ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    glittering stars Fic

    ลำดับตอนที่ #1 : glittering stars1

    • อัปเดตล่าสุด 14 ธ.ค. 57


    บทที่1

     ลู่หาน  นั่นคือชื่อของผม พ่อแม่พี่น้องต่างเรียกผมด้วยชื่อนี้ แม้จะมีบางคนที่จะเรียกผมผิดแปลกไปบ้างผมก็ให้อภัย

    ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวใหญ่ต่างจากครอบครัวคนจีนอื่นๆ บ้านของผมมีสมาชิก7 คน มีคุณปู่ คุณย่า คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว ผมเอง และน้องสาว ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวที่อบอุ่น แม้จะไม่ได้ร่ำรวยเพราะบ้านเราเปิดร้านขายอาหารตามสั่งแต่ถึงอย่างนั้นผมก็เติบโตมาด้วยความสุข....แต่ความสุขก็อยู่กับผมได้ไม่นานนัก เมื่อผมอายุ11 ขวบ ตอนนั้นบ้านเราเจอปัญหาเมื่อคุณปู่เสีย ทุกอย่างก็ดูแย่ไปหมด พี่สาวของผมเธอแอบหนีไปกับผู้ชายจากเมืองชิงเต่าที่เธอแอบคบมานานจนตั้งท้องคุณพ่อโกรธมากเลยไล่เธอออกจากบ้านไป เธอจึงไปอาศัยอยู่กับสามีของเธอซึ่งผมไม่เคยเห็นหน้า จากนั้นคุณพ่อกับคุณแม่ก็ทะเลาะกัน น้องสาวผมก็ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ทุกอย่างยิ่งแย่ ร้านอาหารของครอบครัวก็ขาดทุนจนต้องปิดลง

    คุณพ่อของผมจึงตัดสินใจไปทำงานเป็นลูกจ้างของโรงงานผลิตอาหารกระป๋องส่วนคุณแม่ต้องอยู่บ้านดูแลคุณย่า ชีวิตผมย่ำแย่ลงมากในตอนนั้น คุณแม่ไม่ตามใจผมเลยสักอย่าง ในตอนนั้นผมจึงต้องล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอล     ชีวิตหลังจากนั้นดำเนินมาอย่างน่าเบื่อขึ้นเรื่อยๆ ผมใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้ความหมายจนกระทั่งผมอายุ20 โชคชะตาก็ได้เข้าข้างผม ในคืนวันคริสมาสต์ ผมได้ขอพรกับดวงดาวบนท้องฟ้าที่แทบจะมองไม่เห็นในฤดูหนาวที่หิมะตกหนัก ขอพรว่าให้ชีวิตของผมได้ดีขึ้นจากเดิม แล้วคำอธิษฐานนั้นก็เป็นจริง เมื่อ

    “พ่อหนุ่มม...หนุ่มน้อยคนนั้นน่ะ”  เสียงแหลมแสบแก้วหูดังขึ้นใกล้ๆเด็กหนุ่มหน้าใสที่กำลังก้มหน้าก้มตาซักผ้าจึงค่อยๆหันไปมองตามต้นเสียง  ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือสุภาพสตีใส่ชุดสีฟ้าระยิบระยับ รูปร่างอ้วนท้วมใบหน้าดูสูงวัยอย่างเห็นได้ชัด      
    “ว่าไงครับ..ป้า”  ลู่หานขานรับและพูดคำสุดท้ายเสียงเบา เนื้องจากไม่แน่ใจว่าควรเรียกเธอว่าอะไร                                          
      “ฉันมาจากบริษัทกลิตเตอร์สตาร์ พอดีมีแมวมองมาบอกฉันว่าเธอมีคุณสมบัติเหมือนที่เราต้องการ”  คุณป้าร่างท้วมเอ่ยอย่างสุภาพก่อนจะเดินเข้ามาใกล้ลู่หานที่ใส่ชุดนอนธรรมดาแบบเก่าๆเธอมองลู่หานหัวจรดเท้า                                                        
    “ห้ะ....ผมเนี่ยนะ?”     เด็กหนุ่มเบิกตากว้าง  อะไรกัน
    ! ใครกันที่มาแอบมองเขา แล้วเลือกมาหาคนในหมู่บ้านเล็กๆแบบนี้เนี่ยนะ แมวมองคนนั้นสติดีไหม  ก็ได้แต่คิดไปในใจเท่านั้นล่ะ ลู่หานไปกล้าพูดออกไปหรอก                                                                
    “ใช่ เธอนั่นล่ะ ทางเรากำลังจะหานายแบบมาถ่ายแบบโฆษณาสินค้าตัวใหม่และเธอมีทุกอย่างที่เราต้องการ ดวงตาใสเป็นประกาย ผิวขาวนวลและใบหน้าหวานสวย”   เธอไม่ว่าเปล่าแต่ยังเอื้อมมือไปจับแก้มลู่หานเบาๆจนลู่หานต้องเอี้ยวตัวหลบ        
    “แล้วไงต่อครับ”

    “มาเป็นนายแบบให้เรา เราจะให้ค่าเหนื่อยเธอสมน้ำสมเนื้อ”

    “.....”      ลู่หานนิ่งไป ตอนแรกกำลังจะปฎิเสธแล้วเชียวแต่เมื่อพูดถึงค่าจ้าง....ใช่แล้ว   เขายังต้องการเงิน                                              
    “ผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าผมจะไม่ถูกหลอกให้ไปเสียตัวหรือทำเรื่องที่ไม่สมควรน่ะ”   ลู่หานพูดตามที่คิด                  
    “เรารับประกันก็แล้วกัน ฉันไม่มีอะไรมายืนยันเธอหรอกนะพ่อหนุ่ม ถ้าเธอสนใจจะไปฉันจะให้นามบัตรและที่อยู่เอาไว้ และเธอต้องไปคนเดียว”    สาวสวยร่างท้วมวางนามบัตรลงบนโต๊ะเก่าๆหน้าบ้านแล้วทำท่าจะหมุนตัวเดินออกไป                
    “เดี๋ยวก่อนครับ
    !...”ลู่หานรีบคว้ามือเธอไว้ แล้วเดินมายืนขวางหน้าเธอ                                                                                        
    “ว่าไงล่ะ”

    “ผมตกลงครับ..ผมจะไปที่บริษัทในวันพรุ่งนี้”    
    ..............................................................................................................................................................................................................................
    ปัจจุบัน ปักกิ่ง 2014
    " ท่าน CEO ค่ะ ไม่ทราบว่าเรื่องที่ท่านกำลังจะแต่งงานเป็นเรื่องจริงไหมค่ะ"
    "ตอนนี้ข่าวที่ว่าหุ้นบริษัทกำลังตกหนักเนื่องจากบริษัทคู่แข่งมี CEO ใหม่ไฟแรงมาบริหารจริงไหมครับ"
    "ท่านค่ะ ความสัมพันธ์์ของท่านกับคุณหนูคิมมินซอกเป็นไปในรูปแบบไหนค่ะ"
    เหล่านักข่าวต่างพยายามวิ่งตาม CEO หนุ่ม ของบริษัทกลิตเเตอร์สตาร์แล้วต่างรัวคำถามนับไม่ถ้วนที่ชวนปวดหัวใส่ชายหนุ่มร่างบางที่มีใบหน้าหวานสวยซึ่งกำลังกุมขมับเมื่อถูกเลห่าสื่อมวลชนทั้งหลายยืนขวางประตูทางเข้าห้องทำงาน

    มือเรียวเล็กล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงแล้วหยิบโทรศัพท์สุดหรูรุ่นพิเศษขึ้นมากดยิกๆแล้วแนบโทรศัพท์เข้ากับหูของตน
    "เลขาจาง...ได้โปรดออกมารับผมที่หน้าออกทำงานด้วย"
    "นี่...เลขาจาง..ได้ยินที่ผมพูดไหม...ผม..กำ ลัง จะ ถูก กลืน!"
    "ถ้ามาช้า...ผมจะหักเงินเดือนทันที!  " ตุ๊ด... กดวางสายเสร็จก็ยืนปั้นหน้าหล่อยิ้มแฉ่งให้เหล่านักข่าว
    "ต้องขอโทษนะครับ..ตอนนี้ผมยังไม่พร้อมตอบคำถาม"CEO หนุ่มพูดอย่างใจเย็นพลางพยายามสาวเท้าเดินหนีนักข่าวลงไปยังห้องทำงานรวมของเหล่าพนักงาน  
    "เลขาจาง!....เลขาจางอยู่ไหน"เสียงทุ้มห้าวนิดหวานเอ่ยตวาดอย่างมีอำนาจถามหาคนที่เพิ่งโทรหาไปเมื่อครู่สายตาคู่สวยกวาดไปรอบห้องแต่ก็ไร้วี่แววของเลขาคนสนิท
    "ผมอยู่นี่...เลขาจางอยู่นี่ครับบอส"ต้นเสียงดังขึ้นท่ามกลางเหล่านักข่าวที่ยืนอยู่หน้าประตูห้อง  เมื่อลู่หานหันไปก็พบเข้ากับร่างๆหนึ่งในชุดสูทสีน้ำตาลชุดประจำซึ่งกำลังพยายามเบียดตัวออกมาจากเลห่านักข่าวอย่างเก้ๆกังๆ เมื่อหลุดพ้นออกมาได้แล้วก็เดินเข้ามาหาบอสที่ตัวเองเคารพรักก้มโค้งเคารพหนึ่งทีก่อนจะยกยิ้มหวานเผยให้เห็นลักยิ้มคู่ใจแล้วเอ่ยทักทาย
    "สวัสดีครับอส ทำไมวันนี้บอสมาทำงานเช้า"
    "ยังจะถาม...เลขาอะไรไม่ได้เรื่องมาช้ากว่าเจ้านาย..ผมจะหักเงินเดือน!"บอสหนุ่มขยับเน็คไทให้เข้าที่แล้วเก็กหน้าให้ดูเข้มก่อนจะหยิบปากกามาจดอะไรบางอย่างในสมุดบัญชีเงินเดือนของเลขาส่วนตัวที่ตัวเองยึดไปเก้บไว้เพื่อที่สะดวกเวลาจะหักเงินเดือน
    "โธ่..บอสอ่า..วันนี้รถติดนี่ครับ"   เลขาจางเอ่ยด้วยรอยยิ้มพลางเดินไปนั่งลงยังโต๊ะทำงานที่ประจำ
    บอสหนุ่มตวัดสายตามองเลขาของตัวเองที่กำลังทำหน้ายิ้มระรื่นมีความสุขดีแม้จะเพิ่งถุกหักเงินเดือน
    "ทำไมวันนี้นายอารมณ์ดีนัก..ห๊ะ!"  ปัง! 
    "เฮ้ยย...ตกใจหมดครับบอส"คำถามที่มาพร้อมกับการตบโต๊ะทำงานของตนจากบอสลู่ ทำเอาเขาแทบสำลักกาแฟที่กำลังดื่ม
    "นายก็บอกผมมาสิเลขาจาง หุ้นบริษัทตก ถุกหักเงินเดือนแล้วทำไมนายยังมีความสุข"   บอสหนุ่มถามพลางเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัย 
    "ก็แหมบอส...วันนี้น่ะเรื่องที่ผมเขียนในบล็อกถูกตีพิมพ์น่ะสิ"จางอี้ชิงเอ่ยด้วยรอยยิ้มบางๆขณะยกกาแฟขึ้นจิบ
    "ขนาดนั้นเชียว"บอสหนุ่มส่ายหัวอย่างเอือมระอาก่อนจะหมุนตัวเดินไปนั่งลงยังโต๊ะทำงานของตนแล้วก้มหน้าลงเซ็นเอกสาร

    yo baby yo baby yeye .......เสียงโทรศัพท์มือถือดังลั่นขึ้นบนโต๊ะทำงานจนเจ้าของต้องรีบวางมือจากปากกาแล้วหยิบมันขึ้นมารับสาย
    "สวัสดีครับ..ลู่หานพูดครับ"    
    ("นี่พี่เองนะเสี่ยวลู่!...ตอนนี้พี่มีปัญหาใหญ่นายจะช่วยพี่หน่อยได้ไหม")   เสียงปลายสายเจือแววร้อนรนอย่างเห็นได้ชัด
    "อืม   เรื่องอะไรล่ะครับพี่ซ่ง"   บอสหนุ่มเริ่มมีลางสังหรณ์ไม่ดีอยู่ในใจคิ้วเรียวขมวดกันยุ่ง
    ("ช่วงนี้พี่ทะเลาะกับโจวมี่ พี่ไม่อยากให้ลูกมีปัญหา พี่อยากให้นายรับจื่อเทาไปดูแลสักพักได้ไหม..ได้ไหมลู่")
    ลู่หานเงียบไปสักพัก....เวรสิ  เขาน่ะไม่ชอบเลี้ยงเด็กและไม่ถูกกับเด็กด้วย กับไอหลานจื่อเทาเขาก็แทบไม่เคยเห็นหน้า เคยเห็นครั้งเดียวก็ตอนมันเพิ่งคลอดได้ไม่กี่วัน...แล้วเขาจะเลี้ยงมันได้ยังไง!
    "แล้วพี่จะให้จื่อเทามาอยู่กับผมนานไหมครับ ผมไม่ชอบเด็กนะ พี่ก็รู้ ผมอาจเขมือบลูกพี่ได้" ประโยคนี้ของบอสหนุ่มทำเอาเสียงปลายสายแอบขำเบาๆอย่างอดไม่อยู่
    ("ฮึ ฮ่าฮ่าๆ...บ้าน่าเสี่ยวลู่เอาอะไรคิด..จื่อเทามันโตล่ะนะตัวเท่ายักษ์แล้วนายคิดว่าจื่อเทาอายุเท่าไหร่กัน")
    "5ขวบ"
    ("ผิดแล้ว....16 แล้วต่างหากตอนพี่มีจื่อเทานายยังเล็กๆอยู่เลย") ซ่งเฉียนผู้เป็นพี่เอ่ยปนเสียงหัวเราะ
    "เออจริง...ตอนนี้ผมก็แก่แล้วนี่นะ 23 แล้ว..เอาเถอะ พี่จะให้มันมาหาผมเองหรือผมไปรับมัน จะให้ทำไรบอกมา"   ไหนๆแล้วเขาก็ไม่อยากขัดพี่สาวซึ่งกำลังเดือดร้อน ช่วยรับไว้เป็นภาระก็ได้ว่ะ
    ("เอาเป็นว่าที่ให้จื่อเทาไปหานายเอง..นายยังอยู่บ้านเดิมใช่ไหม..ถ้าไม่รบกวนฝากจัดการเรื่องหาโรงเรียนให้จื่อเรียนด้วยอ่อ..ช่วงนี้พี่ไม่มีเงินถ้าหลานอย่างได้อะไรตามใจหน่อยนะ")     ราวกับนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ลู่หานเครียดหนักกว่าเดิม..ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกสินะ!
    "ครับๆ..แล้วพี่มีอะไรอีกไหม"  ถามไปตามมารยาทแต่ในใจภาวนาไว้แล้วว่าอย่าได้มี
    ("มีเยอะแต่ไม่รบกวนนายแล้ว แค่นี้นะรักษาสุขภาพด้วย" ) ตู้ดดดดด.    พูดจบปลายสายก็กดวางสาย
    "เห้ออออ"..... ทิ้งให้ CEO หนุ่มรูปหล่อถอนหายใจและคิดหนักกับเรื่องมากมายที่เขาต้องแบกไว้ลำพัง
    "ไม่เครียดนะครับบอส....บอสยังมีผมนะ"เสียงนุ่มของเลาจางเอ่ยขึ้นใกล้ๆพร้อมกับฝ่ามือนุ่มที่ถือวิสาสะวางลงไปกุมมือน้อยๆของบอสตัวเอง
    "ฉันรู้..เลย์"  ลู่หานยิ้มน้อยๆให้จางอี้ชิง
    "ผมจะอยู่เคียงข้างบอส....ตลอดไป...ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม"     และนั่นราวกับเป็นคำสัญญา คำสัญญาที่ลู่หานไม่เคยรู้เลยว่ามันมีความนัยแฝงไว้......ใครบางคนกำลังคิดไม่ซื่อกับเจ้านายตัวเองแล้ว



    ............................................................................................................50%...................................................................................................
                         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×