว

    “สะดวกค่ะ อาจารย์ตรีทิพย์คุยเรื่องนี้กับพี่แล้วเหมือนกันค่ะ”

    “ดีจังเลยค่ะ” หญิงสาวยิ้มแป้น “ถ้าอย่างนั้นช่วงปิดเทอมบรีสจะให้น้าธงไปรับไปส่งพี่มะลิที่อะพาร์ตเมนต์กับบ้านบรีสนะคะ”

    “พี่ไปเองดีกว่าค่ะน้องบรีส รบกวนน้าธงเปล่า ๆ”

    “แต่บ้านบรีสไกลนะคะ”

    “นั่งรถไม่นานหรอกค่ะ ออกมาช่วงสาย ๆ รถก็ไม่ค่อยติดแล้ว”

    “ถ้าอย่างนั้นก็ได้ค่ะ แต่สัญญานะคะว่าจะอยู่กินข้าวเที่ยงกับบรีสทุกวัน แลกกับการที่ไม่ให้น้าธงไปรับไปส่ง” หญิงสาวได้ทียื่นหมูยื่นแมว

    “ค่ะ” เมื่อดิ้นยังไงก็ดิ้นไม่หลุดเธอจึงต้องยอมรับข้อเสนอ ก่อนก้มหน้าก้มตาตรวจตัวอย่างข้อสอบที่ลูกศิษย์ทำเสร็จแล้ว

    “พี่มะลิคะ บรีสมีอีกเรื่องจะถามค่ะ”

    “อะไรหรือคะ” มานิลาขมวดคิ้ว

    “พี่มะลิมีแฟนหรือยังคะ”

    ธริษตรีรอฟังคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ แต่ก็มีเพียงความเงียบจากอีกคน

    “ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ บรีสกลัวว่าพี่มะลิมาติวให้บรีสแล้วแฟนพี่มะลิจะงอนที่ไม่มีเวลาให้เขาน่ะค่ะ”

    “น้องบรีสสบายใจได้” หญิงสาวยิ้มอ่อน “พี่ยังไม่มีแฟนค่ะ”

    แม่สื่อแอบร้องว่า เยสอยู่ในใจ พี่บอมโสด พี่มะลิก็ยังไม่มีแฟน คราวนี้แหละเธอจะจับมาคู่กันเสียเลย !


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×